Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 14/10/2014, 09:49 AM

Tp.HCM: Lung linh đêm hoa đăng tri ân kỷ niệm 3 năm thành lập tịnh viện Pháp Hạnh

Vào 19 giờ ngày 19/09/Giáp Ngọ (12/10/2014), tại tịnh viện Pháp Hạnh (ấp Bến Đò 1, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) đã diễn ra Lễ đốt nến tri ân mừng ngày xuất gia của Bồ tát Quán Thế Âm và lễ an vị khánh thành non bộ Phổ Đà Sơn nơi tôn trí Bồ tát Quán Thế Âm Tự Tại đồng thời kỷ niệm 3 năm thành lập tịnh viện Pháp Hạnh.

Tham dự và chứng minh cho buổi lễ có ĐĐ.Thích Phước Niệm – Ủy viên Ban Văn hóa GHPGVN Tp.HCM; ĐĐ.Thích Chí Giác Thông – Phó Thư ký Ban Văn hóa GHPGVN Tp.HCM, trụ trì tịnh viện Pháp Hạnh; ĐĐ.Thích Đạt Ma Hải Chơn trụ trì tịnh thất Phước Hải (xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi). Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các ca sĩ Thùy Trang, Quách Tuấn Du, Khưu Huy Vũ cùng sự hiện diện của hơn 200 phật tử đến từ các quận, huyện trong Thành phố.
 
Xuyên suốt hơn 2 giờ đồng hồ diễn ra buổi lễ là bấy nhiêu thời gian cả đạo tràng hòa chung bầu không khí ngập tràn lòng tri ân và tâm thành kính cảm niệm ân đức cứu khổ của đức Bồ tát Quán Thế Âm, cũng như niềm hân hoan khi chứng kiến ngôi già lam Pháp Hạnh mới ngày nào còn đơn sơ, vắng vẻ, nay đã bước sang tuổi thứ 3, một chặng đường tuy ngắn nhưng cũng kịp ghi dấu cho riêng mình nhiều phật sự ý nghĩa. 
 
 
Cả buổi lễ là một bản hòa tấu hay và đẹp. Hay vì chỉ trong vỏn vẹn khoảng thời gian ngắn ngủi, không gian nhỏ bé, nhưng cả đạo tràng đã được thấm nhuần những bài học vi diệu về công hạnh của đức Bồ tát Quán Thế Âm, cũng như nhân duyên to lớn và lòng bi mẫn của Ngài với chúng sinh nơi cõi Ta Bà, thông qua thời pháp thoại ngắn của ĐĐ.Thích Phước Niệm. Đẹp vì buổi lễ được bắt đầu bằng tràng pháo hoa rực sáng một góc trời; và cái đẹp còn tròn vẹn hơn nữa nhờ vào hình ảnh hàng trăm con người, tay cầm đèn búp sen, đồng thanh niệm hồng danh Bồ tát Quán Thế Âm giữa muôn ánh nến lung linh huyền diệu, tỏa rạng chốn Thiền môn trong khoảnh khắc truyền đăng.
 
 
Thiết nghĩ, sẽ là một thiếu sót lớn lao nếu chỉ đề cập đến cái đẹp hữu hình mà quên đi nét đẹp tâm linh hiện diện xuyên suốt buổi lễ. Đó chính là tâm thành kính ngưỡng vọng Ngài Quán Tự Tại, là mở lòng đón nhận những lời bảo huấn từ Chư tôn đức, là sự nhất tâm cầu nguyện cho phong điều vũ thuận, quốc thới dân an, chúng sinh an lạc. Ắt hẳn rằng, khi bồ đề tâm hiện diện, thì sẽ không còn chỗ cho tham, sân, si, dứt bặt hẳn muôn vàn não phiền, uế trược. Đó còn là nếp sống hướng thiện vô cùng đẹp lành của một số bạn trẻ, khi tuổi còn nhỏ mà đã biết chọn cho mình con đường đúng đắn: đến chùa, lễ Phật, thính Pháp, trưởng dưỡng mầm sen. 
 
 
 
Có thể nói, với bao lợi lạc về tâm linh và những bài học đầy ý nghĩa được truyền tải đến toàn thể đạo tràng, buổi lễ Đốt nến cầu nguyện mừng ngày xuất gia của Đức Bồ Tát Quán Âm – Kỷ niệm 3 năm thành lập Tịnh viện Pháp hạnh đã thập phần viên mãn, hứa hẹn một chặng đường mới của ngôi già lam với nhiều Phật sự cao quý.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin: Cẩm Tú
Ảnh: Ngọc Viên - Đức Pháp
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm