Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 05/05/2015, 15:43 PM

Chương trình thiện nguyện "Tình người Gia Lai"

Ngày 29/04/2015 đoàn đã đến điểm đầu tiên thăm và trao tặng quà cho 55 trẻ mồ côi chùa Bửu Châu (Tp.Pleiku)

 
Trên tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì cộng đồng chia sẻ yêu thương đến bà con nghèo vùng sâu vùng xa, chương trình từ thiện mang tên “Tình người Gia Lai” Từ ngày 29/04 đến 01/05/2015 do Thầy Thích Lệ Bình là một người con được sinh ra và lớn lên nơi miền Tây Nguyên đất đỏ Bazan hướng dẫn hơn 45 thiện nguyện viên là những bạn trẻ lần đầu tham gia hay các bạn là phật tử thuần thành nhưcác bạn nhóm Quán cơm Chay Tịnh, nhóm Tâm Đức, rồi những cô chú tuổi đã cao sức đã yếu vậy mà đã cùng nhau vượt hơn 1000km từ Tp.HCM dành hết thời gian những ngày nghỉ lễ mang những phần quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng bao nhiêu yêu thương đến với những mảnh đời cơ nhỡ và bà con dân tộc nghèo khó khăn tại tỉnh Gia Lai.
 
 
Thầy Lệ Bình đã hướng dẫn đoàn đảnh lễ Tam Bảo, tụng một thời kinh và có đôi lời trao đổi cùng Ni sư trú trì nơi đã cưu mang những mảnh đời bất hạnh, Ni sư tâm sự: là một thân phận trẻ mồ côi nên hiểu lắm, thương lắm những mảnh đời bất hạnh, sinh ra thiếu vòng tay chăm sóc yêu thương của cha, của mẹ. Nên dù gặp nhiều khó khăn vẫn cố gắng cưu mang các con mong các con khôn lớn trở nên người hữu dụng, hay có thể tiếp nối Ni sư trở thành những vị sứ giả Như Lai mang yêu thương đến với muôn loài.  
     
Vào lúc 16h cùng ngày đoàn đã phóng sinh những loài thủy tộc chim muông tại hồ Đức An nhằm hồi hướng công đức cầu siêu cho những hương linh Anh hùng tử nạn chiến sĩ trận vong trong trận chiến giải phóng Gia Lai năm 1975.
 
 
Sáng hôm sau đoàn lại vượt hơn 120km về huyện Kongchro tặng 210 suất quà cho bà con dân tộc nghèo xã Yang Nam. Mỗi phần quà trị giá 400 nghìn đồng gồm gạo, mì nhu yếu phẩm, mền quần áo và tịnh tài 100 nghìn đồng.
     
Đồng hành cùng đoàn từ thiện có sự hiện diện của lãnh đạo Ban Dân vận tỉnh cùng các cấp chính quyền địa phương huyện kong-chro, đại diện UBMTTQVN xã Yang-Nam.
     
Đặc biệt có sự chứng minh của Hòa thượng Viện chủ Tổ đình Minh Quang, Bổn sư của ĐĐ.Thích Lệ Bình.
   
Thay Mặt cho đoàn Hòa thượng có đôi lời chia sẻ đến bà con dân làng, cầu mong bà con có nhân lành kết duyên cùng Phật pháp, biết cải tiến cuộc sống để mai này có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đồng thời Hòa thượng cũng gởi lời cảm ơn các cấp chính quyền địa phương đã tạo điều kiện giúp đỡ cho các đoàn từ thiện về địa phương thăm và trao quà đến bà con nghèo, nhất là hôm nay nhân ngày 30/04 ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, được về một làng là căn cứ Cách mạng kháng chiến xưa.
 
 
Buổi chiều cùng ngày đoàn lại quay về Tp.Pletku thăm và tặng quà nhà anh Hà Tư Phước thôn Ia Rôc, dưới chân núi Hàm Rồng, Tp.Pleiku nơi đây gia đình anh Phước đã cưu mang hơn 70 người bị bệnh tâm thần. Những người bệnh nơi đây chiếm phần đông vẫn là người dân tộc thiểu số và người lang thang bị bỏ mặc. Nhưng cũng có nhiều trường hợp trước đây là bác sĩ, thầy giáo…
     
Tổng kinh phí cả chương trình là 120 triệu đồng được sự hỗ trợ từ những nhà hảo tâm, mạnh thường quân tại Tp.HCM sau 60 ngày vận động.
     
Suốt cả hành trình những thành viên được Thầy Lệ Bình hướng dẫn những bài ca mang đậm chất từ bi, và Thầy hướng dẫn các thành viên luôn tỉnh thức trong từng hành động, cử chỉ khi cho cũng như khi nhận.
     
Mong rằng nhân duyên lành này những bà con nghèo nơi vùng biên địa chưa từng có duyên gặp Phật Pháp, sẻ khởi tâm gieo hạt giống từ bi, và những thiện nguyện viên người đi gieo những mầm sen cùng nhau hoan hỉ kết duyên lành để ngàn đời sau luôn có nhau...

Ngọc Chơn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm