Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 30/10/2019, 11:22 AM

Chuyện nhỏ đau lòng

Có chuyện nhỏ cứ khiến trí nhớ tôi quặn đau mỗi khi nghĩ tới, dù đã qua lâu...

>>Góc nhìn Phật tử 

Bài liên quan

Khó quên lần bị tai nạn giao thông, nhiễm trùng phải nằm viện. Ở khoa chấn thương – chỉnh hình suốt ngày đêm “được” nghe tiếng thét đau đớn không khác mô tả về bệnh viện dã chiến ngoài mặt trận, nhưng không đau đớn bằng hình ảnh cháu bé nhỏ xíu chập chững với ngón tay tháo khớp! Hỏi ra: người mẹ ở thôn quê mãi công việc, cứ nghe bé khóc lại vỗ về rồi thôi, không ngờ rằng cháu đã bị (hay tự?) quấn siết sợi tóc vào ngón tay, cứ chặt dần. Đến khi phát hiện ra thì..đã hoạt tử, bệnh viện phải tháo khớp! Thực khủng khiếp khi nghĩ đến sự đớn đau của thiên thần nhỏ bé kia khi mới vào đời, chỉ vì chuyện rất nhỏ, phải chi....

Lắm khi chúng ta quá tập trung vào những “chuyện lớn” mà quên hay không để tâm “chuyện nhỏ” khiến hậu quả thật khủng khiếp, như người xưa răn dạy không thừa: “lỗ nhỏ đắm thuyền”. Thuyền có khả năng nốc ao bão tố hay đá ngầm, cướp biển... nhưng cũng không loại trừ tai nạn bởi những vết nứt nho nhỏ trên mạn thuyền. Cháu bé đã mất một phần ngón tay xinh suốt một đời vì lý do không hề đáng. Đau... Người mẹ trẻ sẽ dằn dặt dài lâu và cả nhà nữa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Một chuyện nhỏ khác mới diễn ra, nóng hổi dư luận địa phương và gây hậu quả không hề nhỏ: Cậu Sang nghiện ma túy, có vợ và con nhỏ, cư trú ở thị trấn Gành Hào – Đông Hải – Bạc Liêu, công an huyện đông hải chuyển lên Trung tâm cai nghiện tỉnh để quản lý điều trị - giáo dục, nhưng vừa chuyển đến chưa được ngày địa phương đã lên đưa ..xác cậu trai trẻ về, Sang đã tự sát trong phòng của trung tâm. Tôi đã đến tận xóm cậu sống khi nấm mồ còn mới tinh khôi màu đất trong một chuyến đi thăm biển Gành Hào, nghe kể mọi chuyện. Thì ra Sang có thể tự sát được vì trung tâm phát quần thể thao có dây rút, và trong phòng có chấn song - đủ điều kiện để nạn nhân thực hiện “thành công” sự kết liễu đời sống. Và tất cả những chi tiết nhỏ ấy luật đã tính trước, trung tâm – theo lý - không được phát quần thể thao có dây như thế và trong phòng cũng loại trừ hết điều kiện khiến người vị quản lý có thể tự sát. Không phân tích thêm, nhưng rõ ràng chuyện nhỏ này nếu tránh được Sang hãy còn cơ hội sinh tồn, làm lại cuộc đời, về với gia đình với vợ và con nhỏ. Ai mà không đau khi nghe kể như thế trước biển trong mưa lất phất...

Mong sao đừng thấy những nỗi đau như thế...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội luận: Đề kháng (5)

Góc nhìn Phật tử 07:30 08/05/2024

Đề kháng với chướng ngại, với nghịch duyên để có đời sống nhẹ nhàng thảnh thơi đó là việc khó khăn cực kỳ vì cái chướng duyên bao giờ cũng vây bọc quanh ta không rời.

Thanh lọc tâm bằng câu niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 12:53 07/05/2024

Hôm nọ tôi có việc nên đi xe buýt, vì tuyến xe này chỉ có mỗi tài xế nên vé được bán tự động. Tôi lên xe, loay hoay chưa biết trả tiền thế nào, bỗng nhìn thấy cái hộp, tôi liền bỏ tiền vào rồi đợi gửi lại tiền thừa.

Hội luận: Xả bỏ chướng ngại (4)

Góc nhìn Phật tử 15:00 06/05/2024

Thiện ác nếu nhìn thấu đáo em sẽ thấy mọi thứ đều khác. Tình thương yêu (thiện) có thể biến thành ghen tuông, hận thù (ác) mọi năng lực sáng tạo của con người cũng vậy các loại hung khí (ác) nếu biết dùng cho nhu cầu sinh hoạt lại là (thiện).

Sống trong ảo tưởng, mê mờ, khi ấy khổ đau sẽ trói buộc

Góc nhìn Phật tử 14:12 06/05/2024

Sống ở đời, chúng ta ai cũng có những nỗi khổ niềm đau, dù ít hay nhiều. Bởi thân thể ta đau nhức là khổ, giận hờn là khổ, tiếc thương cũng khổ… Có rất nhiều yếu tố làm cho ta khổ, nhưng chung quy mọi khổ đau đều xuất phát từ chính mình.

Xem thêm