Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 21/12/2013, 13:49 PM

Ứng nghiệm nhân quả về vụ cháy sau 5 năm

Buổi thứ hai tập lái xe, anh Minh Tuấn, người “thầy” hướng dẫn lái xe đã chia sẻ với chúng tôi nhiều triết lý của đạo Phật mà ai chịu khó tư duy thêm một chút là cũng thấy ứng dụng Phật pháp ở mọi sự vật, hiện tượng của đời sống hằng ngày.

Anh nói ngẫm lại cá nhân anh thấy những sự việc đã qua kết hợp với tìm hiểu kinh sách đã lâu, nghe các thầy giảng giáo lý đạo Phật thường xuyên anh mới thấy nhân quả đúng vô cùng, chỉ có điều mình có chịu tư duy, quán xét các hiện tượng xảy đến với mình, với những người thân xung quanh mình hay thôi mà không!

Anh kể vào năm 2008, khi đứng chờ xe bus tại phố Quang Trung - Hà Nội, bỗng dưng có chiếc xe máy của một người đi đường chạy qua, khói bốc ngùn ngụt, anh vội hét lên “cháy kìa”. Cậu lái xe hoảng quá, vứt xe chạy.

Thấy vậy, anh bỏ quên cả nhiệm vụ chờ xe bus đi làm, xông tới dập lửa. Anh quan sát quanh đó không có đống cát nào có thể dập tắt lửa, may mắn thay vừa hay có hai bác dân phòng đi tuần qua. Cũng nhanh như phản xạ khi có sự cố, các bác cũng lao đến với ý định dập lửa. Phân công một người chạy về trụ sở tuần tra lấy bình chữa cháy. Mọi người dân nơi đó cũng tham gia vào cuộc cứu lấy chiếc xe máy dù đã bị cháy một phần. 
 Ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cuối cùng thì ngọn lửa cũng được dập tắt, anh cũng thở phào nhẹ nhõm vì may không có ai bị thương. Xì xào có tiếng sau lưng “sao không biết mở yên xe mà dập lửa cho nhanh”, anh chỉ cười và nói “có phải xe của tôi đâu”, lúc đó mọi người có vẻ ngạc nhiên vì tham gia dập lửa trên chiếc xe để không bùng phát lan các vật xung quanh tích cực nhất thì lại là anh chứ không phải cậu thanh niên chủ chiếc xe.

Đó là việc thứ nhất, còn sự việc thứ hai xảy ra ba năm sau cũng tương tự như vậy, nhưng xảy ra với chính anh, chính ngôi nhà của anh.

Hôm đó, ngay trước cửa nhà anh tại Trung Tự, Tp.Hà Nội, trạm điện bị chập dây, tia lửa bắn tóe tung, một lúc sau thì lửa bùng phát. Thấy vậy, anh mới nhanh chóng đưa vợ, con sang bên nhà nội ở gần đó, còn mình quay lại cùng với hàng xóm nhằm khống chế đám lửa đang bùng phát ngày càng lớn.

Hỏi những người tham gia dập lửa không nhà ai có bình chữa cháy, vì là điện nên không thể dùng nước chữa cháy trừ khi đã cắt câu dao điện. Cũng ngay lúc đó, mọi người đang loay hoay gọi cho điện lực mà không được thì có hai anh dân phòng cũng đang trên đường đi tuần, thấy vậy cũng nhanh chóng cùng mọi người khống chế đám lửa.

Một anh dân phòng được nhiệm vụ gọi ngay cho điện lực quận, cắt toàn bộ điện tại khu vực đang xảy ra cháy, một anh chạy nhanh về trụ sở mang bình chữa cháy ra dập lửa. Rồi sau đó đám cháy cũng được dập tắt.

Anh nói chắc trước kia anh đã cứu giúp người ta, thì bây giờ may mắn nhà anh không bị "bà hỏa" thiêu rụi...

Trò chuyện qua lại rồi buổi tập xe của chúng tôi cũng kết thúc, nhưng bài học ý nghĩa nhất của chúng tôi không phải là đã điều khiển được chiếc xe mà là bài học đó là khi mình gieo nhân lành thì chắc chắn một điều rằng mình sẽ gặt được quả lành bởi một trong bốn đặc tính của nhân quả đó là nhân nào quả đó, có thể quả đó đến với mình sớm hay muộn, hay bằng nhiều hình thức khác mà thôi!

An Hoàng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm