Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 21/05/2020, 14:19 PM

Viết về tia sáng sau cùng của một con người

Trên đời bề bộn thiện ác, vàng thau, song bao giờ và ở đau sự sống đẹp vẫn hằng có. Người ta cho đời cơm gạo, tiền, những lời chia sẻ... Tận hiến những giọt máu hay một phần cơ thể mình cho tha nhân có lẽ là sự tận hiến cuối cùng, hết thảy?

Hai người Việt muốn hiến một phần lá phổi cho phi công Anh

Hồi sinh từ gan hiến tặng: Chính ca bệnh số 91 - phi công người Anh - khiến dư luận chú ý hơn đến những hành động cao quý mô tạng cứu người. Cũng ở TP HCM, ngày 18/5, xuyên đêm, đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện đại học y dược thành phố đã đem đến đời sống cách kỳ diệu cho một ca bệnh xơ gan trầm trọng ở mức chỉ định ghép gan là con đường sống duy nhất.

Người may mắn được ghép gan là anh H.V.L. (37 tuổi, ngụ TP.HCM) đang điều trị xơ gan tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Theo đó, ngày 18 - 5, bệnh viện tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Điều phối hiến ghép mô tạng quốc gia và Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) về một trường hợp chết não đăng ký hiến tặng gan. Đó là một phụ nữ ở Hà Nội mắc bệnh hiểm nghèo nhưng không qua khỏi, rơi vào trạng thái chết não.

Sau khi rà soát, các bác sĩ xác nhận các thông số của gan hiến tặng phù hợp với anh L. Các bác sĩ đánh giá nếu được ghép gan, anh L có tiên lượng sống tốt và khả năng khỏi bệnh hoàn toàn là rất cao.

Đến 5h30 sáng 19-5, ca ghép gan được thực hiện thành công. Gan của người hiến nhanh chóng thích nghi và hoạt động tốt trong cơ thể người bệnh H.V.L.. Người bệnh được chuyển về phòng hồi sức sau ghép - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Đến 5h30 sáng 19-5, ca ghép gan được thực hiện thành công. Gan của người hiến nhanh chóng thích nghi và hoạt động tốt trong cơ thể người bệnh H.V.L.. Người bệnh được chuyển về phòng hồi sức sau ghép - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

19h ngày 18-5, các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM phối hợp các bác sĩ Bệnh viện Việt - Đức đánh giá hoạt động của gan và bắt đầu lấy gan từ người chết não.

20h cùng ngày, cán bộ Trung tâm điều phối hiến ghép mô tạng quốc gia chuyển gan của người hiến từ Hà Nội về TP.HCM với sự hỗ trợ của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Hơn 22h ngày 18-5, gan của người hiến được chuyển về tới sân bay Tân Sơn Nhất và được xe cấp cứu chở về Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM chỉ trong 10 phút nhờ sự điều phối của Đội tuần tra dẫn đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM.

Ca ghép gan được thực hiện ngay trong đêm 18-5. Đến 5h30 sáng 19-5, ca ghép gan thành công. Gan của người hiến nhanh chóng thích nghi và hoạt động tốt trong cơ thể anh H.V.L..

Hiện sức khỏe anh L. đã ổn định và đang được theo dõi tại phòng hồi sức sau ghép - Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Cuộc sống của Châu Nhuận Phát sau khi hiến tặng gia sản 17.000 tỷ

Cô giáo 62 tuổi, vừa ra đi...Một đám tang trang nghiêm cảm động dành cho người hiến gan đã diễn ra ở Hà Nội hôm 20/5. Cô giáo 62 tuổi một đời dấn thân phụng sự xã hội, về hưu dốc sức trong một tổ chức từ thiện được cô cùng hai người khác sáng lập "Áo ấm mùa Đông" giúp đỡ bao phận đời.

Trước khi gan được hiến và chuyển vào Sài Gòn, Cô giáo đã chống chọi tìm sự sống tại Bệnh viện Việt Đức Hà Nội, và khi đã chết não, gan của cô được lấy đem sự sống cho một đồng bào ở Sài Gòn.

Trên đời bề bộn thiện ác, vàng thau, song bao giờ và ở đau sự sống đẹp vẫn hằng có. Người ta cho đời cơm gạo, tiền, những lời chia sẻ.. Tận hiến những giọt máu hay một phần cơ thể mình cho tha nhân có lẽ là sự tận hiến cuối cùng, hết thảy?

Tiễn biệt hương linh cô giáo đất Bắc, vốn được truyền  thông ẩn danh, tin chắc linh hồn cô siêu thoát nơi miền đất Phật sau một đời sống rất người.

Đời của cô đến phút chót cùng không có chi khác bồ tát thị hiện trong đời sống ngổn ngang...Cô đã gieo cho đời giọt sáng cuối cùng, lung linh...

76 lần hiến máu, hàng trăm lần hiến tiểu cầu, hàng nghìn chuyến xe nhân ái

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài thơ về cơm chùa

Góc nhìn Phật tử 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Đối trị phiền não khi niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 11:05 26/04/2024

Thực ra không phải tới lúc niệm Phật chúng ta mới có phiền não, hoặc nhận biết ra chúng ta đang có, thậm chí quá nhiều phiền não, mà nói cho đúng: phiền não đã có trong chúng ta từ vô lượng kiếp tới nay.

Trường sinh bất tử qua cái nhìn của nhà Phật

Góc nhìn Phật tử 21:39 25/04/2024

Từ ngàn xưa, con người đã hằng nung nấu, ôm ấp ước mơ được trường sinh bất tử. Tuy nhiên, sự bất tử trường sinh dường như chỉ thấy có được trong những câu chuyện thần thoại hoang đường, hay truyền thuyết mơ hồ viễn vông.

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Xem thêm