Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

DỮ LIỆU
Phật Giáo
Thứ ba, 19/02/2019, 10:29 AM

Người mẹ mê muội hay chuyện nhân quả báo ứng

Hỏi: Trước khi tin đức Phật thì không bị gì, sau khi thờ Phật, trì giới, tụng kinh, thì bệnh lại phát nặng. Tại sao lại vậy?

Bài liên quan

Đáp: Hiện tượng này chính là "hậu báo chuyển thành tiền báo", nghĩa là báo ứng nặng nề trong đời sau được trổ sớm trong đời này, thành quả báo nhẹ hơn. Chính là nhờ niệm Phật, lậy Phật mà được tiêu bớt nghiệp.

Nếu người trì giới tu hành, hằng đoạn ác tu thiện mà bị người chung quanh coi khinh, ấy là do người này nếu đời nay không thân cận Phật pháp, chẳng tin Phật, thì do nghiệp cực xấu của đời trước, sau khi chết đi sẽ bị đọa ác đạo. Nhờ họ gặp Phật pháp, biết tu hành, nghiêm trì giới luật, cho nên nghiệp đáng đọa phải ác đạo nay chuyển thành nghiệp nhẹ, bị người khinh khi, nhục mạ, phỉ báng… mà được tiêu trừ. Vì vậy những người mắng họ, khinh họ… là đang giúp họ tiêu nghiệp.

Nếu hiểu rõ đạo lý “ thay vì trả nghiệp nặng thì nhờ tu mà chuyển thành trả nhẹ”, thì bạn phải cảm tạ Phật và tri ân những người đang nhục mạ khinh khi kia mới đúng.

Nhờ niệm Phật, lậy Phật và làm nhiều việc thiện mà tiêu bớt nghiệp

Nhờ niệm Phật, lậy Phật và làm nhiều việc thiện mà tiêu bớt nghiệp

Câu chuyện người mẹ mê muội

Có một nữ sĩ ở Đài Loan, thời trẻ tại quê nhà bà hạ sinh một bé gái. Bởi vì năm đó là năm dê, bà cho rằng sinh con gái là không cát tường, nên đã nhấn con gái vào thùng nước dìm cho chết. Kể từ đó toàn thân bà đau nhức không ngừng.

Sau này bà theo Đạo Phật tu hành. Một hôm, trong lúc bà đi dự pháp hội …bà bị Chu cư sĩ (ngồi cạnh tôi ) vạch trần cho mọi người biết hết chuyện này. Lập tức người mẹ từng giết con tàn nhẫn kia bị hàng trăm người tại hiện trường xúm nhau trách mắng….

Nửa tiếng sau, đột nhiên căn bệnh đau đớn của bà tự nhiên tiêu hết. Bà không những chẳng giận mà còn vô cùng cảm tạ Chu cư sĩ.

Chu cư sĩ bảo bà:

– Bà phải cảm tạ những người vừa chửi mắng bà, chính họ đang giúp bà tiêu nghiệp đó. Do vậy chúng ta đối với người chửi mắng mình không nên sinh tâm sân hận, mà phải dùng tâm thức tỉnh để cảm tạ tri ân mới đúng. Vì có thể chính nhờ người mắng ta (ngay mặt) hoặc thóa mạ (sau lưng) mà các bệnh khổ, cùng các nghiệp chướng khác của ta mới mau tiêu trừ.

Còn có nhiều người, trước khi tin Phật thì không bị gì,nhưng sau khi thờ Phật trì giới tụng kinh rồi lại phát bệnh nặng. Đây chính là “hậu báo chuyển thành tiền báo” nghĩa là báo ứng nặng nề đời sau được trổ sớm trong đời này thành quả báo nhẹ hơn, nghĩa là “ tội nặng đang chuyển thành nghiệp nhẹ”, chính nhờ họ lễ Phật niệm Phật mà được tiêu bớt nghiệp.

Nếu như vì phát bệnh mà khởi niệm không tin Phật thì giống như đã vào núi báu mà không thấy trân bảo, lại quay về tay không, thực rất đáng tiếc vậy !

XIN THƯỜNG NIỆM A DI ĐÀ PHẬT.

 (Trích Nhân Quả Phụ Giải Lương Hoàng Sám - Dịch giả: Hạnh Đoan)

Bài liên quan
Phật Giáo
Ngắm kiến trúc 5 ngôi chùa Khmer nổi tiếng ở miền Tây

Ngắm kiến trúc 5 ngôi chùa Khmer nổi tiếng ở miền Tây

HomeAZ 08/08/2020, 10:45

Về miền Tây Nam Bộ, du khách không nên bỏ qua 5 ngôi chùa Khmer sở hữu nét đẹp cổ kính và kiến trúc độc đáo dưới đây.

Phật dạy lợi ích cho và nhận

Hỏi - Đáp 15:11 08/08/2020

Bố thí và cúng dường hay giúp đỡ sẻ chia là hạnh nguyện cao cả của các vị Bồ-tát, người Phật tử chân chính noi theo gương hạnh người xưa mà tùy theo khả năng phát tâm hộ trì Tam bảo và làm từ thiện xã hội.

Bất hạnh lớn nhất của đời người

Hỏi - Đáp 13:10 08/08/2020

Có ai muốn mình mãi vẫy vùng trong những khổ đau? Nhưng ta không hiểu được tường tận về sự đau khổ trong mình thì làm sao thoát ra nổi.

Gương hiếu hạnh của Chử Đồng Tử

Hỏi - Đáp 12:14 08/08/2020

Trong xã hội, khi quan hệ cá nhân gắn liền quan hệ cộng đồng dân tộc thì chữ hiếu trong quan hệ gia đình cũng hình thành những nét nghĩ mới. Việc làm của Nguyễn Trãi trong suốt quãng đời còn lại là quá trình làm tròn chữ hiếu với cha nhưng cũng là thực hiện đạo hiếu đối với dân với nước.

Phật pháp trị tận gốc tâm bệnh

Hỏi - Đáp 11:10 08/08/2020

Cho nên trong kinh, Phật nói rằng: "Ngoại đạo tu có thể chứng được ngũ thông; còn ta tu chỉ lấy đạo thông làm gốc. " Đạo thông tức là suốt được lối đi, thấu được đạo lý chân thật. Bởi vì thần thông không cứu được mình. Hiểu như vậy trên đường tu mới khỏi lầm lẫn.

Từ điển Phật học