Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 22/11/2022, 15:41 PM

“Mong Giáo hội quan tâm hơn nữa đến công tác Tăng sự”

Đó là những ưu tư, mong ước của Thượng tọa Thích Quảng Hiền, vị giáo phẩm trẻ vừa được suy cử đảm nhiệm Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2022-2027, gửi đến Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX.

Audio

Thượng tọa Thích Quảng Hiền chia sẻ, Phật giáo Việt Nam đã trên 2.000 năm đồng hành cùng dân tộc, trải qua hơn 40 năm thống nhất các tổ chức hệ phái trong ngôi nhà chung của GHPGVN. Tới thời điểm này, Phật giáo không ngừng phát triển, ổn định trong nhiều lĩnh vực. Qua diễn đàn trên Báo Giác Ngộ, nơi để Tăng Ni, Phật tử gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng đến lãnh đạo Trung ương Giáo hội, Thượng tọa bày tỏ:

"Hướng đến Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX này, một trong những công tác mà cá nhân tôi kỳ vọng Giáo hội chú trọng hơn nữa, đó là công tác Tăng sự.

Thời gian qua, ở một vài tỉnh, thành, một số cá nhân đã vi phạm giới luật đến mức phải bị truy tố trách nhiệm hình sự, điều này làm tổn thương đến hình ảnh của tu sĩ Phật giáo. Và thực trạng sử dụng mạng xã hội không chuẩn mực, thậm chí có hiện tượng chống báng bài xích nhau trên không gian mạng đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của Tăng đoàn.

Thượng tọa Thích Quảng Hiền, Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Đắk Nông - Ảnh: Báo Giác Ngộ

Thượng tọa Thích Quảng Hiền, Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Đắk Nông - Ảnh: Báo Giác Ngộ

Mong rằng, chủ đề “Kỷ cương - Trách nhiệm - Đoàn kết - Phát triển” của Đại hội lần này sẽ được chuyển thành Nghị quyết để thực hiện có hiệu quả trong nhiệm kỳ mới. Bởi kỷ cương là một trong những yếu tố quyết định hưng thịnh của một tổ chức, một đoàn thể. Vì thế trong nhiệm kỳ IX, việc cần thiết là phải quán triệt phổ biến và thực hiện đúng Nội quy Ban Tăng sự Trung ương đã quy định trong sinh hoạt và cư trú của Tăng Ni, không để Tăng Ni sinh hoạt tự phát ngoài sự quản lý của Giáo hội, tạo nên những hệ lụy không hay về sau.

Sự đoàn kết trong Tăng đoàn cũng là yếu tố quan trọng góp phần củng cố niềm tin nơi Phật tử, người yêu mến đạo Phật. Vì vậy, mong rằng, tình trạng chưa đoàn kết trong Tăng Ni ở một vài trường hợp sẽ được khắc phục để Giáo hội được trang nghiêm, vững mạnh, Phật tử vững lòng tin.

Ngoài ra, Giáo hội cần phát hiện những nhân sự kế thừa, vừa có năng lực, vừa có tâm huyết cống hiến phụng sự, biết “dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm” để từ đó cơ cấu vào những vị trí tương xứng, tạo cơ hội cho chư Tăng Ni có cơ duyên phụng sự Đạo pháp và Dân tộc".

Theo GNO

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Truyện ngắn: Về nhà

Góc nhìn Phật tử 15:40 20/04/2024

Ông già đó cuối cùng cũng trở về sau gần bốn mươi năm bôn ba lưu lạc. Người làng không còn mấy ai nhận ra ông già từng là đứa trai làng ngoan nhất, cũng từng là gã đàn ông tu rượu như nước lã.

Hội luận: Lòng yêu thương (1)

Góc nhìn Phật tử 15:15 20/04/2024

Ba vào đời nặng nghiệp duyên báo chí, văn chương, không hơn ai nhưng sống đúng với cái đạo mà văn chương nghệ thuật xem là tôn chỉ: Chân, Thiện, Mỹ.

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Xem thêm