Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 25/09/2017, 09:07 AM

Tâm thư kêu gọi xây dựng chùa Nam Quất (chùa Quýt)

Đứng trước sự hư hoại của ngôi Tam Bảo, chúng con lấy làm đau lòng và lo lắng, khi ngôi nhà tạo nên năng lượng bình an, vun đắp tuệ giác đến nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

TÂM THƯ
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

- Kính bạch chư tôn Hòa thượng chư Thượng tọa, quý Ni trưởng, Ni sư, chư Đại đức tăng, ni
- Kính thưa quý thiện nam tín nữ, phật tử các giới, các nhà hảo tâm, quý Mạnh Thường Quân trong nước cũng như ngoài nước.

Chùa Nam Quất (còn gọi là chùa Quýt) tọa lạc tại đội 5, xã Trực Đại, huyện Trực Ninh, Tp.Nam Định, là một ngôi cổ tự có bề dày lịch sử gần 300 năm. Đã từ lâu, ngôi chùa không chỉ là nơi tu học của bao thế hệ tăng ni, mà còn là chốn dâng hương lễ phật, tu tâm dưỡng tánh, quay về nếp sống tâm linh của toàn thể đồng bào phật tử địa phương sở tại.
 
“Mái chùa che chở hồn dân tộc
Nếp sống muôn đời của tổ tông ”

Thế nhưng, trải qua bao biến cố lịch sử, thêm vào đó là sự bào mòn của thời gian, cộng với quy luật vô thường, đến nay ngôi chùa đã xuống cấp trầm trọng, không còn kiên cố và an toàn để cho Ni chúng cũng như phật tử yên tâm tu học. Đứng trước sự hư hoại của ngôi Tam Bảo, chúng con lấy làm đau lòng và lo lắng, khi ngôi nhà tạo nên năng lượng bình an, vun đắp tuệ giác đến nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Kính bạch quý Ngài!
Kính thưa quý Phật tử!

“Chính pháp lưu truyền hẳn phải nhờ sự đảm đương của bốn chúng
Thiền môn hưng thịnh đều trông cậy vào người thí chủ phát tâm”

Trên tinh thần “hoằng dương chánh pháp” và tâm nguyện “trùng tu tam bảo”, bổn tự Ni chúng cùng toàn thể Phật tử chùa Nam Quất phát đại nguyện trùng tu lại ngôi Tam Bảo được khang trang, để trang nghiêm Phật điện, tạo điều kiện tốt nhất để cho ni chúng yên tâm tu học, cũng như Phật tử sở tại được thuận lợi nuôi dưỡng nếp sống đạo đức tâm linh. Dù biết rằng để hoàn thành tâm nguyện sẽ gặp rất nhiều khó khăn, và cần phải hội tụ nhiều duyên lành cần thiết và quan trọng về mọi mặt.
 
 
Vì vậy, chúng con kính nguyện trên mười phương Tam Bảo gia hộ độ trì, thứ đến là sức chú nguyện của chư tôn Hòa thượng, chư Thượng ta, quý Ni trưởng, Ni sư, chư Đại đức tăng, ni, và sau cùng chúng tôi tha thiết kêu gọi sự phát tâm, trợ duyên về mọi mặt tịnh tài, tịnh vật của toàn thế quý thiện nam tín nữ, quý mạnh thường quân trong nước và ngoài nước, để cho ngôi bảo điện sớm được như sở nguyện, hoàn thành viên mãn như lời Phật dạy:

“Phật pháp xương minh do tăng già hoằng hóa
Thiền môn hưng thịnh bởi đàn việt phát tâm”

Cổ đức có dạy rằng:

“Xây chùa tạc tượng đúc chuông
Cả ba việc ấy thập phương nên làm”

Thế nên, chùa Nam Quất có được trang nghiêm, tâm nguyện chúng con có sớm được thành tựu hay không là nhờ vào sự gia hộ của mười phương Tam Bảo, sức chú nguyện của chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni và sự phát tâm hỷ cúng của thập phương Phật tử, thiện tín nam nữ xa gần, cũng như quý Mạnh Thường Quân trong nước cũng như ngoài nước.

“Vì Phật Pháp xương minh
Vì Thiền Môn hưng thịnh
Vì phụng sự Tam Bảo
Vì lợi lạc chúng sinh”

Chúng con tin rằng:

“ Công đức mở mang tam bảo nên tướng hảo được trang nghiêm
Phước báo trùng tu Phật điện mà quả lành được tăng trưởng”
 
 
 
Bằng tất cả tấm lòng của người con Phật, chúng con luôn trân trọng và thành tâm tiếp nhận sự phát tâm hỷ cúng, sự trợ duyên của quý vị, và tán thán công đức toàn thể quý vị, đồng hồi hướng đến pháp giới hữu tình ân triêm lợi lạc.

Kính chúc Chư tôn đức Pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, phật sự viên thành.
Nguyện cầu quý vị Phật tử, thâm tín Tam Bảo, thân tâm an lạc, công việc hanh thông, cát tường như ý.

Nam mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát.

Kính thư
Trụ trì Chùa Nam Quất 
Sư cô Thích Đàm Hiền

Mọi sự phát tâm xây dựng xin liên hệ:

Chùa Nam Quất (chùa Quýt) xã Trực Đại, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.
Sư cô Thích Đàm Hiền SĐT: 0949.536.169
Tài khoản: Hoàng thị Hiền
STK: 3200205113420
Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ủng hộ 08:53 05/11/2018

Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi (ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.


Bạc Liêu: Bệnh nhân Lê Thanh Huyền rất cần được trợ giúp

Ủng hộ 09:00 01/10/2018

Từ nguồn http://phatgiao.org.vn/song-dep/201807/Bac-Lieu-Mot-thanh-nien-bi-tai-nan-trong-luc-lao-dong-that-thuong-tam-31226/, chúng tôi vượt hơn 80km để đến tận nhà bệnh nhân sau khi được xuất viện, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi được biết: Hiện tại, gia đình anh Huyền vẫn còn thiếu hơn 14 triệu đồng tiền viện phí, bệnh viện cho về nhà vì vết thương tạm ổn. Song những ngày qua, anh bắt đầu đau nhức lại vì đã hết thuốc.

Thương quá! Thảo ơi…

Ủng hộ 10:47 21/09/2018

Chia sẻ mong ước cùng chúng tôi, Thảo rất lạc quan: “Con mong được lắp ghép chân tay giả để không làm khổ mọi người xung quanh. Lớn lên con sẽ học bác sỹ để chăm sóc người bệnh khó khăn, bất hạnh như con”.

Sóc Trăng: Một gia đình cần trợ giúp hoàn thiện nhà ở

Ủng hộ 16:06 12/03/2018

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Xem thêm