Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 26/11/2020, 11:45 AM

Bài thuốc bổ ích từ đậu bắp chữa bệnh tiểu đường

Chữa bệnh tiểu đường bằng trái đậu bắp là một trong những bài thuốc bổ ích, có tác dụng giúp người bệnh giữ được mức đường huyết ổn định, an toàn. Bài thuốc này đã được nhiều người áp dụng.

Bảy bí quyết sống hạnh phúc: Sống chân thật, vun trồng một trái tim nhân hậu

Lợi ích, tác dụng của trái đậu bắp trong điều trị bệnh tiểu đường 

Đậu bắp là loại thực phẩm giàu protein, nhiều dinh dưỡng, không có cholesterol. Các thành phần dinh dưỡng trong đậu bắp đều cao hơn các loại rau quả nói chung như: canxi, kali, vitamin B6, ma giê, folate và acid alpha - linolenic. Đặc biệt trong đậu bắp chứa các tính chất giống như insulin giúp giảm lượng đường trong máu, có lợi cho việc điều trị bệnh tiểu đường. 

Đậu bắp rất dồi dào chất xơ, cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Riêng với bệnh tiểu đường, chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ổn định đường huyết rất tốt. Bên cạnh đó, đậu bắp còn có một lượng lớn chất nhầy. Chất nhầy chứa trong đậu bắp có tác dụng nhuận tràng, giảm đau, giảm vết loét trong chứng viêm sưng, chữa bệnh viêm loét dạ dày. Thêm vào đó, đậu bắp còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C, canxi, kali, magiê giúp duy trì sự khỏe mạnh cho da, tóc và đôi mắt, tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Trong đậu bắp chứa nhiều chất xơ thực vật.

Trong đậu bắp chứa nhiều chất xơ thực vật.

Bài thuốc về đậu bắp chữa bệnh tiểu đường

Vậy làm thế nào để sử dụng đậu bắp để điều trị bệnh tiểu đường? Và phương pháp được xác định để điều trị tiểu đường là dùng nước đậu bắp hàng ngày, loại nước này sẽ giúp cân bằng lượng đường trong máu. Dưới đây là cách làm nước đậu bắp cho người mắc tiểu đường:

Rửa sạch chừng 4 trái đậu bắp, cắt bỏ cuống và phần đầu trái. Sau đó dùng dao cắt làm đôi đậu bắp rồi đặt chúng vào một cốc nước, đậy nắp cốc và để qua đêm ở nơi thoáng mát. Sáng hôm sau, dùng găng tay nilong bóp đậu bắp thật chặt trước khi vớt đậu bắp ra khỏi cốc nước. Vứt bỏ đậu bắp và uống phần nước. Đây là một trong những cách điều trị tiểu đường mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe và kiểm tra độ tương tác của cơ thể với đậu bắp, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

Chạy bộ mỗi ngày: Phương pháp thiền hiệu quả cho tinh thần

Để đảm bảo sức khỏe và kiểm tra độ tương tác của cơ thể với đậu bắp, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

Để đảm bảo sức khỏe và kiểm tra độ tương tác của cơ thể với đậu bắp, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

Lý giải công dụng của bài thuốc: Theo nghiên cứu khoa học chất nhầy trong đậu bắp chứa thành phần chất xơ hoà tan và những hoạt chất quan trọng khác nên có thể đã cho tác dụng ổn định đường huyết. Một số tài liệu y khoa cũng đã kết luận chất xơ hoà tan có tác dụng tốt trong ổn định đường huyết. Chất nhầy trong đậu bắp tiết ra thông qua những mặt cắt ngang, dọc thân trái và dễ hoà tan vào môi trường nước, kể cả nước ở nhiệt độ thường. Qua nhiều giờ ngâm, chất nhầy hoà tan vào nước biểu thị rõ bằng độ sánh trong nước tăng lên. Lượng chất nhầy trong trái non cao hơn nhiều so với thân hay lá.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tâm thái tích cực quyết định tất cả

Sống an vui 15:00 24/04/2024

Trên đời, người nhìn bạn có thể rất nhiều, nhưng hiểu được bạn thì lại rất ít; kẻ nói về bạn có thể rất nhiều, nhưng giúp đỡ bạn lại càng ít hơn!

Đừng để hạnh phúc của bạn lệ thuộc vào người khác

Sống an vui 11:30 24/04/2024

Điều lạ lùng là chúng ta thường cho phép người khác quyết định phần lớn hạnh phúc của mình. Lối tư duy này trói buộc và hạn chế tiềm năng hạnh phúc sẵn có trong ta.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Sống an vui 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Sự lặng im đúng lúc là một dạng trí tuệ

Sống an vui 10:12 24/04/2024

Người từng kinh qua nhiều thay đổi, khi đau khổ sẽ im lặng bước qua, có niềm riêng cũng không động sắc mặt. Người nhìn thông suốt thế thái nhân tình rồi, dù có lý lẽ rõ ràng cũng không cần thể hiện, trong lòng hiểu rõ là được.

Xem thêm