Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 02/06/2023, 14:30 PM

Cảm niệm Phật đản 2023

Xin cho muôn triệu kiếp sau, núi có mòn và sông có cạn, chúng con vẫn mãi mãi là đứa con ngoan của Phật, tinh tấn tu hành, biết yêu thương giúp đỡ nhau, cùng đưa nhau đến bến bờ an vui giác ngộ.

Chúng con kính lạy Người là ánh mặt trời chân lý. Chúng con kính lạy Người biển cả yêu thương. Người đã đến để mở ra chân lý cho thế giới này khi mà con người vô minh đã tự bày vẽ ra đủ thứ lý thuyết sai lầm. Người đã đến mở ra con đường Giác ngộ chân chính, nâng loài người ở hành tinh này lên một bước cao hơn.

Trí tuệ con người dù thông minh đến đâu cũng không đủ sức hiểu về sự giác ngộ tuyệt đối. Rồi con người chỉ lẩn quẩn ở những khái niệm tâm linh do họ tự nghĩ ra, và không bao giờ tìm thấy lối thoát. Sự giác ngộ phi thường của Phật đã giúp nhân loại mở ra cả một bầu trời xán lạn. Con người bắt đầu có mơ ước về một trạng thái tâm linh cao siêu vô hạn.

Vì chúng sinh - Đức Phật đản sinh!

7

Để có thể tìm thấy sự giải thoát, con người phải hiểu rõ về sự ràng buộc. Để có thể mở ra niềm an lạc, con người phải nhận thức được khổ đau. Phật đã giảng về Tứ Diệu Đế giúp cho chúng sinh biết rõ về sự khổ đau, sự trói buộc mà chúng sinh đang bị chìm đắm. Chỉ khi chúng sinh biết rằng mình đau khổ, họ mới bừng tỉnh để đi tìm hạnh phúc. Chỉ khi chúng sinh biết rằng mình si mê, họ mới thảng thốt để đi tìm ánh sáng.

Sự bừng tỉnh giữa đêm dài mê đắm là món quà vô giá mà Phật đã đến để trao cho chúng sinh. Chúng con mãi mãi xin quỳ dưới chân Người để đi theo con đường tươi sáng mà Người đã dẫn lối. Xin cho muôn triệu kiếp sau, núi có mòn và sông có cạn, chúng con vẫn mãi mãi là đứa con ngoan của Phật, tinh tấn tu hành, biết yêu thương giúp đỡ nhau, cùng đưa nhau đến bến bờ an vui giác ngộ.

Xin cho ai biết quỳ xuống hôm nay sẽ đi lên giữa cõi đời với phúc nghiệp bao la.

Xin cho thế giới hòa bình để ai cũng được cơ hội ngợi ca ngày Đản sinh rực rỡ.

Xin cho Phật Pháp bao phủ tâm hồn của muôn loài để mọi người nắm tay nhau trong từ bi không biên giới.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thực hiện ước mơ

Kiến thức 13:50 26/04/2024

Người có phước đức, định lực, trí tuệ là điều kiện cần để thực hiện được ước mơ của mình. Không có phước đức trí tuệ thì sẽ rất khó thực hiện được ước mơ của mình. Sống thế nào có thể tăng trưởng phước đức định lực trí tuệ?

Làm thế nào để niệm Phật trong chánh niệm?

Kiến thức 09:52 26/04/2024

Niệm sáu chữ hồng danh Nam Mô A Di Đà Phật tưởng dễ mà không hề dễ chút nào. Bởi mỗi khi chúng ta khởi lên một câu Phật hiệu thì kèm theo đó là những vọng tưởng khởi lên. Bài viết với mong muốn giúp người học Phật tìm được sự nhất tâm trong câu niệm Phật.

Tôi là ai? Ta là ai? Chúng ta là ai?

Kiến thức 08:45 26/04/2024

Một câu hỏi tưởng như không cần thiết, nhưng thật ra là rất cần thiết cho đời sống có ý nghĩa của con người.

Từ bi và trí tuệ phải cân bằng

Kiến thức 08:00 26/04/2024

Trí tuệ và từ bi phải đi song đôi, phải cân bằng không được chênh lệch. Có trí tuệ mà thiếu từ bi là trí tuệ khô (càn tuệ), có từ bi mà không trí tuệ là từ bi mù quáng (si từ).

Xem thêm