Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 24/02/2021, 09:36 AM

Về thăm Sư phụ

Đã hai mùa dịch, tôi chưa một lần ghé thăm Sư phụ, cũng không tham gia các khóa lễ Ngũ bách danh, chỉ ở nhà trì tụng kinh kệ và cầu nguyện cho thế giới an lành, bá tánh được khỏe mạnh và biết tu nhân tích đức, sau cùng là gia đình hòa thuận ấm no.

Nhân ngày vía Thần tài, trong lúc một số người tấp nập mua vàng cầu may, còn tôi và các liên hữu đên chùa Khánh Hải - Châu Thành và các ngôi miếu để cúng bái, tham quan cơ sở Tân Huê Viên rồi tập trung về thăm Sư phụ Thích Giác Thời, trụ trì chùa Phước Lâm - Mỹ Xuyên. Không hẹn mà đủ duyên để gặp, trước đó sư phụ trì kinh tiễn 3 người ở trong và ngoài địa phương, rất mệt nhưng vẫn dành thời gian để gặp gỡ những người con Phật, tặng cho một bài pháp thoại ngắn về cách sống và hành thiện. Dù ai nói gì, nói chi ta cũng mỉm miệng cười, để cho mọi chuyện trôi qua một cách suôn sẻ, tập trung làm ăn, có dư dả để mà chia sẻ rồi cùng nhau niệm Phật.

Năm nay, sư phụ đã ngoài 80 mà vẫn nhanh nhẹn tháo vác, lo cho quý sư và quý sư cô, cùng những ông bà lão bất hạnh không nơi nương tựa, mặt khác còn tổ chức nấu bữa ăn miễn phí cho những người nghèo.

Công đức của sư phụ và quý Thầy quá lớn, vừa tu tập vừa tổ chức cho các Phật tử tìm về cội nguồn Phật pháp, lại phải chăm sóc sức khỏe, ăn uống cho những cụ già.

Sư phụ cũng hoan hỷ chia sẻ rằng, có một Phật tử cúng dường hệ thống nước sạch để sử dụng, từ nguồn này, nhà chùa cũng an tâm để có thể trang trải một ít chi phí trong ngày.

Nhân dịp các đệ tử ghé chúc mừng năm mới với Sư phụ và quý thầy, quý sư cô, sư phụ cũng tặng cho mỗi vị một xâu chuỗi và lộc đầu năm.

Cầu mong Sư phụ khỏe mạnh, để tiếp tục thực hiện tốt việc đạo, với đời, mong bài pháp thoại ngắn sẽ truyền đạt rộng rãi hơn, để người người biết thấu hiểu, sống chan hòa thương yêu giúp đỡ nhau trong thời điểm khó khăn này.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tất cả sinh linh từng là mẹ của chúng ta

Góc nhìn Phật tử 14:24 01/05/2024

Bước đầu tiên là chấp nhận rằng tất cả sinh linh từng là mẹ của chúng ta. Trong pháp thiền quán này, người mẹ được chọn lựa để làm đối tượng tu tập vì nói chung đó là hình tượng mà người ta cảm thấy gần gũi nhất.

Người sống ở đời, thay đổi là điều không ai tránh khỏi

Góc nhìn Phật tử 11:00 01/05/2024

Những năm gần đây, tôi nhận ra mình thay đổi khá nhiều. Đầu tiên, tôi muốn mình trở nên độc lập hơn. Vì tôi hiểu trên đời này, không ai là vĩnh viễn của ai cả. Người khác tốt thế nào thì cũng là người khác, không thể giúp mình cả đời được.

Lá vàng ắt phải rụng rơi...

Góc nhìn Phật tử 13:45 30/04/2024

Sớm nay, tôi ghé chùa lễ Đức Quán Âm. Tôi thấy ba vị Tăng cử hành một nghi thức trước đài Quán Âm.

Kiếp người vốn vô thường

Góc nhìn Phật tử 11:30 30/04/2024

Một người nọ mỗi khi cầm một tờ báo là mở xem những trang cáo phó chia buồn trước nhất. Anh ta chăm chú đọc từng dòng trên trang cáo phó dù không hề quen biết với người đã mất.

Xem thêm