Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 08/10/2024, 08:38 AM

Chú diệt nghiệp chướng chân ngôn của Đức Quán Âm Bồ Tát

Án, A lổ lặc kế Ta bà ha. Khi đọc chú này, tâm phải quán tưởng: tất cả chúng sinh có bao nghiệp chướng thảy đều tiêu diệt.

Nghiệp chướng cũng có hai; định nghiệp và bất định nghiệp. Chú diệt định nghiệp của Địa Tạng Bồ Tát là để phá cái định nghiệp thuộc về lý: chú đây là phá cái bất định nghiệp thuộc về sự; sự được lý hoà lý nhân sự mà được rõ, sự lý không ngần ngại, thế mới là chân sám hối.

Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát.

Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát.

Chú đây cũng cùng đồng nghĩa nhau với chú sám hối diệt tội trong Kinh Diệm Khẩu. Khi tụng chú đây, phải quán tưởng trên cái vầng tròn Tâm Nguyệt thành chữ “hột rị” màu trắng, chính chữ “hột rị” phóng ra hào quang phổ chiếu vào nơi thân của các ngạ quỷ, như cái tròng mặt nhật xay tan hạt sương móc, bao tội cấu dường như nhựa mực theo nơi chân chảy xuống, thấm vào dưới đất thấu đến lớp kim cương, tội chướng theo niệm tiêu diệt hết, đem cái thân tất cả tội trước kia, nay chuyển thành làm thân hoàn toàn thanh tịnh.

Hỏi: Thế nào tội như nước nhựa mực?

Đáp: Tội là hắc nghiệp, nên lấy mực để tượng trưng nhựa có ý chảy rót, nên nói là mặc trấp (chảy rót: tức là cái vọng tưởng nó sinh diệt diệt sinh luôn luôn tiếp nối mãi với nhau chẳng dứt, dường như dòng nước chảy rót chẳng đình trú).

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Chú diệt nghiệp chướng chân ngôn của Đức Quán Âm Bồ Tát

Kiến thức 08:38 08/10/2024

Án, A lổ lặc kế Ta bà ha. Khi đọc chú này, tâm phải quán tưởng: tất cả chúng sinh có bao nghiệp chướng thảy đều tiêu diệt.

Vì sao núi Bà Đen, Tây Ninh được chọn là điểm đến của 1.000 đại biểu trong đại lễ Vesak 2025?

Kiến thức 07:07 08/10/2024

Đại diện Ủy ban Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đã không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của núi Bà Đen, Tây Ninh, trong chuyến khảo sát nơi được chọn là điểm đến tham quan của hàng ngàn đại biểu từ 80 quốc gia trong đại lễ Vesak 2025.

Tại sao phải đứng bên cạnh người sắp mất để trợ niệm?

Kiến thức 16:00 07/10/2024

Người đến lúc lâm chung thì bốn đại chia lìa. Các khổ nhóm họp, tay chân rối rắm giống như nỗi thống khổ của con cua ở trong chảo nước sôi.

Thần chú cam lộ thuỷ chân ngôn

Kiến thức 14:41 07/10/2024

Nam mô tô rô bà da, đát tha nga đa da, đát điệt tha. Án, Tô rô tô rô, bát ra tô rô, bát ra tô rô, Ta bà ha. Khi tụng chú đây, quán tưởng cúng nước biến thành pháp thuỷ cam lộ, rộng lớn như biển, cùng vật không ngăn, thấm đến nước đây, thưởng được thanh tịnh diệu lạc!

Xem thêm