Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 19/11/2020, 16:23 PM

Những điều biết dừng lại, đời sống sẽ nhẹ tênh

Cuộc sống của bạn luôn bị vướng bận bởi hết thứ này đến thứ khác khiến bạn bị mắc kẹt. Thế rồi bạn ôm lấy nó, đấu tranh với nó, oán hận nó, vậy thì làm sao có được hạnh phúc, thảnh thơi? Nếu muốn có được an lạc, hạnh phúc, bạn chớ quên những điều sau đây trong cuộc sống!

An nhiên thoát buồn vui

Dừng lại sự keo kiệt

Tâm bớt buồn phiền, oán, hận, bớt tham, sân, si...ắt cuộc sống sẽ bớt phiền não...

Tâm bớt buồn phiền, oán, hận, bớt tham, sân, si...ắt cuộc sống sẽ bớt phiền não...

Tiền khi sinh chẳng mang theo đến, khi tử chẳng mang theo đi. Sức khỏe mới là thứ quan trọng hơn nhiều, có sức khỏe thì mới có tất cả.

Trong dân gian có câu nói: “Không sợ kiếm ít tiền, chỉ sợ chết sớm”. Có sức khỏe thì ngại gì không kiếm được tiền. Vì sức khỏe, khi nào cần chi tiêu thì hãy chi tiêu, có tiền đừng keo kiệt.Khi có sức khỏe để kiếm ra thật nhiều tiền và dư giả rồi, hãy biết ban vui cho người khác. Ban vui cho người khác cũng chính là cách tạo ra hạnh phúc cho mình.

Phật dạy, người biết tiêu tiền là người biết bố thí, cúng dường. Vả lại, bố thí, cúng dường có thể đem lại rất nhiều phước đức cho hiện tại và mai sau. Vậy nên, có tiền, bạn đừng sống keo kiệt.

10 hạnh lành Phật dạy, chẳng lo gì buồn khổ

Dừng lại tính ôm đồm

Con cháu đều có phúc của con cháu, đừng quá vì con cháu mà biến mình thành thân trâu ngựa. Nên tranh thủ thời gian hưởng thụ cuộc sống. Đừng vì con cháu mà làm việc quá sức, làm cố quá là sát thủ nguy hiểm nhất của sức khỏe. Nên nhớ, muốn yêu thương người khác, trước hết phải tự yêu thương chính mình. Hơn nữa, trên cuộc đời này, người có thể yêu thương mình nhất chính là mình.

Dừng lại tâm hờn giận

Phật tử hãy học buông xả những điều bất như ý xảy ra trong cuộc sống để có được sự an yên trong thân tâm...

Phật tử hãy học buông xả những điều bất như ý xảy ra trong cuộc sống để có được sự an yên trong thân tâm...

Trong cuộc đời, ai cũng có thể phải gặp những chuyện khó khăn hay không vừa ý. Đừng nên vì thế mà “nộ khí xung thiên”. Tức giận là tồn tại khách quan, không nên giữ ở trong lòng. Nín thở thì khí sẽ ứ tắc, khí ứ tắc thì sẽ sinh bệnh.

Gặp phải những sự việc khiến ta tức giận, hãy buông xả để khai thông nó. Hãy tĩnh tâm nhìn lại, như vậy sẽ gỡ bỏ nó nhanh hơn, nội tâm sẽ yên bình trở lại.

Bạn bè chính là công cụ “thông tức khí” tốt nhất. Bạn bè tốt cũng là nguồn động lực, khích lệ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh tốt nhất cho bạn.

Lạc quan vui sống điều tốt đẹp sẽ đến

Dừng lại tâm thù oán 

Lòng dạ khoáng đạt, dùng thiện lương nhân ái để đối đãi. Không để ý những chuyện nhỏ, gạt bỏ ân oán, cũng không để thù hận trong lòng. Hãy làm cho mỗi ngày trong cuộc đời của bạn là một ngày vui sống.

Người xưa sống được trường thọ vì họ có “tam bất thức”, chính là không cần biết 3 điều: Không quan tâm ân oán, không quan tâm tuổi tác, không quan tâm thị phi.

Hãy rèn luyện những điều này để sống thật vui vẻ, không phải vướng bận gì nữa nhé!

Như Nhiên - Thích Tánh Tuệ 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lá vàng ắt phải rụng rơi...

Sống an vui 18:00 28/03/2024

Vạn vật có sinh thì sẽ có diệt. Sinh, trụ, dị, diệt - sinh diệt là biểu hiện của vô thường. Vô thường là một sự thật.

Phút giây tỉnh thức lặng thầm hơn cả nghìn năm mê mờ... 

Sống an vui 15:33 28/03/2024

...Công việc ít hay nhiều, cần suy nghĩ hay không, không phải là vấn đề, vấn đề là có trọn vẹn với công việc một cách sáng suốt trầm tĩnh hay không mà thôi.

Bình an do mình tạo ra chỉ là giả tạm

Sống an vui 10:40 28/03/2024

Bình an do mình tạo ra thì sẽ có điều kiện để nó tồn tại, nên đó vẫn chỉ là bình an giả tạm, chưa phải là bình an thật sự. 

Đi qua những rối rắm cuộc đời

Sống an vui 10:20 28/03/2024

Thật ra, làm người cần phải biết xem nhẹ cá nhân, giảm một chút tự ngã, và đặt vị trí mình vào người khác để nghĩ, sẽ thấy cuộc sống dễ thương hơn. Miệng lưỡi người khác chúng ta không thể khống chế được, việc dễ dàng nhất là giữ cho mình một tấm lòng nhẹ nhõm, rồi bước qua những rối rắm cuộc đời…

Xem thêm