kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Ấn Độ: Khai quật di tích Phật giáo thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên
Quốc tế 08/01/2015, 16:32Theo báo Tp.Hyderabad đưa tin, sau 73 năm, kể từ khi lần đầu tiên được thực hiện khai quật sơ bộ các gò Phanigiri, quận Nalgonda, bang Telangana, Ấn Độ, bởi các bộ phận chức năng khảo cổ học của chính phủ. Bắt đầu khởi sự vào năm 1941, những nổ lực kiên trì đã mang lại hoa quả tốt đẹp với những khám phá có giá trị nhất cho đến ngày nay.
Lòng bồ đề tâm (P.4)
Sách Phật giáo 20/04/2015, 14:31Trong Kinh Viên Giác, đức Phật dạy: Con người vì vô minh cho nên có hai thứ chấp: chấp ngã và chấp pháp. Đó là hai nguyên nhân chính gây ra phiền não và khổ đau của cuộc đời. Nếu hiểu được một cách rõ ràng và phá trừ được hai nguyên nhân chính gây ra khổ đau này, chúng ta sẽ tìm được an lạc và hạnh phúc thực sự ngay trong cuộc sống hiện tại.
Trở về nguồn cội Lâm Tỳ Ni
Tư liệu 12/11/2015, 11:05Trong kinh Đại Bát Niết Bàn, đức Phật hứa khả rằng, có bốn thánh tích mà bất cứ thiện nam, tín nữ nào đến chiêm bái với lòng thành kính sẽ hưởng được phước báu vô lượng.
Thành Đạo
Tư liệu 13/01/2016, 17:36Thành Đạo còn gọi là đắc Đạo, chứng đạo, đạt đạo, thành tựu đạo quả. Chữ thành Đạo đây ám chỉ về đức Phật đắc Đạo, thành Chính Giác. Theo Phật Quang Đại Từ Điển - Thành Đạo chỉ cho việc hoàn thành Phật đạo, 1 trong 8 tướng, tức là Bồ Tát hoàn thành việc tu hành, thành tựu quả Phật.
Tượng Phật hai mặt bên biên giới Việt Nam - Campuchia
Trong nước 28/03/2016, 16:04Sự hiếu kỳ đã thôi thúc chúng tôi tìm về thị trấn Long Bình (huyện An Phú, tỉnh An Giang) trong cái nắng gay gắt miền biên giới Việt Nam - Campuchia để chứng kiến tận mắt một công trình điêu khắc “đặc biệt”.
Ảo ảnh của tâm
Nghiên cứu 30/03/2016, 14:03Trong Kinh Viên Giác, đức Phật dạy rằng “Cái vô minh này không có thực thể”. Bằng thiền định, bằng trí tuệ Bát Nhã hành giả có thể phá vỡ màn vô minh.
Cảm nghĩ ngày Phật đản 2560 - 2016
Văn hóa 13/05/2016, 10:03Những lời Phật dạy - Trích lục các bài giảng trong Kinh điển Pāli (P.9)
Sách Phật giáo 02/06/2016, 13:04Những tạp pháp – khi nhiễm, khi tịnh – do mắt, do tai nhận thức; những pháp ấy có hiện khởi ở Như Lai hay không hiện khởi?” Sau khi tìm hiểu như vậy, vị Tỳ-kheo biết được như sau: “Những tạp pháp do mắt, do tai nhận thức, những pháp ấy không có hiện khởi ở Như Lai.
Chánh ngữ trong Phật giáo
Nghiên cứu 01/06/2016, 13:15Người ta sinh ra ở đời, họa từ trong miệng mà sinh ra, nên phải giữ gìn cửa miệng hơn cả lửa mạnh, vì lửa mạnh có đốt cháy cũng chỉ đốt cháy một đời này mà thôi, còn như nói ác sẽ đốt cháy trong vô số kiếp.
Giải mã Hệ thống Pháp nhân duyên Thánh lý Cứu khổ (P.6)
Sách Phật giáo 02/06/2016, 09:13Những lời Phật dạy - Trích lục các bài giảng trong Kinh điển Pāli (P.12)
Sách Phật giáo 16/06/2016, 11:21Nếu tài sản của ai được tiêu dùng không đúng với bốn hành động này, tài sản ấy được gọi là tài sản không đi đến lợi ích, không đi đến thành đạt, không đạt được sự hưởng thọ đúng phương xứ. Nếu tài sản của ai được tiêu dùng đúng với bốn hành động này, tài sản ấy được gọi là tài sản đi đến lợi ích, đi đến thành đạt, đạt được sự hưởng thọ đúng phương xứ.
Những lời Phật dạy - Trích lục các bài giảng trong Kinh điển Pāli (P.15)
Sách Phật giáo 22/06/2016, 13:40Những lời Phật dạy - Trích lục các bài giảng trong Kinh điển Pāli (P.16)
Sách Phật giáo 23/06/2016, 15:01Khi bố thí không làm thương tổn mình và người, quả dị thục của sự bố thí ấy đem lại kết quả là người ấy được giàu sang, đại phú, tài sản sung mãn; và tài sản của người ấy không bị tổn thất ở bất cứ nơi nào, từ lửa, từ nước, từ vua, từ ăn trộm, từ các người thù địch hay từ các người thừa tự.
Vì hạnh phúc chư thiên và loài người
Nghiên cứu 24/05/2018, 09:40Đức Phật ra đời vì hạnh phúc chư thiên và loài người vì thế có rất nhiều con đường đưa đến an lạc, giải thoát trong hiện tại, hạnh phúc và giải thoát trong tương lai.
Những lời Phật dạy - Trích lục các bài giảng trong Kinh điển Pāli (P.19)
Sách Phật giáo 30/06/2016, 16:13Các du sĩ ngoại đạo là những người mù, không có mắt, không biết mục đích, không biết phải mục đích, không biết pháp, không biết phi pháp. Do họ không biết mục đích, do họ không biết không phải mục đích, do không biết pháp, do không biết phi pháp, họ sống cạnh tranh, luận tranh, đấu tranh, đả thương nhau bằng binh khí miệng lưỡi: “Như thế này mới là pháp. Như thế kia không phải là pháp. Như thế này không phải là pháp. Như thế kia mới là pháp”.