Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 09/10/2020, 15:49 PM

Thông tin sức khỏe Hòa thượng Thích Thiện Chiếu - Chùa Kỳ Quang 2

Có nhiều thông tin cho rằng Hòa thượng Thích Thiện Chiếu tuyệt thực trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên theo Thượng tọa Thích Quang Thạch, người điều hành chùa Kỳ Quang 2, Hòa thượng Thích Thiện Chiếu vẫn khỏe và đang tịnh tu, sinh hoạt bình thường.

Thượng tọa Thích Quang Thạnh, người điều hành chùa Kỳ Quang 2, quận Gò Vấp, TP.HCM khẳng định Hòa thượng Thích Thiện Chiếu vẫn khỏe và đang tịnh tu, sinh hoạt bình thường. Tin đồn tuyệt thực là không đúng. Hiện nay, chùa vẫn đang tổ chức cho các gia đình nhận dạng tro cốt thân nhân giai đoạn 2 (từ 18/9). Trong giai đoạn này, chùa phân loại tro cốt đã nhận diện, nghi ngờ giống hoặc nhận diện trùng và chưa nhận diện. Sau đó, chùa mời các gia đình có nhận diện trùng hũ tro cốt lên đối chứng.

Hòa thượng Thích Thiện Chiếu vẫn khỏe và đang tịnh tu, sinh hoạt bình thường.

Hòa thượng Thích Thiện Chiếu vẫn khỏe và đang tịnh tu, sinh hoạt bình thường.

Hành trình không mệt mỏi nuôi nấng nhiều trẻ mồ côi ở Chùa Kỳ Quang 2

Thượng tọa Thích Quang Thạch cho biết thêm: "Hòa thượng chỉ muốn tịnh tâm, việc mà người tu nào cũng muốn, nhưng đôi khi trước đây do nhiều bận rộn với trách nhiệm quá nhiều, Hòa thượng ít có cơ hội thực hiện. Hòa thượng với nếp sống giản dị, vẫn tự chế biến thức ăn nhẹ để dùng trong những ngày qua. Có lẽ một số người không thấy Hòa thượng nên đã phỏng đoán, phát biểu không đúng như thế".

Thượng tọa Thích Giác Trí, Phó Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Quận Gò Vấp cũng khẳng định không có chuyện Hòa thượng Thích Thiện Chiếu tuyệt thực, Hòa thượng nhập thất tịnh tu, sức khỏe vẫn ổn định.

Chùa Kỳ Quang 2 sẽ tổ chức lễ cầu nguyện vào cuối tháng 10 tới đây.

Chùa Kỳ Quang 2 sẽ tổ chức lễ cầu nguyện vào cuối tháng 10 tới đây.

Tổ chức Đại lễ cầu siêu tại chùa Kỳ Quang 2 vào cuối tháng 10-2020

Hiện nay, chùa Kỳ Quang 2 đang cố gắng hết sức để giúp các gia đình nhận dạng tro cốt và chưa tính đến chuyện điều tra nguyên nhân vụ việc. Ngày 16/10, chùa sẽ giải quyết các nguyện vọng đăng ký trong đơn. Trường hợp chưa nhận diện được tro cốt, chùa sẽ mời các thân nhân đến để cùng bàn giải pháp.

Sau khi thống nhất, chùa sẽ tổ chức lễ cầu nguyện vào cuối tháng 10 và cung thỉnh lãnh đạo Giáo hội Phật giáo các cấp về chùa để tụng kinh, trì chú, cầu nguyện và hồi hướng công đức, cầu siêu cho hương linh đang thờ tại chùa.

Nếu các thân nhân tiếp tục muốn gửi tro cốt, hình ảnh tại chùa Kỳ Quang 2, chùa sẽ liên hệ trực tiếp đến mỗi gia đình để làm thủ tục ký gửi và bản ghi nhớ giữa hai bên theo đúng quy định của Nhà nước và Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thay vì phán xét hãy tạo ra giá trị

Góc nhìn Phật tử 14:00 24/04/2024

Có một anh họa sĩ theo học nghề của một bậc thầy, sau một thời gian thành thạo nghề rồi, một ngày nọ anh đến nói với thầy của mình: "Thưa thầy, con luôn ấp ủ được vẽ một bức tranh hoàn thiện, vậy xin thầy cho biết con phải làm sao?"

Truyện ngắn: Lòng hiếu của Mít

Góc nhìn Phật tử 10:37 24/04/2024

Mít là một cậu bé xinh xắn, nghèo nàn, đang vội vã băng qua những đường phố náo nhiệt về nhà. Đường phố thì ồn ào và đông đúc các loại xe hơi, xe buýt và khách bộ hành.

Nhớ nghĩ ân đức của Đức Phật để luôn phát nguyện tu tập

Góc nhìn Phật tử 09:10 24/04/2024

Đức Phật Thích Ca Như Lai của chúng ta, lúc mới phát tâm, đã vì ta mà tu Bồ tát đạo, trải qua vô lượng kiếp chịu đủ các thứ khổ cực. Khi ta tạo nghiệp, Đức Phật xót thương, phương tiện giáo hóa, mà ta ngu si, không chịu tin theo.

Hội luận: Tu tập (2)

Góc nhìn Phật tử 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Xem thêm