Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 24/08/2022, 09:27 AM

Con đang làm nghề sát sinh mà không thể chuyển sang nghề khác được là tại sao?

Hỏi: Kính thưa Thầy, hiện tại con đang làm nghề sát sinh mà không thể chuyển sang nghề khác được là tại sao?

Đáp:

Lí do là mình ít phước, cho nên mình không được tự do để chọn nghề. Phước là muốn gì được nấy, tức là ta được quyền lựa chọn nhiều thứ. Mình muốn mua thứ gì mình mua, tức là mình có Phước, còn mình không mua được nhiều, mình chỉ mua thứ gì rẻ thôi tức là mình ít phước. Và Phước làm cho ta muốn gì được nấy kể cả chọn nghề.

Ví dụ hiện tại mình bán thịt động vật, nhưng thấy không thích nữa, mình mở tiệm buôn bán vật liệu xây dựng cũng thành công. Hoặc không buôn bán vật liệu xây dựng nữa, ra mở cửa hàng quần áo bán cũng được, không thích nữa thì mở cửa hàng bán linh kiện vi tính điện tử cũng đắt hàng, đó là do mình có “Phước” nên mình chọn nghề nào cũng được.

Sát sinh và quả báo theo góc nhìn đạo Phật

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Còn không có phước thì mình cứ bị kẹt hoài với cái nghề đó, sợ nhất là nghề sát sinh, buông ra không biết làm gì, mà làm tiếp thì càng lúc càng mang tội. Sợ nhất là nghề sát sinh, nhưng nếu ta thành tâm xin Phật riết rồi bắt đầu chuyển được.

Có người vì sinh kế gia đình nên chọn việc nuôi heo, và bán rượu. Đến khi người con gặp đạo bèn thuyết phục mẹ mình đừng làm nghề đó nữa. Đầu tiên người mẹ bỏ không nuôi heo nữa, nhưng rồi gia đình cũng không đói, vẫn có cái khác bù qua rót lại. Sau đó, người mẹ bỏ luôn bán rượu, và thấy mọi việc cũng ổn, các con ăn học thành tài cả, chả sao, tức là khi mình có lộc thì nó không đi đường này cũng vô đường khác, vậy thôi!  

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm nghề buôn bán gặp nhiều “dối trá” thì nên làm gì?

Hỏi - Đáp 16:32 05/05/2024

Con hàng ngày làm nghề buôn bán, nhìn thấy nhiều sự dối trá, nghe thấy nhiều lời dối trá làm lòng con không có niềm tin vào cuộc đời. Con phải làm gì trước những suy nghĩ này. Con mong quý Thầy giải đáp giúp con?

Chuyên niệm hồng danh Phật A Di Đà mà không đọc kinh thì có sao không?

Hỏi - Đáp 15:00 04/05/2024

Tôi đang tu tập theo pháp môn niệm Phật. Vì chỗ làm cách xa nhà nên mỗi sáng trước khi đi làm tôi thắp nhang lên bàn thờ Phật, rồi trong lúc lái xe tôi niệm danh hiệu Phật. Trước khi ngủ tôi niệm Phật trước bàn thờ thêm 30 phút nữa. Không biết tôi tu niệm như vậy đã đúng với Chánh pháp chưa?

Bị chướng duyên có phải là do thiếu phước không?

Hỏi - Đáp 15:20 03/05/2024

Hỏi: Thưa Sư Cô, con làm gì cũng bị chướng duyên có phải do con thiếu Phước và nhiều bất thiện nghiệp không ạ?

Vì sao lại có nhiều người trì niệm danh hiệu Bồ tát Quan Âm?

Hỏi - Đáp 18:05 02/05/2024

Từ đâu mà xuất sinh ra truyền thống thờ phụng và vì sao lại có nhiều người thích niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát như vậy?

Xem thêm