Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 28/01/2023, 20:03 PM

Nhiều hiện tượng lạ sau khi mẹ mất

Kính mong thầy chỉ dạy. Con xin cảm ơn thầy.

Câu hỏi:

Con Kính Chào Thầy.
Mẹ con hiện đã mất tính đến hôm nay là thất thứ 6 rồi, lúc mẹ mất vì dịch ở xa không về được nên con chỉ chứng kiến mẹ ra đi qua camera và điện thoại, sau khi tang lễ cho mẹ xong vì đau buồn con bắt đầu xem lại camera những ngày trước và sau khi mẹ ra đi, khi nhà cửa không còn ai nữa chỉ có người ban qua dọn dẹp và đã tắt đèn hết chỉ để lại 1 bóng đèn nhỏ cho nên màn hình camera trở nên trắng đen, nhưng sau 5 ngày mẹ con mất người bạn lại qua chủ yếu để dọn dẹp và để thu xếp trả nhà (vì đây là nhà con thuê cho mẹ ở) thì phát hiện ti vi bị bật lên (mặc dù trước khi mất mẹ đã lâu rồi không xem ti vi và tivi cũng gần như không kết nối đuoc nhiều đài), con thấy khác thuờng và bắt đầu cài báo động chủ yếu là chống trộm và cho camera ghi hình lại nếu có sự hoạt động và con phát hiện ra có những đốm trắng thường bay về vào giữa đêm và đầu giờ chiều, lần chót được xem là 3 đóm bay rất chậm từ dưới bếp bay lên dính vào nhau và rồi rất nhẹ như tuyết rơi giống như cố ý cho con biết ,xin thầy cho con hỏi ngày đám tang mẹ con bạn con cũng đã đưa bài vị và bát nhang của mẹ về chùa, cốt của mẹ sau đó cũng đã đuợc cúng thất, bạn con cũng đã gởi để cúng cơm mỗi ngày và cúng thất, mặt khác con ở nước ngoài cũng để hình mẹ lên thờ và cúng nhưng nghi thức cúng thế nào con cũng chỉ biết nói chuyện như nói chuyện với mẹ khi mẹ còn sống thôi, con không biết mẹ con có phải vì chưa biết mình mất nên vẫn về nhà như bình thường? hay vì tâm thức là trong 49 ngày thì linh hồn được bay đi khắp nơi? con lo sợ mẹ đói không biết về chùa để nghe kinh và ăn cơm?rồi con cúng bên này và chị của con thì ở 1 nước khác nguợc giờ việt nam cũng cúng cơm hay mẹ còn điều gi đó luyến tiếc nên cứ về can nhà đó? Mặc dù theo suy nghĩ của con nếu có tiếc nuối mẹ sẽ tiếc nuối căn nhà trước kia bán đi khi anh con mất đột ngột, vì khi còn sống theo cảm nhận của gia đình mẹ còn bị vướng mắc về nhà cũ rất nhiều mẹ không thông suốt đuoc chuyện cửa nhà là nghiệp báo , và sau khi cái chết của anh lớn con thì mẹ phải sống mình với nhiều bệnh tật tuổi già, mặc dù mẹ không thiếu thốn thứ gi. Vì con hoang mang và đau buồn quá viết lung tung mong thầy hoan hỉ, điều con mong thầy giải thích con hiểu đuợc linh hồn của mẹ con có nhìn thấy đuợc cuộc sống xa xứ của con? mẹ có biết đuờng về chùa để nghe kinh và con có gởi cúng trai tăng để hồi hướng không biết mẹ con có biết không. và thêm 1 điều nữa con nghe nhiều người nói linh hồn chi~ có 1 nhung qua camera con thấy không bao giờ là 1 đóm hết ,mà từ hai đến 3 đóm trở lên. Liệu vây có phải là có nhiều linh hồn cùng về chung hay không.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trả lời:

Những đốm trắng bay chỉ là những con côn trùng thôi. Và TV tự mở cũng có thể do khi có sấm sét làm cho đèn tự mở hay tắt (thầy đã từng chứng kiến điều đó).

Vậy chuyện mẹ con đã tái sanh hay chưa không lên quan đến những hiện tượng trên. Việc của con là hồi hướng phước cho mẹ là được.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Tại sao con luôn đau khổ sau những cuộc tình thất bại?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 29/04/2024

Hỏi: Vì quá khổ về tinh thần nên con có tìm hiểu xem tại sao mình khổ, trước một mối tình nào con cũng đều thất bại. Có chồng rồi li dị, có bạn trai rồi cũng chia tay, sao con khổ về tình cảm quá thưa Thầy!

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Bài học khi sinh ra làm người nữ

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 08:32 25/04/2024

Thưa Thầy, hiện giờ, con vẫn trăn trở về khái niệm "sứ mệnh" cuộc đời mà chồng con luôn nói đến - đó là việc phải sinh ra con cái, nuôi dạy chúng khôn lớn để đền đáp cuộc đời. Đó là lý do chính anh ấy ra đi.

Xem thêm