Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 14/05/2022, 07:55 AM

Phật tử Hoa Tường Bạch: Nguyện làm “đám mây nhỏ” lan tỏa điều thiện lành đến với mọi người

Điều may mắn nhất với mình là được gặp Phật pháp, tin hiểu nhân quả, mình luôn cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện bản thân, sống tốt đời đẹp đạo. Mình nghĩ rằng có một ân sư, một vị Thầy tốt để mình nương tựa, học hỏi là phước báu mà mình phải tu nhiều đời, nhiều kiếp mới có được.

PV: Bạn hoan hỷ chia sẻ nhân duyên nào đã đưa bạn biết đến Đạo Phật?

Mình sinh ra trong một gia đình theo đạo Phật, lúc nhỏ hay theo mẹ đi chùa. Đến chùa, nhìn mấy vị Phật cảm thấy thích lắm, cứ đứng nhìn hoài luôn, mà cũng không biết tại sao nữa. Lớn lên một chút là tự đi đến chùa luôn vì nhà mình cũng gần chùa. 

Đến khi vào Sài gòn học, nhân duyên để mình biết đến đạo Phật nó càng mãnh liệt hơn nữa, và Tổ Đình Phước Tường chính là cái nôi đã dẫn dắt, đã gieo mầm, đã thắp lên ngọn đuốc trí tuệ, Phật Pháp nhiệm màu, để mình ngày một tin và hiểu sâu hơn về Đạo Phật. 

Phật tử Hoa Tường Bạch những ngày đầu về chùa công quả.

Phật tử Hoa Tường Bạch những ngày đầu về chùa công quả.

PV:  Bạn gần như "dành cả thanh xuân" gắn bó và làm công tác truyền thông, công quả tu tập tại Tổ Đình Phước Tường, bạn nghĩ như thế nào về nhân duyên này và điều gì đã khiến bạn dừng chân tại đây? 

Nhớ lại lúc mình còn là sinh viên, biết được Chùa Phước Tường đãi cơm chay từ thiện nguyên tháng 7 - tháng Vu lan Báo Hiếu. Các bạn cùng phòng rủ mình đi ăn cơm chay, như bao sinh viên cùng trang lứa, đi chùa, thắp nhang, lễ Phật, dùng cơm rồi ra về.

Như một nhân duyên và cũng là cột mốc đánh dấu mà có lẽ suốt cuộc đời này mình mãi mãi không bao giờ quên được. Lúc đó mới biết tới chùa, với mình mọi thứ còn lạ lẫm lắm, cũng không quen ai cả. Chùa đãi cơm chay nguyên tháng, công việc lẫn Phật sự rất nhiều, vì thế mà mình quyết định xoắn tay lên phụ những việc ở nhà bếp như rửa chén, lặt rau, làm cơm. Chỉ cần mọi người cần phụ giúp gì, mình đều làm hết. Tối đến thì mình tụng kinh Vu lan cùng đạo tràng, tham gia các hoạt đông văn nghệ Vu Lan, Sớt bát cúng dường.

a1.phatgiao.org.vn
Phật tử Hoa Tường Bạch tích cực công quả ở chùa.

Phật tử Hoa Tường Bạch tích cực công quả ở chùa.

Hết tháng đãi chay, mình quen dần với môi trường ở đây. Mình được gặp quý Thầy, các bạn đồng tu, huynh đệ tu tập. Mình được mọi người giúp đỡ rất nhiều. Mình tham gia các khoá tu, lớp học giáo lý, được kết nạp vào Hội Thanh Niên Phước Tường do Sư phụ thành lập.

Phật tử Hoa Tường Bạch chụp hình lưu niệm cùng Hội Thanh Niên Phước Tường Thiện Nguyện.

Phật tử Hoa Tường Bạch chụp hình lưu niệm cùng Hội Thanh Niên Phước Tường Thiện Nguyện.

Mình biết đến Sư phụ, Sư phụ là bậc Thầy đầy phước lực và đạo hạnh, nên khi đảnh lễ Sư phụ ngoài sự tôn trọng, kính nể thì mình vẫn còn có chút nhút nhác. 

a5.phatgiao.org.vn

Sư phụ thường tổ chức các chuyến từ thiện trải đều các tỉnh khắp 3 miền. Với mình Sư phụ giàu lòng từ bi, giàu lòng vị tha, lúc nào cũng lo nghĩ cho mọi người. Mình vô cùng xúc động, thấy thương và biết ơn Sư phụ nhiều lắm, mình quyết định Quy y Tam Bảo, làm đệ tử của Thầy. Chỉ cần, là thời gian rảnh, mình đều về chùa. Trong ngày, dù có bận rộn, hay nhàn nhã thì nơi mình muốn tìm về đó là Phước Tường - như được về chính ngôi nhà thân thương của mình, không ưu không phiền. Chỉ cần được về đây, tự nhiên thấy lòng mình bình yên, an nhiên, tự tại đến lạ.

Phật tử Hoa Tường Bạch trong một chuyến từ thiện do Chùa Phước Tường tổ chức.

Phật tử Hoa Tường Bạch trong một chuyến từ thiện do Chùa Phước Tường tổ chức.

Trò chuyện cùng chàng trai Việt 'nặng tình' trên đất Phật

PV:  Là một Phật tử trẻ, bạn nghĩ nghĩ như thế nào về sứ mệnh lan toả Phật Pháp? 

Là một người con Phật, sứ mệnh lan toả Phật pháp tới mọi người là rất cần thiết. Để mọi người tin hiểu Phật Pháp, tin sâu nhân quả và phát tâm theo đạo Phật là điều rất quan trọng và ý nghĩa trong cuộc đời này. Riêng bản thân mình: Phước Tường là cầu nối kết nối rất nhiều các bạn sinh viên, học sinh về chùa, một phần do thích về chùa, làm việc thiện giống nhau nên mình và các bạn hoà nhập rất nhanh. Từ đó, hình thành nên Hội Thanh Niên Phước Tường Thiện Nguyện.

Ngoài việc, khởi tâm kêu gọi, gieo duyên cho các huynh đệ, anh chị em và mọi người tham gia các hoạt động mang tính thiết thực, giúp các bạn tăng trưởng lòng từ bi thông qua các công tác thiện nguyện như phóng sanh,các chuyến thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Dần dần, các bạn sẽ hiểu được giá trị Chân, thiện, mỹ, trong đạo pháp, các bạn gần gũi với Phật pháp, từ đó chính các bạn khởi tâm quy Tam Bảo và giữ vững một niềm tin dành cho Phật pháp. Với mình, truyền thông bây giờ cũng là một thế mạnh để mình lan toả Phật pháp đến với mọi người.

Để mọi người tin hiểu Phật Pháp, tin sâu nhân quả và phát tâm theo đạo Phật là điều rất quan trọng và ý nghĩa trong cuộc đời này: Phật tử Hoa Tường Bạch chia sẻ.

Để mọi người tin hiểu Phật Pháp, tin sâu nhân quả và phát tâm theo đạo Phật là điều rất quan trọng và ý nghĩa trong cuộc đời này: Phật tử Hoa Tường Bạch chia sẻ.

PV: Để cân bằng cuộc sống và công tác thiện nguyện, bạn đã thực tập và nuôi dưỡng bồ đề tâm của mình như thế nào? 

Phật tử Hoa Tường Bạch chia sẻ: Với mình Phước Tường - không chỉ là nơi tu tập mà còn là ngôi nhà thứ hai, là chốn quay về của mình và huynh đệ

Phật tử Hoa Tường Bạch chia sẻ: Với mình Phước Tường - không chỉ là nơi tu tập mà còn là ngôi nhà thứ hai, là chốn quay về của mình và huynh đệ

Phật tử Trung Hiếu: "Lời Phật dạy là vàng, là ngọc, là tôn chỉ giữa đời và đạo"

Ngoài thời gian đi làm, hầu như cuộc sống của mình đều là về chùa, điều đó đã trở thành thói quen. Ngoài về chùa, tụng kinh, lạy sám hối, làm công quả. Mình và các huynh đệ thường tổ chức các chuyến từ thiện như phát quà, trao nhà tình thương, thăm mái ấm, phát cháo đêm, tham gia Khoá tu mùa hè...Ngoài ra, mình còn đi phóng sanh, chép kinh... Vì Phước Tường nổi tiếng là ngôi chùa từ thiện, đãi cơm chay nên rất nhiều các hoạt động, phong trào được diễn ra. Cũng chính vì vậy, mình cũng như tất cả huynh đệ luôn luôn có điều kiện để thực tập và nuôi dưỡng bồ đề tâm noi theo hạnh nguyện của Sư phụ. 

PV: Pháp danh của bạn rất ấn tượng, xin bạn chia sẻ thêm về pháp danh của mình?

Phật tử Hoa Tường Bạch: Kiếp này điều may mắn nhất với mình là được gặp Phật pháp, tin hiểu nhân quả, mình luôn cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện bản thân, sống tốt đời đẹp đạo.

Phật tử Hoa Tường Bạch: Kiếp này điều may mắn nhất với mình là được gặp Phật pháp, tin hiểu nhân quả, mình luôn cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện bản thân, sống tốt đời đẹp đạo.

Ngày 15/10/2010, cầm trên tay lồng phái Quy Y Tam Bảo, giây phút ấy mình thật sự rất hạnh phúc. Vậy là từ nay, mình đã có pháp danh, mình là con Phật, mình sẽ cố gắng tinh tấn tu tập, học theo hạnh nguyện của Sư phụ, sẻ chia yêu thương đến với mọi người. Mình thầm nghĩ như vậy á.

Xin được chia sẻ một chút chuyện vui về Pháp danh của mình. 

Tường Bạch, Bạch là trắng, Tường là tường, chẳng lẽ pháp danh của mình là cái tường màu trắng, hihi. Hồi đó, không biết sao mình ngô nghê có thể hài hước nghĩ ra cái ý nghĩa đó.

Thế là mình rón rén lại bàn tiếp khách, bạch Sư phụ:

- Con xin Sư phụ cho con biết ý nghĩa về pháp danh của con ạ? 

- Tường Bạch: Bạch là trắng, Vân (tên của mình) là mây. Con như một đám mây nhỏ, trong trẻo, tinh khiết bay đi muôn nơi để tìm tòi, học hỏi sâu rộng những giáo pháp, sự nhiệm màu của Phật Pháp. Những đám mây nhỏ ấy, ngày một lớn lên theo sự cố gắng tinh tấn, tu tập của con.

- Dạ mô Phật, con xin cảm ơn Sư phụ ạ.

Sư phụ vừa dứt lời, tất cả như được in sâu trong trí nhớ của mình. Hơn 12 năm, cái tên ấy luôn được mọi người gọi và biết đến, mình hạnh phúc lắm, điều ý nghĩa đó không thể nào diễn tả qua lời nói được. Rất nhiều bạn đồng tu, anh em huynh đệ hỏi về Pháp danh, mình hạnh phúc nói lại những điều Sư phụ năm ấy đã truyền trao cho mình.

Kiếp này điều may mắn nhất với mình là được gặp Phật pháp, tin hiểu nhân quả, mình luôn cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện bản thân, sống tốt đời đẹp đạo. Mình nghĩ rằng có một ân sư, có một vị Thầy tốt để mình nương tựa, học hỏi là phước báu mà mình phải tu nhiều đời, nhiều kiếp mới có được. Với mình Phước Tường - không chỉ là nơi tu tập mà còn là ngôi nhà thứ hai, là chốn quay về của mình và huynh đệ. 

Cảm ơn Phật tử Hoa Tường Bạch đã dành chút thời gian chia sẻ với trang nhà, xin được chúc cho Phật tử mùa Phật đản được an lành, thân tâm thường an lạc, bồ đề tâm kiên cố và tinh tấn trong đạo Pháp để lan tỏa thật nhiều điều thiện lành đến với tất cả mọi người. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đại đức Thích Nguyên Quang: “Tự nghiệm, tôi thấy mình có ‘nghiệp’ thiện nguyện”

Phỏng vấn 11:07 22/04/2024

Đại đức Thích Nguyên Quang, trụ xứ chùa Đông Yên, xã Quỳnh Thuận, H.Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm cứu giúp những cảnh đời nghèo khó.

Phật tử Nguyễn Ngọc Phương: "Tôi tu 'pháp môn' tạo tượng Phật"

Phỏng vấn 11:17 15/04/2024

Phatgiao.org.vn - Phật tử Nguyễn Ngọc Phương cùng cộng sự của mình luôn đau đáu giấc mơ tìm lại giá trị riêng có của hình tướng trong những bức tượng Phật.

Đại đức Thích Minh Hải nói về việc phục hồi chùa di tích và vấn đề quản lý tiền công đức

Phỏng vấn 20:30 08/04/2024

Những năm qua, công tác phục hồi, thành lập chùa mới trên địa bàn Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đại đức Thích Minh Hải - Chánh Văn phòng Ban Trị sự, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Nghệ An chia sẻ chi tiết về Phật sự quan trọng này.

“Đêm Sài Gòn” miệt mài gieo nhân tốt, hồi hướng công đức mong người có cuộc sống tốt đẹp hơn

Phỏng vấn 10:30 30/03/2024

Nhóm "Đêm Sài Gòn" được anh Nguyễn Vương Trường Thành với Pháp danh Lạc Đạo lập ra từ năm 2016. Nhóm kết nối những trái tim thiện nguyện đã và đang miệt mài “xuyên màn đêm” giúp đỡ bà con khó khăn, đặc biệt là những mảnh đời bất hạnh, người vô gia cư lao động mưu sinh co ro ở vỉa hè.

Xem thêm