Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 07/11/2014, 10:09 AM

Trách nhiệm của tăng, ni, phật tử trước hiện tượng xuyên tạc, chống phá Phật giáo trên FB

Thấy được hậu quả ghê gớm như thế, chúng ta cần phải kiên định trước những lời xuyên tạc, phỉ báng và "vững bền trong Phật Pháp", bên cạnh đó, chúng ta còn phải ra sức bảo vệ Tăng bảo, dốc sức chung tay cùng Giáo hội chống lại các thế lực xấu ác.

Kính bạch Quý Chư tôn đức tăng, ni cùng toàn thể quý phật tử và các hàng thiện tri thức. Tận mắt chứng kiến một loạt chuỗi các hoạt động, hiện tượng chống phá Phật giáo, phỉ báng tăng, ni đã và đang diễn ra trên trang mạng xã hội Facebook mà lòng con đau như dao cắt.

Cảm thấy trách nhiệm không còn cho phép mình yên lặng được nữa nên hôm nay, con mạn phép viết lên vài dòng cảm nghĩ hèn mọn của mình để bày tỏ quan điểm cá nhân trước sự việc này. Ngõ hầu đền đáp ơn sâu Tam Bảo và làm cho Phật Pháp được rạng ngời.


Kính thưa Chư tôn túc cùng toàn thể quý đạo hữu.

Hiện nay, trên trang mạng xã hội Facebook có rất nhiều các trang, hội, nhóm của một vài cá nhân, tổ chức đứng ra thành lập và điều hành nhằm mục đích xuyên tạc và phỉ báng Chư tôn đức tăng, ni và phật tử thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Một vài trong số đó là:

https://www.facebook.com/hophapvuong?fref=ts

https://www.facebook.com/pages/Th%C6%B0-Vi%E1%BB%87n-%C3%81c-D%C3%A2m-T%C4%83ng/280805598795173?pnref=lhc

https://www.facebook.com/profile.php?id=100007367116950&fref=ufi&pnref=story

Họ treo khẩu hiệu "Diệt Ác Ma Tăng Quốc Doanh" và tôn chỉ "Nguyện Trừ Yêu Tăng Diệt Ma Ni Việt Nam", họ tự xưng mình là "Hộ Pháp Tướng Quân", hay "Bổn Toạ", "Bổn Pháp", "Thần nữ diệt Ma Tăng",... Chúng liên tục soi mói và phỉ báng tăng ni, phật tử bằng những lời nói, từ ngữ hết sức thô tục và khiếm nhã ("HÌNH TƯỚNG HUNG HIỂM CỦA MỘT CON CHÓ GIÀ. CON CHÓ GIÀ NÀY THUỘC NÔ ĐĨ PHƯƠNG BẮC CHUYÊN ÔM QUẦN ÁC DÂM TĂNG NÊN BÀY ĐẶT THƠ VĂN NHƯ CỨT VÀ ĐẠO ĐỨC GIẢ NHƯ...CHÓ. TỔ CỤ MÀY CHÓ GIÀ NGUYỄN PHÚC HÀ" - Nguyên văn một bài đăng trên trang Facebook Trung Ho - "Hộ Pháp Tướng Quân").

Thông qua việc đăng tải trên Facebook những hình ảnh xấu ác cùng các phát ngôn ngông cuồng, phi sự thật đó, bọn chúng đã tuyên truyền, lôi kéo và đã có một số ít người ngộ nhận về các thông tin đó, họ đang có âm mưu gây xôn xao dư luận và phá vỡ hình tượng tốt đẹp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đây rất có thể là một tổ chức đã có âm mưu từ trước nhằm huỷ hoại danh tiếng và hạ thấp uy tín của Giáo hội Phật giáo Việt Nam rồi từ đó từng bước phá diệt đạo Phật tại Việt Nam xen lẫn "mùi" chính trị.

Dưới đây là một số hình ảnh và hoạt động của họ trên Facebook đầy dã tâm và thủ đoạn.
 
 
 
 
Kính thưa quý vị.

Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều sẽ cảm thấy vô cùng xót thương cho những con người thiếu đạo đức cứ tự xưng mình là "Hộ Pháp" và bức xúc trước những lời lẽ tàn độc, thô tục, kém văn hoá. Họ đâu biết rằng đằng sau cái "thành công" huyễn ảo đó chính là tội lỗi chất chồng, là cánh cửa bước vào Địa ngục. Bởi lẽ tăng là một trong ba ngôi Tam Bảo cao quý nhất trên đời, là Thầy mô phạm dẫn đầu chúng sinh; "Tăng là những người xuất gia, sống cả cuộc đời theo đạo lý. Nhất là ở thời đại này, Phật đã nhập diệt, giáo pháp thì cực kỳ khó hiểu, chỉ có chư tăng mới có thể hiểu hết và giải thích được rõ ràng cho chúng ta am tường đường tu. Do đó, nếu không có tăng, ni tu hành thì ta cũng khó có cơ hội hiểu về đạo Phật. Sự thật, tăng ni quý như vàng nên chúng ta cần phải bảo vệ tăng, ni; bảo vệ một tài sản vô cùng giá trị mà không phải ai cũng may mắn có được" (Bài giảng Phật tử và trách nhiệm bảo vệ ngôi "Tăng bảo" - Thượng toạ Thích Chân Quang). Ấy thế mà bọn chúng còn không ngần ngại phỉ báng và lăng mạ. Khủng khiếp hơn là trong số đó có cả các bậc cao tăng, thạc đức như: Đức Pháp chủ Thích Phổ Tuệ, cố Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Hòa thượng Thích Trí Quảng...

Mục đích trước mắt của bọn chúng là gây chia rẽ sự đoàn kết và hoà hợp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam; gây mất niềm tin của phật tử đối với tăng, ni. Hậu quả sẽ không lường được nếu như dã tâm của chúng trở thành hiện thực. Vì sao? Vì chúng làm như vậy sẽ khiến con người ta không còn tin vào Phật Pháp; làm cho phật tử xa lánh chùa chiền và Tăng bảo. Như chúng ta đã biết thì "người phật tử tại gia mà không liên lạc với chùa chiền, tăng, ni thì không phải là phật tử. Vì trong kinh Phật đã dạy, cư sĩ là người gần gũi phụng sự Tam Bảo. Tam Bảo là chỗ y cứ cho mọi người hướng về Phật giáo, nếu ta tách rời chùa chiền, tăng, ni tức nhiên sự liên lạc truyền bá Phật giáo bị cắt đứt: Hệ thống truyền bá không còn, nhất định Phật giáo sẽ đi đến tiêu diệt. Như vậy, chúng ta tin Phật mà trở lại làm tiêu diệt Phật giáo" (Trích trong Trách vụ phật tử tại gia - Hòa thượng Thích Thanh Từ).

Thấy được hậu quả ghê gớm như thế, chúng ta cần phải kiên định trước những lời xuyên tạc, phỉ báng và "vững bền trong Phật Pháp" (Lời giáo huấn của cố Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh). Bên cạnh đó, chúng ta còn phải ra sức bảo vệ Tăng bảo, dốc sức chung tay cùng Giáo hội chống lại các thế lực xấu ác. "Lại phải giữ lấy miệng lưỡi, đừng để phát ra lời tiếng không tốt. Tâm giận dữ nổi lên là tự hại đạo nghiệp, hư mất công đức. Đức tính của Nhẫn, giữ giới và khổ hạnh không thể sánh bằng. Thực hành đức Nhẫn mới được mệnh danh là bậc thượng nhân có sức mạnh. Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí" (Kinh Di Giáo - Hòa thượng Thích Trí Quang dịch). Được như vậy mới xứng đáng là con của Phật, mới chính là Hộ Pháp, mới đúng là thiết thực cúng dường chư Phật và đền ơn Tam Bảo.

Nam Mô Hộ Pháp Vi Đà Tôn Thiên Bồ tát Ma ha tát!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh "quản lý hòm công đức" và một góc nhìn!

Ý kiến – Diễn đàn 13:37 09/11/2018

Vậy thì, trước khi ban hành Công văn số 489/UB-VX1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã được chủ sở hữu tài sản “ủy quyền” định đoạt hoặc ủy quyền được tham gia định đoạt tài sản chưa? Đã có trong tay quy định nào từ văn bản luật làm căn cứ pháp lý ban hành chưa? Nếu “chưa” thì rõ ràng là không ổn rồi!

Âm mưu phá hoại Phật giáo của Pháp Luân Công

Ý kiến – Diễn đàn 15:30 07/11/2018

Pháp Luân Công, một tổ chức ngụy trang Phật giáo, đã bóp méo giáo lý của Phật giáo. Cộng đồng Phật giáo phản đối việc đăng ký của Pháp Luân Công cũng là để làm sáng tỏ và bảo vệ Phật giáo chính thống thì lại bị buộc tội không coi trọng nhân quyền. Ai là kẻ vi phạm nhân quyền, phá hoại tôn giáo khác và ai mới là người bảo vệ tôn giáo chính thống?

Suy nghĩ đôi điều về sự cầu siêu và cúng thí thực

Ý kiến – Diễn đàn 15:10 11/10/2018

Cầu siêu là cầu mong siêu thoát, nghĩa là dùng phương pháp nào đó để giúp vong linh của người đã chết vượt qua khỏi cảnh khổ đau. Ý nghĩa thì như vậy, nhưng có siêu thoát được hay không, đây là vấn đề thuộc phương pháp siêu độ hay nói đúng hơn là Pháp thuật vi diệu nào đó mới siêu độ nổi vong linh người quá cố.

Nhà Phật có cấm đánh ghen không?

Ý kiến – Diễn đàn 05:15 09/10/2018

“Tinh tinh”... tiếng chuông tin nhắn vang lên. “Nhà Phật có cấm đánh ghen không mày?”, đọc tin cô bạn thân gửi mà tôi vừa thấy buồn cười lại vừa lo lắng. Tôi vội nhấc điện thoại hẹn gặp bạn ngay để hỏi thăm tình hình, phòng trường hợp bạn “giận quá mất khôn”.

Xem thêm