Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 14/10/2024, 09:25 AM

Những lợi lạc của việc quay kinh luân

Những lợi lạc của kinh luân thường được nói đến trước kia; tuy nhiên, ngày nay, chúng sinh trong luân hồi thường chẳng thể thành tựu bất kỳ thực hành Pháp nào – họ chẳng có thời gian.

Với những người không thể tham gia vào bất kỳ thực hành nào, cách thức để thành tựu thiện hạnh của thân, khẩu và ý cùng lúc là nhờ quay kinh luân. Và không cần phải có một kinh luân lớn; một kinh luân nhỏ có thể được quay bất kỳ lúc nào.

Khi quay kinh luân, thiện hạnh của thân là có hàng triệu Chân ngôn luân chuyển bên trong.

Thiện hạnh của khẩu là từ sức mạnh của dòng Chân ngôn bên trong đó và bởi những phẩm tính đặc biệt chứa đựng trong kinh luân, những cúng dường được dâng lên chư Phật và cùng lúc, che chướng của hữu tình chúng sinh được tịnh hóa – đây là những lời của chính Đức Phật.

Thiện hạnh của ý là: Khi chúng ta quay kinh luân, tâm duy trìkhông xao lãng. Thực hành cao hơn là an trú trong thiền địnhvề tri kiến – sự hiểu về ngã và tha bất khả phân – trong lúc quay luân. Và đây là một chỉ dẫn phi phàm! Nếu chúng ta quay kinh luân với ý nghĩ làm lợi lạc tất cả hữu tình chúng sinh thì chúng ta sẽ hoàn hảo an trụ nhất tâm trong hai kiểu Bồ đề tâm. Quay kinh luân dù chỉ một khoảnh khắc sẽ có lợi lạc bao la đến vậy!

“Tâm này dù chỉ trong khoảnh khắc cũng tuyệt vời hơn việc bảo vệ mạng sống của tất cả chúng sinh trong tam giới”.

“Tâm này dù chỉ trong khoảnh khắc cũng tuyệt vời hơn việc bảo vệ mạng sống của tất cả chúng sinh trong tam giới”.

Lúc còn sống, nếu chúng ta có niềm tin lớn lao với kinh luân của mình – xem kinh luân là linh thiêng thì lúc chết, nếu kinh luân được đặt gần chúng ta, trên gối, kinh văn nói rằng chẳng cần ai đó cử hành Phowa. Chúng ta được bảo rằng, ồ, kinh luân của bạn ở ngay bên bạn, ở trên gối. Và chúng ta sẽ nghĩ, ồ, kinh luân của tôi thật đặc biệt và giờ kinh luân ở ngay bên tôi … Sau đó, chúng ta được dạy rằng Phowa cũng chẳng cần thiết nữa.

Có lợi lạc lớn lao đến vậy trong việc quay kinh luân và khi chúng sinh khác thấy ai đó tham gia vào thiện hạnh về thân, khẩu, ý như quay kinh luân, họ sẽ nghĩ, ồ, quay kinh luân thực sự tuyệt vời!

Và tất cả những vị thấy vậy sẽ có thể đóng lại cánh cửa đến cõi thấp và đạt được ba cõi cao. Lợi lạc như giải thoát nhờ nhìn ngắm này thực sự chẳng thể nghĩ bàn!

Đây là điều dễ làm, nhưng thực sự rất ý nghĩa. Đức Phật đã cung cấp hoạt động về kinh luân cho tất cả những vị không có phước báu tham gia vào thực hành.

Có nhiều kích cỡ; nhưng nếu chúng ta có thể quay một chiếc kinh luân nhỏ như vậy liên tục thì tâm trở nên vô cùng tập trung và không xao lãng. Trong trạng thái không xao lãng này – con đường của tất cả chư Phật – mặc dù người ta an trú nhất tâm trong tâm yêu thương, bi mẫn và tính Không chỉ một khoảng thời gian ngắn …

“Tâm này dù chỉ trong khoảnh khắc cũng tuyệt vời hơn việc bảo vệ mạng sống của tất cả chúng sinh trong tam giới”.

Khi quay kinh luân, chúng ta nghỉ ngơi trong sự tập trung nhất tâm – và trong những thiện hạnh của thân, khẩu và ý – về cơ bản, thiện hạnh của ý thật chẳng thể nghĩ bàn! Tashi Delek!

Pema Jyana chuyển dịch Việt ngữ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Những lợi lạc của việc quay kinh luân

Kiến thức 09:25 14/10/2024

Những lợi lạc của kinh luân thường được nói đến trước kia; tuy nhiên, ngày nay, chúng sinh trong luân hồi thường chẳng thể thành tựu bất kỳ thực hành Pháp nào – họ chẳng có thời gian.

Kinh Phật mà hiểu sai nghĩa là một tai hại lớn

Kiến thức 15:07 13/10/2024

Chư Tỳ kheo, ở đây có một số người ngu si học pháp như kinh Ứng tụng, Giải thuyết, Kệ tụng, Cảm ứng ngữ, Như thị ngữ, Bổn sanh, Vị tăng hữu pháp, Phương Quảng. Sau khi học các pháp này, họ không quán xét ý nghĩa những pháp ấy, vì ý không được trí tuệ quan sát, nên không trở thành rõ ràng.

Đem Phật vào lòng, đem kinh vào lòng

Kiến thức 15:00 13/10/2024

Đức Phật là người có trí tuệ siêu đẳng hơn mọi người. Phật giáo Nguyên thủy cũng khẳng định điều này.

Hiểu về chữ “bạn” trong đạo Phật

Kiến thức 14:44 13/10/2024

Trên thế gian này, không có bất kỳ sự tồn tại nào mang ý nghĩa độc lập mà có thể xuất hiện, muốn tồn tại được chính là nhờ vào các mối quan hệ hỗ tương tạo nên, hay theo Phật giáo gọi đó là do nhân duyên hội tụ đầy đủ.

Xem thêm