Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 18/09/2023, 11:45 AM

Mối tương duyên giữa người với người

Chúng ta đều chỉ là những lữ khách trên chuyến xe cuộc đời, có rất nhiều việc, nhiều người không do mình làm chủ hoàn toàn được. Cố gắng giữ một tinh thần lạc quan, sống tích cực từ bi, làm tốt trách nhiệm của mình, còn lại mọi thứ hãy để tùy duyên mà an lạc...!

Trong thế giới tương quan tương duyên con người sống, sinh hoạt, tu tập rèn luyện trong một môi trường văn hóa tự nhiên và trong mối tương quan tương duyên với nhiều người khác. 

Không ai có thể sống chỉ có một mình được, cho nên cách sống đơn giản trí tuệ và tỉnh thức được nhiều người chọn lựa. Hiểu người và tương tác trí tuệ là vô cùng cần thiết.

Có một số người như hoa sen ngoài đầm rộng chỉ có thể lặng ngắm nhìn học hỏi từ xa. Một số người như tách trà nóng, hương thơm lừng, có thể thưởng thức thật gần. 

Một số người như ngọn gió thoảng giữa hư không làm.mát lòng người, không thể nắm bắt hay quan tâm. 

Một số người lại giống với cây cao vững chắc tỏa bóng râm mát, có thể yên tâm khi dựa vào.

Có người như mùi hôi của nước cống lâu ngày, chỉ cần đi ngang qua cũng hít mùi hôi thúi vào phổi.

Có người như vi rút truyền nhiễm, chỏ cần lại gần sẽ nhiễm bịnh ngay. 

Hãy chân thành để gieo tiếp những nhân duyên thiện lành

01

Cho nên: 

Đời mỗi người là một hành trình sống, sinh hoạt, quan hệ, tu dưỡng, tâm tỉnh giác nhu thuận rồi thì tất cả đều ổn định, lòng vui vẻ rồi thì hạnh phúc bình an sẽ có mặt. 

Cuộc sống này vì gây nhân xấu ác mà gặt lấy đau khổ; do ích kỷ nghi ngờ sẽ tự hại mình và tổn thương người.

Nếu nhìn thông và độ lượng thì vui vẻ, tỉnh giác nhìn thoáng ra sẽ an vui nhẹ nhàng!

Nói đến cùng chúng ta đều chỉ là những lữ khách trên chuyến xe cuộc đời, có rất nhiều việc, nhiều người không do mình làm chủ hoàn toàn được.

Cố gắng giữ một tinh thần lạc quan, sống tích cực từ bi, làm tốt trách nhiệm của mình, còn lại mọi thứ hãy để tùy duyên mà an lạc...! 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Niềm tin Phật Pháp hồi sinh tôi

Góc nhìn Phật tử 16:03 02/05/2024

Sấm sét có thể rưới mưa hạnh phúc và những giọt lệ có thể nở hoa niềm tin. Trong cuộc sống mỗi người, không sớm thì muộn, sẽ có lúc chúng ta đương đầu với một khủng hoảng ghê gớm nào đó tạo nên bước ngoặt và bẻ gãy cuộc sống bình thường của mình.

Hội luận: Sự cân bằng (3)

Góc nhìn Phật tử 11:45 02/05/2024

Tình cảm con người chính là sự biến dịch thiện ác mạnh mẽ nhất. Các luật sư của ba, tất cả các án mạng vợ giết chồng, chồng giết vợ, các đôi tình nhân giết nhau rồi thậm chí phân xác chỉ vì yêu, vì ghen…Đâu phải họ không thương nhau đâu...

Tự tại giữa khen chê

Góc nhìn Phật tử 10:46 02/05/2024

Thật sự nếu chúng ta không còn suy nghĩ về lời khen tiếng chê nữa thì chúng ta sẽ thấy nó thật sự chẳng có tí ti gì quan trọng cả. Có được tán dương hay chỉ trích đi chăng nữa cũng chẳng cần quan tâm.

Tất cả sinh linh từng là mẹ của chúng ta

Góc nhìn Phật tử 14:24 01/05/2024

Bước đầu tiên là chấp nhận rằng tất cả sinh linh từng là mẹ của chúng ta. Trong pháp thiền quán này, người mẹ được chọn lựa để làm đối tượng tu tập vì nói chung đó là hình tượng mà người ta cảm thấy gần gũi nhất.

Xem thêm