Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/06/2024, 07:45 AM

Trăm năm còn lại tấm lòng từ bi

Nỗi khổ lớn nhất của con người hiện nay là thiếu hiểu biết về nội tâm, về đời sống tinh thần, về tâm linh, về cảm xúc, cảm thọ, tâm lý...Nỗi khổ tâm đang từ từ gặm nhấm tâm can rất nhiều người, mà họ không biết làm sao thoát khỏi.

442480060_786401466926908_212050237820263755_n

Mỗi người có một quan điểm sống, mục đích sống khác nhau:

- Nhiều người lấy tiền bạc và địa vị xã hội làm mục đích sống. Và họ dùng tất cả mọi cách để kiếm tiền và có quyền chức.

- Có người chỉ muốn sống yên ổn và họ bằng lòng với cuộc sống bình an, êm ả.

- Có người cho rằng, sống là phải biết hưởng thụ, nếu không thì uổng phí một đời.

- Có người thì bôn ba lao lực mong nâng cao mức sống...Đa phần, mọi người chì nhắm vào mục tiêu nâng cao đời sống vật chất. Nhưng con người, nếu chỉ sống với mục đích là lo cái ăn, cái mặc, chỗ ở thì hình như hơi thiếu.

Sống như vậy, hình như chỉ sống một nửa mạng thôi, mà là nửa mạng kém phần quan trọng.

Người xưa nói: Nỗi khổ thiếu ăn thiếu mặc chưa phải là khổ, nỗi khổ tâm, khổ tinh thần, khổ hơn ngàn vạn lần. Điều này, hiện nay chúng ta thấy rất rõ.

Nỗi khổ lớn nhất của con người hiện nay là thiếu hiểu biết về nội tâm, về đời sống tinh thần, về tâm linh, về cảm xúc, cảm thọ, tâm lý...Nỗi khổ tâm đang từ từ gặm nhấm tâm can rất nhiều người, mà họ không biết làm sao thoát khỏi.

Giàu nghèo, sang hèn, quý tiện, tranh dành, hơn thua, được mất, thành bại...rồi cũng như bọt sóng giữa đại dương ngàn trùng, tan đi nhanh chóng. Chỉ có giá trị của tấm lòng từ bi tồn tại mãi với thời gian. 

Lòng từ bi làm thay đổi cả số mệnh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sáu thủ thuật làm chủ thời gian theo giáo lý nhà Phật

Kiến thức 20:57 29/06/2024

Trong số tất cả những thứ mà chúng ta sử dụng không hợp lý và lạm dụng thì thời gian là thứ đáng kể nhất. Thời gian là cuộc sống, chúng ta lãng phí thời gian thì sẽ gây nguy hiểm cho bản thân. Giết thời gian có nghĩa là chúng ta đang giảm dần mạng sống của chính mình.

Thực tập chữa cơn giận

Kiến thức 20:17 29/06/2024

Có ba câu mà tôi rất muốn quý vị học thuộc, ba câu này ngắn thôi và rất lợi ích mỗi khi cơn giận của mình trào lên mà mình không muốn nói những lời làm đổ vỡ thì phải thực tập theo ba câu đó.

Kinh Địa Tạng thực giải (Tinh yếu kinh Địa Tạng)

Kiến thức 20:00 29/06/2024

Tâm địa, hiếu đạo, nhân quả, nghiệp chướng, địa ngục, tu hành, tụng kinh bố thí, hộ pháp là những nội dung quan yếu mà kinh Địa Tạng đề cập đến. Thường tụng đọc kinh điển và thực hành theo lời dạy của Phật là điều được Bồ tát ân cần khuyến khích.

Người học Phật cần phải giữ lòng tốt, nói lời tốt và làm việc tốt

Kiến thức 17:00 29/06/2024

Làm việc tốt là phải thật hành việc hiếu thảo cha mẹ, cung kính sư trưởng, hòa thuận anh em, khuyến hóa mọi người. Và với những việc lễ sám, niệm Phật, tụng kinh, thân tâm phải chí thành cung kính.

Xem thêm