Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 29/01/2019, 09:11 AM

Chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa tổng kết Phật sự năm 2018, tất niên Kỷ Hợi 2019

Vào lúc 14h30 ngày 27/01/2019 (nhằm 22/11/Mậu Tuất), Chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa, TP Nha Trang tổ chức lễ “Tổng Kết Phật Sự năm 2018”, cũng là buổi gặp mặt tất niên giữa nhà chùa và các Phòng Ban, Chúng, Đạo Tràng cùng đông đảo thiện nam tín nữ Phật tử gần xa tề tựu.

Bài liên quan
Chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa tổng kết Phật sự năm 2018.

Chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa tổng kết Phật sự năm 2018.

Các phòng ban tham gia lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2018 tại chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa, gặp mặt tất niên gồm có: Ban Đại Diện, Ban Hộ Tự, Ban Nghi Lễ, Ban Trai Soạn, Ban Tài Chính, Ban Từ Thiện, Ban Quản Lý Ô Linh Cốt, Ban Văn Hóa Thông Tin, Ban Hương Đăng - Hành Đường, Ban Tiếp Lễ, Ban Kiểm Soát & Văn Phòng.

Quang cảnh lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2018 tại chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa,

Quang cảnh lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2018 tại chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa,

Buổi lễ được chư tôn đức tăng, chư vị giáo thọ chứng minh và điều hành trong không khí thân mật, cởi mở lắng nghe, để đưa ra những mặt còn yếu kém, thiếu sót, và đề ra những phương cách hoàn chỉnh hơn cho năm mới Kỷ Hợi 2019, đồng thời cũng duy trì và đẩy mạnh những hoạt động Phật sự vốn đã gặt hái được nhiều kết quả tốt Đời đẹp Đạo trong năm qua.

Trong năm Mậu Tuất 2018, các Phòng Ban, Chúng, Đạo Tràng thuộc Chùa Kỳ Viên Trung Viên đã hoạt động rất tích cực, nhất là công tác hoằng pháp, tham gia vào các Đại Lễ (Phật Đản, Vu Lan, Thành Đạo) cùng với Tỉnh Giáo Hội, tổ chức thành công các Khóa Tu (Pháp Hoa, Tụng Kinh Di Đà, Thọ Bát Quan Trai…), duy trì ấn tống kinh sách, phát hành Giai phẩm Văn Hóa Tâm Thị, và công tác từ thiện hướng về người nghèo dân tộc miền núi…

Cũng nhân buổi lễ này, nhà chùa đã phát bằng chứng nhận cho những học viên theo học Lớp Giáo Lý (Pháp Cú, Kinh Điển Đại Thừa Bắc Truyền…), phát  quà tương trợ cho những người nghèo, những Phật tử đang gặp khó khăn, và quà thưởng cho các em các cháu gia đình Phật tử nhân năm hết Tết đến.

Bài liên quan
Chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa phát quà tương trợ cho những người nghèo, Phật tử gặp khó khăn.

Chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa phát quà tương trợ cho những người nghèo, Phật tử gặp khó khăn.

Lễ tổng kết công tác Phật sự 2018, những Phật tử tham dự buổi lễ.

Lễ tổng kết công tác Phật sự 2018, những Phật tử tham dự buổi lễ.

Thượng tọa trụ trì Thích Huệ Giáo, trưởng tử kế thừa của Cố Hòa thượng Trí Hạ Viên đã có một đạo từ khuyến tu vô cùng gần gũi và hòa ái, nhưng cũng rất thẳng thắn, gửi đến đại chúng vào ngày tống cựu nghinh tân, làm cho không khí vui tươi lên qua những gương mặt biểu hiện hoan hỷ hòa cùng những tiếng cười nhẹ nhàng đầy niềm tin và hi vọng.

Buổi lễ tổng kết Phật sự năm 2018 được hoàn mãn sau bữa tiệc chay giản dị giữa sân chùa giăng mắc đầy đèn hoa cờ phướng… 

Dưới đây là một số hình ảnh buổi lễ tổng kết công tác Phật sự 2018 chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm