Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 23/02/2018, 11:32 AM

Bình Định: Các đoàn viếng Tang lễ cố Hòa thượng Giác Tần

Với tình linh sơn pháp lữ trong Tông môn Pháp phái, sau khi hay tin đức Hoà thượng Tri sự trưởng Giáo đoàn III, trụ trì Tịnh xá Ngọc Duyên đã thuận thế vô thường viên tịch, Chư tôn đức lãnh đạo Giáo phẩm Hệ phái đã thể hiện tinh thần quý kính đối với pháp lữ đã cùng đồng hành tham gia các công tác phật sự Hệ phái nên đã quang lâm về đạo tràng Tịnh xá Ngọc Duyên để thắp nén tâm hương tưởng niệm và phân ưu với Giáo đoàn về một sự mất mát, một sự thiếu vắng bóng bồ đề che mát cho Giáo đoàn.

 
Quang lâm về kính viếng và tưởng niệm có HT.Giác Cầu, Thành viên HĐCM GHPGVN, Giáo phẩm Chứng minh Hệ phái; HT.Giác Hà, Thành viên HĐCM GHPGVN, Phó trưởng Ban Thường trực Giáo phẩm Hệ phái, Tri sự trưởng Giáo đoàn V; HT.Giác Pháp, Chánh Thư ký Hệ phái Khất sĩ; HT.Giác Cảnh, Phó ban Trị sự Phật giáo Lâm Đồng; HT.Minh Thuấn, Giáo phẩm Hệ phái, Phó trụ trì Pháp viện Minh Đăng Quang; TT.Giác Thông, Giáo phẩm Hệ phái, Phó ban Trị sự Phật giáo Bà Rịa Vũng Tàu; TT.Minh Lộc, Giáo phẩm Hệ phái, Phó trụ trì Tịnh xá Trung Tâm; TT.Giác Nhuận, Giáo phẩm Hệ phái, Tri sự phó Giáo đoàn VI; cùng Chư tôn túc các giáo đoàn.
 
Chư tôn đức Giáo phẩm đã ôn lại những hình ảnh cao thượng về đời sống phạm hạnh, những đức tính cao đẹp trong lúc cộng tác thi hành những phật sự của Hệ phái. Và sau đó HT.Giác Trí, Tri sự phó Giáo đoàn đã thay mặt Giáo đoàn đã có lời đảnh lễ tri ân đến sự quan tâm và phân ưu của Chư tôn đức Giáo phẩm lãnh đạo Hệ phái.
 
Ban TTTT Giáo Đoàn 3

Chư tăng ni Giáo đoàn III kính viếng giác linh HT.Giác Tần
                                                                                                      
Vào lúc 16h ngày mùng 7 tháng Giêng năm Mậu Tuất, Ban Chứng minh, BTS cùng Chư tăng ni trực thuộc Giáo đoàn III Hệ Phái khất sĩ cùng quay về đối trước Giác linh Đài cố HT.Giác Tần dâng  hương tưởng niệm. 
 
Mặc dù vẫn biết sinh lão bệnh tử là một quy luật, nhưng Chư tôn đức lãnh đạo GĐ III cùng Chư tôn đức tăng ni cũng như  môn đồ pháp quyến không sao tránh khỏi bùi ngùi, đảnh lễ kính tiễn một bậc tu hành phạm hạnh mà hầu hết tăng ni Giáo đoàn III đều quý kính.
 
Ngài ra đi Ngọc Duyên sẽ mất đi vĩnh viễn một bậc thầy khả kính, luôn nhẹ nhàng và dẫn dắt quý phật tử trên con đường Phật pháp và phụng sự nhân sinh. Tăng ni Giáo đoàn III sẽ phải chịu cảnh vắng bóng một vị thầy luôn có những lời pháp nhủ đối với hàng hậu học vô cùng sâu sắc, vô cùng gần gũi lại luôn lắng nghe và giải quyết các vấn đề Tăng sự có tình có lý...luôn nâng đỡ chia sẻ pháp học đối với hàng Ni giới mỗi khi có duyên sự.
 
HT.Giác Hùng thay mặt Ban Chứng minh nhắc lại những gương quý hạnh lành đặc biệt của Hòa thượng trong niềm kính quý, khơi gợi lại tình cảm Huynh đệ khi Hòa thượng còn sinh tiền.
 
Ngày mai nhục thân của cố Hòa thượng sẽ trở về cát bụi, những hình ảnh dung dị, gần gũi, nếp sống lục hòa cùng huynh đệ và những lời dạy của Hòa thượng còn sống mãi trong lòng huynh đệ, trong lòng người đệ tử, học trò và phật tử áo trắng.

Ngọc Chơn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm