Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 01/10/2024, 11:07 AM

Nghệ thuật sống an: Chấp nhận mọi sự việc đến với mình...

Tháng Chín đã khép lại. Ở Sài Gòn, trời cũng đang chuyển mùa...

Tháng Chín có những quan tâm yêu thương, có những cơn bệnh đến đi tiếp nối.

Cuộc sống vẫn thế. Luôn có những điều đối lập nhau. Vui buồn, thuận nghịch, còn mất... luôn diễn ra mỗi ngày. Có điều mới bắt đầu, có những thăng hoa say đắm, cũng có những nhạt phai, ly biệt, có những góp nhặt niềm vui cũng có những dằn vặt ai oán... Tất cả đều có mặt, tồn tại rồi mất đi. Rồi cái khác lại đến, rồi đi. Sinh, diệt là bản chất của cuộc đời, của sự sống vật lý lẫn tinh thần chúng ta, mỗi ngày giờ, khắc giây...

Cuộc sống vốn dĩ như vậy, vẫn trôi lăn. Theo chiều thuận ý ta hay không thuận ý ta, có khi trái nghịch ý ta. Được thì vui, đúng ý thì vui; không thì lòng sẽ buồn, sẽ ưu phiền, bất an...

Điều quan trọng nhất vẫn chính là chấp nhận mọi sự việc đến với mình, với hoàn cảnh của chính mình. Rồi tìm cách đi qua chúng, dù thuận hay nghịch cũng đều hãy nhẹ nhàng bước qua. Đó là cách bảo toàn năng lượng của bản thân, vừa để ta đi qua bất như ý vừa để giữ bình yên cho hiện tại, không đánh mất hiện tại. Cũng là một cách mình tích cực với chính mình và môi trường xung quanh mình.

Nhìn Phật, ngắm mình. Cuộc sống vốn vậy, luôn trôi lăn, vô thường, quan trọng là ta đối ứng với những sự những việc mình gặp như thế nào

Nhìn Phật, ngắm mình. Cuộc sống vốn vậy, luôn trôi lăn, vô thường, quan trọng là ta đối ứng với những sự những việc mình gặp như thế nào

Tháng Chín đi qua, như sự tiếp nối của vòng tuần hoàn thời gian, trong sự chuyển lưu hình sắc của vạn vật, trong đó có bản thân mỗi cá thể.

Không gì là miên viễn. Chỉ tròn vẹn trong ý nghĩa tương đối, cả về không gian và thời gian, trong ý niệm riêng của mỗi con người.

Cảm ơn những điều tốt đẹp và cả những điều chưa thuận ý, cảm ơn cả những cơn đau ốm để bản thân biết quý trọng hơn mỗi lúc khỏe mạnh, khi nhận thưc đầy đủ thì trạng thái bình thường - đã là một hạnh phúc lớn lao.

Xin gửi niệm lành an vui đến tất thảy!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Nghệ thuật sống an: Chấp nhận mọi sự việc đến với mình...

Sống an vui 11:07 01/10/2024

Tháng Chín đã khép lại. Ở Sài Gòn, trời cũng đang chuyển mùa...

Người ăn chay dùng thường xuyên 5 món này bảo đảm tăng cường miễn dịch

Sống an vui 10:40 01/10/2024

Ăn chay đã được khoa học chứng minh là mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Nhiều loại thực vật rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống ô xy hóa. Ưu tiên ăn một số loại thực phẩm sẽ giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất để hệ miễn dịch hoạt động tối ưu. 

Cách giải quyết và vượt qua lòng ganh tỵ?

Sống an vui 08:00 01/10/2024

Ganh tỵ chỉ là một cảm xúc tiêu cực, nó không chỉ làm tổn thương lòng tự trọng của chính mình mà còn làm hỏng mối quan hệ giữa ta với người.

Sống bình an trong lời Phật dạy

Sống an vui 07:00 01/10/2024

Trong cuộc sống đầy rẫy những thử thách và phiền muộn, con người thường tìm kiếm sự bình an cho tâm hồn. Lời dạy của Đức Phật chính là ngọn đuốc sáng, soi rọi con đường giúp chúng ta hướng đến sự an lạc, thoát khỏi vòng xoáy của khổ đau và tham ái.

Xem thêm