Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 03/01/2018, 09:49 AM

Vì sao Trung Quốc cấm Pháp Luân Công?

Tôn giáo gắn liền với chính trị, ở phương Tây có Thiên Chúa thì ở phương đông có đạo Phật, có đạo Nho, đạo Lão...Lý Hồng Chí lập luận ngầm kín trong đó bài xích, đào thải tất cả nền văn minh, tín ngưỡng của một quốc gia có lịch sử vô cùng lâu đời, vậy nếu các bạn là nhà cầm quyền của Trung Quốc các bạn có đàn áp không? Không đàn áp thì sớm muộn cả chế độ cũng sẽ sụp đổ, họ làm vậy thật ra chỉ là sự tự vệ mà thôi.

Có nhiều người hỏi tại sao Pháp Luân Công bỏ nhiều tiền chạy quảng cáo như vậy? Tôi viết bài này cũng lâu rồi nhưng hôm nay quyết định đăng để nếu ai là bạn bè mà muốn nghiên cứu về môn này có cái nhìn đa chiều hơn.
 
- Tôi không phải là người tu Phật, tôi theo đạo Thiên Chúa, tôi thấy các bài viết quảng cáo cho Pháp Luân Công nên đã vào đọc và dần dần cảm thấy thích, tôi đã dành thời gian 2 tháng đọc và nghiền ngẫm các kinh sách của Pháp Luân Công bao gồm Chuyển Pháp Luân 1, Chuyển Pháp Luân 2, Pháp Luân Công, Đại Viên Mãn Pháp, Tinh Tấn Yếu Chỉ, Pháp Luân Đại Pháp Nghĩa Giải và nhiều bài trên trang minhhue, chanhkien.org, daikynguyen.net... Nên các bạn có thể coi tôi là người từng là đệ tử cũng được nhưng tôi sắp làm một hành động mà các bạn đệ tử sẽ gọi là phá hoại pháp đây.

Đó là phân tích riêng của tôi về sự tiêu cực của Pháp Luân Công.
- Tôi không rành nhiều về Phật pháp, nên ngay từ khi đọc được những lý lẽ ở quyển chuyển pháp luân tôi cảm thấy rất hay, giống như là viết về những điều mà tôi chưa bao giờ được biết, nhưng rồi nghiên cứu và đọc các sách kinh Phật, sau đó lại đọc thêm các sách của người mà các anh chị xem là sư phụ tôi cảm thấy ẩn chứa những điều sâu kín bên trong mà tôi nên nói ra:
1. Đầu tiên là cách quảng bá Pháp Luân Công, các bài được tối ưu hóa trên web đối với các công cụ tìm kiếm, ví dụ trên web chanhkien.org, trên đại kỷ nguyên đều kết nối đến Pháp Luân Công, được làm một cách khéo léo theo kiểu marketing bài bản, các chiến dịch quảng cáo được chạy nhiều ngày ở cột phải của facebook, ở newfeed của facebook, mò mẫm trong mảng này lâu rồi nên theo phán đoán cá nhân tôi để làm được những điều như vậy phải tiêu tốn hàng tỉ hàng tỉ. Và để truyền trên diện rộng ở nhiều quốc gia như hiện nay thì số tiền đó nhẩm tính có lẽ không dưới 1 tỉ đô la.

Vậy ai là người cấp tiền cho các hoạt động quảng cáo này, nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn đã đi sai ngay từ ban đầu khi dùng các thủ thuật truyền thông tinh tế, khéo léo và hao tài tốn của này. Cách quảng cáo vô cùng khéo, toàn là nhấn đến vấn đề đánh vào sự bận rộn, sự lười biếng và tâm lý ưa thích mau đạt được mọi thứ: "Pháp Luân Công của chúng tôi không cần luyện mỗi ngày, người không luyện công nhưng công luyện người, chữa bệnh, khỏe người, đẹp da, công lên nhanh, cao tầng, phổ truyền hàng trăm quốc gia, Pháp Luân Công tu theo Chân Thiện Nhẫn, Pháp Luân Công là Phật pháp, Pháp Luân Công là Phật Gia thượng thừa….".

Các anh chị cô bác có thấy nó giống với các mẫu quảng cáo sản phẩm thường thấy về sự tiện dụng về các sản phẩm công nghệ không?

"Hãy uống thuốc giảm cân của chúng tôi, thuốc giảm cân của chúng tôi tốc độ giảm cân nhanh, không gây rạn da, không cần tập luyện nhiều, lại có tác dụng chữa thêm một số bệnh v. v...", người viết những lời như vậy rõ ràng là đã tính toán đến “tâm lý khách hàng" của tôi qua nhiều quá trình phân tích. Việc phát chính niệm (là một hoạt động được khuyến khích của Pháp Luân Công mỗi ngày) bản chất y như việc tự kỷ ám thị, tức là tự thôi miên chính mình, họ thôi miên cho tín đồ bằng các từ khóa như: "Đảng Cộng sản phải bị diệt", "pháp luân đại pháp hảo, chân thiện nhẫn hảo" v.v....

Quảng cáo của Pháp Luân Công đạt được hiệu quả vì Lý Hồng Chí đã lợi dụng đúng lòng tham của con người khi quảng cáo “Không cần luyện công thường xuyên vì đã có Pháp Luân xoay chuyển 24/24h và chuyển hóa thành công”. Điều đó cũng vô lý như kiểu “không làm gì cũng có ăn, không làm gì cũng bị nhận tiền và phải nhận tiền” các lừa đảo về kinh tế thì dễ nhận ra nhưng lừa đảo về tâm linh thì rất khó nhận ra.

Pháp Luân theo Lý Hồng Chí là “Linh thể” ở không gian khác, nên cái Pháp Luân xoay chuyển 24/24h nên người ta chỉ có thể kiểm chứng bằng “niềm tin”. Nhiều nghiên cứu tâm lý học cho thấy rằng nếu cứ nhắc đi nhắc lại các câu từ có ý nghĩa trong một thời gian dài người dùng sẽ bị thôi miên và cho rằng đó là điều tất nhiên, cách thôi miên này vô cùng nguy hiểm, sau này nếu Lý Hồng Chí yêu cầu đệ tử phải giết người, lấy cớ là giết tà linh của Đảng Cộng sản hoặc chết để được về “Thiên Quốc” thì đệ tử cũng sẽ làm theo, bởi vì nó không vi phạm nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn, chỉ cần lấy cớ giết cái xấu để cái tốt tồn tại thì đó chính là thiện, ngụy biện tâm lý nào có khó gì! 
Tín đồ Pháp Luân Công ra đường lớn truyền đạo, ảnh facebook
Tín đồ Pháp Luân Công xuống dưới biển truyền đạo, nguồn internet
2. Dành thời gian nghiên cứu về tâm lý và não, thôi miên. Tôi cảm giác càng đọc thì quá trình thôi miên qua sách này đã được dàn dựng rất khéo. Từ quá trình tạo niềm tin, quá trình củng cố niềm tin đến ngăn chặn các tạp nhiễu cho niềm tin được tính toán tỉ mỉ. Đó là điều khiến tôi nể, và tôi tin đứng sau đó một người không thể nào làm được, hẳn phải có một tổ chức hay thậm chí là một quốc gia giàu tài lực đứng đằng sau với những bộ óc thiên tài về tâm lý học và quảng cáo.

Thực tế trong sách Chuyển Pháp Luân tôi đọc và phát hiện ra có nhiều đoạn Lý Hồng Chí xưng là "chúng tôi", "nhóm nghiên cứu", rõ ràng đứng sau là rất nhiều người, nếu một người truyền pháp và thông hiểu pháp, thì cần gì cho một bộ phận nghiên cứu, cần gì phải xưng là "chúng tôi truyền pháp" tổ chức này chính là “Pháp luân phật học hội” do Lý Hồng Chí cầm đầu.

Một mặt khác Lý Hồng Chí cho rằng ông ta là “người Thầy duy nhất, các đệ tử khác đều chỉ là đồng tu” thì rõ ràng việc dùng từ “Chúng tôi” là một sự ngụy biện mượn “uy tín đám đông”.
Tín đồ Pháp Luân Công đi giảng chân tướng dưới tuyết theo khuyến cáo của Lý Hồng Chí
3. Rất nhiều bài báo gợi lên sự căm phẫn của đảng cộng sản Trung Quốc về việc mổ sống nội tạng. Thế các bạn thử tư duy xem việc mổ sống hàng triệu người có khả dĩ như các bài báo đó viết không? Tôi không quá rành về vấn đề ghép tạng nhưng tôi nghĩ ghép nội tạng là vô cùng khó, đến hai người nằm trên bàn mổ cùng nhau rồi ghép qua nhau nhiều khi còn không hợp, cơ thể người này bài xích nội tạng của người kia, thì với số lượng nội tạng lên đến hàng triệu như vậy muốn ghép là ghép, muốn mổ sống là mổ sống, đâu có dễ như vậy, chưa kể quá trình bảo quản nội tạng nữa. Chưa kể các con số mà chính tổ chức này đưa ra là hết sức mâu thuẫn và chênh lệch.

Theo báo chí phương Tây căn cứ theo công bố của Chính phủ Trung Quốc nói có 70 triệu người theo tập [1], nhưng truy cập vào trang web Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ chỉ có 2,3 triệu người theo tập [2]. Theo báo Đại Kỷ Nguyên và một vài nghiên cứu của họ giả phương Tây có đến 2 triệu người bị mổ cắp nội tạng [3], thì chính trên trang chủ của tổ chức này chỉ nêu có hơn 3300 người bị chết [4][5]….Dù cuộc đàn áp Pháp Luân Công gây lên bao nhiêu người chết điều đó cũng phải quy trách nhiệm cho Lý Hồng Chí, Lý Hồng Chí mô tả có “Pháp Thân” có thể bảo vệ che chở mạng sống cho tín đồ và giúp cho tín đồ không bị khổ nạn…..
Trong khi tín đồ có cuộc sống khổ sở và tổ chức Pháp Luân Công đang tuyên truyền tín đồ của tôi bị đàn áp mổ nội tạng thì có nhiều hình ảnh trước công chúng của Lý Hồng Chí đang tươi cười, nguồn: http://vn.minghui.org/news/28062-phap-hoi-phap-luan-dai-phap-washington-dc-duoc-to-chuc-su-ton-den-giang-phap.html.

Người Trung Quốc dù được xem là khá dã man tuy nhiên họ vẫn có một quan niệm được gọi là “LÒNG TIN VỀ NHÂN QUẢ”, để mổ sống hàng triệu con người cũng phải dùng hàng chục ngàn người, đến phá thai người Trung Quốc còn nghĩ là mang nghiệp, huống gì đi mổ sống giết người....Có vài người thì còn có thể, còn số lượng lên nhiều như thế đương nhiên là hết sức vô lý. Đôi khi chúng ta bị sự căm phẫn che mờ mất khả năng tư duy logic, tâm lý bênh vực cái yếu khiến chúng ta bất chấp những lập luận hợp lý.

Mục đích chính là gì? Bản chất là đang muốn lật đổ chế độ cộng sản ở Trung Quốc, thực tình mà nói bản thân tác giả bài viết này không phải là fan hâm mộ của Cộng sản Trung Quốc, thế nhưng nếu nói thế lực muốn lật đổ Cộng sản nhất thì các bạn có thể nghĩ đến là các quốc gia nào rồi, hoặc có thể là một thế lực tương tự, lợi dụng sự đả kích về chính trị để mưu cầu những lợi ích về kinh tế, chính trị.

Thực tế để ý kỹ thì các bài viết ca ngợi Pháp Luân Công nhiều và lên án mổ nội tạng ở Pháp Luân Công thì các clip được dựng đa phần là từ các tổ chức, cũng như có nguồn gốc từ Phương Tây và Mỹ.

Nếu tìm hiểu kỹ rõ ràng là Pháp Luân Công đang chống phá Trung Quốc, và Trung Quốc lại có mâu thuẫn lợi ích với nhiều nước, nên có tâm lý bài Trung ở một số quốc gia. Pháp Luân Công và những thế lực ủng hộ Pháp Luân Công đã triệt để lợi dụng việc này. Điều đó sẽ tạo ra tâm lý thù hận ghét Trung Quốc, qua đó có thể ủng hộ Pháp Luân Công mà chưa cấm đoán ngay, vì có thể bị vu vạ là cấm Pháp Luân Công do sức ép của Trung Quốc. 

Bản thân Lý Hồng Chí cũng cho rằng sau khi Trung Quốc sụp đổ thì các nước xã hội chủ nghĩa khác cũng sụp đổ. Nhiều bằng chứng cho thấy Pháp Luân Công có mưu đồ chính trị, hoạt động chính trị, âm mưu lật đổ cộng sản hoàn toàn trái hẳn với các quảng cáo thâu nạp người theo của tổ chức này “Pháp Luân Công phi chính trị và phi tôn giáo”, bạn đọc có thể xem tại chú thích [6].
4. Pháp Luân Công đưa ra rất nhiều dẫn chứng, tồn tại ở trên 140 quốc gia, có lúc thì lại hơn 110 quốc gia, các câu chuyện được viết, được dựng lên về thiên mục, kiếp trước kiếp sau, phật chủ, thiên tôn, các thế giới, thượng thượng v. v... nghe rất huyền hoặc, khiến người ta mê mẩn và trầm trồ. Nhưng vô cùng khó khăn để kiểm chứng, toàn là từ những trang vệ tinh của Pháp Luân Công đưa ra.

Chúng ta lưu ý rằng “Tập Pháp Luân Công” không có nghĩa là “đệ tử của Pháp Luân Công” vì Lý Hồng Chí có khẳng định chỉ tập Pháp Luân Công mà không thực hành theo lời của ông này thì ông ta không gắn “Pháp Luân” vào bụng nên có thể tại một số nước có người theo tập họ coi đó là một dạng thể dụng nhưng được chính tổ chức này chụp để đi quảng cáo và rằng “được phổ truyền tại một trăm 114, 140, 144 quốc gia”. Công nhận là làm thật khéo. 
5. Một pháp môn cao thâm do Phật Chủ (Lý Hồng Chí) truyền tới, ấy thế mà lại pha tạp trong đồ hình của tôi Đạo giáo và Phật giáo. Sự vay mượn thể hiện quá nhiều trong các khái niệm được Lý Hồng Chí đưa ra, từ khái niệm Chuyển Pháp Luân, các thời kỳ từng diệt vong ứng với các vị Phật.

Nhưng điều khó chấp nhận ở đây là đã đi vay mượn của Đạo Gia và Phật Gia, nói rằng Đạo Gia là không nên tồn tại vì không độ người, Phật Thích Ca Mâu Ni mới ở tầng rất thấp, chưa quá cao. Hạ Thấp các tôn giáo khác là thế mà lại liên tục lấy dẫn chứng từ các lời của Phật Thích Ca giảng, từ Đạt Ma giảng, từ Khổng Tử giảng, từ Chúa Jesus giảng, từ Lão Tử giảng v. v... Đè bẹp họ rồi mà vẫn dùng lời của họ để giảng cho đệ tử của mình.

Mà Phật giáo Và Đạo giáo là gì? Chính là nền tảng tôn giáo và tư tưởng của cả nền văn tôi Trung Hoa (và cả Việt Nam), người tạo ra Pháp Luân Công rõ ràng là muốn phá hủy cả hệ thống này. Tôn giáo gắn liền với chính trị, ở phương Tây có Thiên Chúa thì ở phương Đông có đạo Phật, có Nho giáo, Đạo giáo....Lập luận ngầm kín trong đó bài xích, đào thải tất cả nền văn minh, tín ngưỡng của một quốc gia có lịch sử vô cùng lâu đời, vậy nếu các bạn là nhà cầm quyền của Trung Quốc các bạn có đàn áp không? Không đàn áp thì sớm muộn cả chế độ cũng sẽ sụp đổ, họ làm vậy thật ra chỉ là sự tự vệ mà thôi.
6. Pháp Luân Công thật sự là có tác dụng chữa bệnh, này chắc chắn là tôi công nhận, tôi cũng là người tu luyện nghiêm túc quá mà. Nó làm tôi không có sự truy cầu gì đặc biệt, ví dụ như khi ăn không cần ăn quá nhiều, khi ngủ không cần phải truy cầu mát lạnh và bật máy lạnh, những chuyện tham sân si nên bỏ qua, tự nhiên các bệnh sinh ra từ các tật ham muốn sẽ lành dần đó là thuật dưỡng sinh căn bản của Đạo giáo, Phật giáo cái gọi là “Thiểu dục tri túc” nghĩa là “hạn chế ham muốn và biết đủ”.

Tôi đã bỏ thời gian nghiên cứu thêm về đạo gia khí công, tôi phát hiện là các động tác trong 5 bài khí công thì tương tự không sai biệt nhiều với 5 bài công pháp của Pháp Luân Công. Các bạn đang luyện thật ra chính là đạo gia khí công mà thôi. Đạo gia khí công thì luyện khỏe người chữa bệnh là đúng rồi. Nhưng Lý Hồng Chí đã thêm thắt các từ của Phật giáo vào, thêm tên các vị Phật vào ví dụ: “Phật Triển thiên thủ, Di Lặc duỗi lưng, Như Lai quán đỉnh, Bồ tát phù liên, La hán bối sơn v. v…”

Vì khí công đạo gia nghiên cứu rất lâu, thiên về thuật pháp nên hỗ trợ nhanh về sức khỏe. Yoga lúc trước cũng đã từng hướng đến việc biến tôi trở thành tôn giáo nhưng sau này người ta chỉ luyện Yoga vì sức khỏe, môn yoga bị cấm ở thành phố Nizhnevartovsk (Nga) vì được xem là liên quan sự sùng bái tôn giáo, sau người ta chỉ luyện yoga vì sức khỏe mà không còn để tâm đến vấn đề tôn giáo ẩn sâu nó, nhưng họ vẫn khỏe, không mắc lại sai lầm này Lý Hồng Chí đã viết rằng nếu như luyện công pháp mà không phải là đệ tử của Lý Hồng Chí thì đừng luyện, vì không được cài Pháp Luân vào người thì có luyện cũng vô dụng (đó là điều Lý Hồng Chí thần thánh cái Pháp Luân của bản thân ông ta), nhưng nếu theo thì Pháp Luân luyện người 24/24h, công tự nhiên tăng (đó là điều dụ dỗ, bán hàng thuật ngữ Pháp Luân như một bảo bối thần kỳ).

Các kinh sách thì không được phép thay đổi một chút nào, đó chính là để đảm bảo việc tôn giáo này tồn tại được thật lâu dài bất biến, không bị người ta sửa đổi, nếu sửa đổi là sẽ phá hoại pháp, tội lỗi đầy mình. Các tính toán tỉ mỉ này hẳn phải được những người hết sức tinh ranh tính toán để không mắc phải sai lầm của các tôn giáo từng tồn tại.

Kinh thánh cũng bị sửa đổi, kinh Phật cũng bị sửa... nhưng giáo lý của Pháp Luân Công đối với tín đồ của Pháp Luân Công là bất khả xâm phạm. Nhưng ngược lại chính Lý Hồng Chí lại liên tục sửa đổi, chính các kinh sách của Lý Hồng Chí cũng rất mâu thuẫn, ban đầu dựa vào triết lý của Phật giáo, lời Phật Thích Ca Mâu Ni để lý luận sau đó thì bài xích ví dụ “Pháp Luân Công luyện theo cả Vũ Trụ, Thích Ca Mâu Ni và Lão Tử chỉ luyện theo giải Ngân Hà”. Hệ thống Lý Luận của Pháp Luân Công dựa trên nền tảng cho rằng “Chân - Thiện - Nhẫn” là đặc tính tối căn bản của Phật pháp, là đặc tính tối cao của vũ trụ, nhưng điều này là hoàn toàn “ngụy biện”.
Rất nhiều tín đồ Pháp Luân Công sẽ nói rằng tôi đang phá hoại pháp, chắc nhiều bạn còn bảo rằng tôi sẽ vào địa ngục. Nói thật tôi không biết cách làm một đệ tử tốt, nhưng tôi biết cách làm đàn ông, biết cách làm NGƯỜI và nhìn nhận thẳng vào bản chất của vấn đề. Đến cuối cùng tôi tin sự thật vẫn sẽ luôn chiến thắng.

Tác giả: Chung Văn Trần
Trần Minh Quang (Tổng hợp)
-
Tham khảo:
[1]- In Beijing: A Roar of Silent Protesters
http://partners.nytimes.com/library/world/asia/042799china-protest.html
[2]- Government Official on Campaign Against Falun Gong, http://www.china-embassy.org/eng/zt/ppflg/t36584.htm
[3]- Kết luận đã được xác thực: Trên 2 triệu người bị chính quyền Trung Quốc mổ cướp nội tạng sống
http://www.dkn.tv/trung-quoc/ket-luan-da-duoc-xac-thuc-tren-2-trieu-nguoi-da-bi-chinh-quyen-trung-quoc-mo-lay-noi-tang-song.html
[4]- Trong suốt 16 năm qua, hơn 3.800 học viên Pháp Luân Công được xác nhận đã bị tra tấn đến chết. Con số thực tế còn cao hơn, vì thông tin về những trường hợp như vậy bị kiểm duyệt chặt chẽ tại Trung Quốc. http://vn.minghui.org/news/61502-13109-nguoi-de-don-kien-giang-trach-dan-trong-vong-mot-tuan.html
[5]-http://en.minghui.org/emh/special_column/death_cases/death_list.html#outline
[6]- http://phatgiao.org.vn/y-kien/201710/Lo-ro-su-lua-dao-va-am-muu-chinh-tri-cua-to-chuc-Phap-Luan-Cong-28667/
Bài liên quan


TIN, BÀI LIÊN QUAN:
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lạy Phật, niệm Phật nhưng không từ bi đối đãi với người khác...

Góc nhìn Phật tử 14:52 21/04/2024

Mỗi người chúng ta dù tín ngưỡng Đức Phật hay không thì đều biết rằng ý chỉ của Phật là dạy con người từ bi, lương thiện, làm việc tốt. Nếu chúng ta hàng ngày niệm Phật, bái Phật nhưng lại không dùng tâm từ bi cứu giúp người khác khi hoạn nạn thì đã thật tu chưa?

Để gió cuốn đi

Góc nhìn Phật tử 14:42 21/04/2024

Có những câu hát thật bình dị, chân chất, không cao siêu hoa mỹ ngôn từ, nhưng lại đi vào lòng người và ở lại rất lâu. Một trong những câu hát đó là: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng…”.

Nụ cười của Phật

Góc nhìn Phật tử 08:51 21/04/2024

Theo truyền thống Thiền, một hôm trong Pháp hội ở Linh Sơn, Đức Phật đưa một cành hoa sen trước đại chúng, miệng mỉm cười. Tất cả đại chúng đều yên lặng ngơ ngác. Khi đó chỉ có ngài Ca Diếp nhìn Phật mỉm cười. Đức Phật nói: “Ta có Chánh pháp nhãn tạng, Niết bàn diệu tâm, nay trao cho Ma Ha Ca Diếp”.

Truyện ngắn: Về nhà

Góc nhìn Phật tử 15:40 20/04/2024

Ông già đó cuối cùng cũng trở về sau gần bốn mươi năm bôn ba lưu lạc. Người làng không còn mấy ai nhận ra ông già từng là đứa trai làng ngoan nhất, cũng từng là gã đàn ông tu rượu như nước lã.

Xem thêm