Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 15/05/2019, 06:43 AM

Công đức cúng dường kinh sách trong đại lễ Vesak

Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc PL.2563 (2019), tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, tỉnh Hà Nam, từ ngày 12-14/5/2019, được bạn bè quốc tế ghi nhận những giá trị tốt đẹp trong tư tưởng Phật giáo đang được lưu truyền tại Việt Nam.

>>Vesak 2019

Tổng Giám đốc UNESCO, bà Audrey Azoulay, đã đánh giá cao ý tưởng Phật Hoàng Trần Nhân Tông, vị vua nổi tiếng Việt Nam ở thế kỉ XIII đã tôn lập thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, không màng công, phúc, thế đức gia trinh để mở rộng phúc thiện. Với lịch sử 2000 năm, Phật giáo Việt Nam trải qua các triều đại Đinh, Tiền Lê, Lý, Trần luôn đồng hành với dân tộc với “Chùa đất, tượng vàng, phong cảnh Bụt”, trở thành nền tảng tư tưởng trong đời sống văn hóa, đạo đức xã hội Việt Nam, dạy con người ta sống ở đời nên biết nhân, hiếu, lễ, nghĩa, “lá lành đùm lá rách”…

Đối với vấn đề đương đại như: thù hận, bất công, bạo lực, đạo đức xã hội văn hóa... thì lại càng cần phát huy giá trị cốt lõi của đạo Phật.

Với tư cách là Tổng Giám đốc UNESCO, bà Audrey Azoulay khẩn thiết nhắc nhở học Phật, học giáo lí, đạo lí của nhân loại để khuyến khích hành động với chánh niệm, bát chánh đạo, khuyến cáo việc sống khoan dung, vô ngã, vị tha, đoàn kết, hòa hợp, đoàn tụ, tình yêu thương,… chính là những giá trị đã, đang truyền cảm hứng trong xã hội con người ngày nay.

Trong thông điệp gửi Đại lễ Vesak, Tổng Giám đốc UNESCO bà Audrey Azoulay trân trọng viết: “Từ núi thiêng Yên Tử đến quần thể danh thắng Tràng An gồm các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận, Việt Nam là quê hương có di sản Phật giáo cổ xưa nổi bật có giá trị phổ quát.”

Ngày khai mạc Đại lễ Vesak 2019, có đoàn Phật tử và cư sĩ dâng 1.000 bộ Kinh Diệu Pháp Liên Hoa

Ngày khai mạc Đại lễ Vesak 2019, có đoàn Phật tử và cư sĩ dâng 1.000 bộ Kinh Diệu Pháp Liên Hoa

Lãnh đạo các nước tới Việt Nam dự Đại lễ Vesak 2019, mang đến một dịp tốt lành để phản ánh về các giá trị - đó là nền tảng để xây dựng công bằng xã hội và hòa bình bền vững. Hãy mang tinh thần khoan dung, từ bi của Đức Phật vào việc hóa giải các xung đột, góp phần giúp các quốc gia, dân tộc cùng phát triển.

Ngày khai mạc Đại lễ Vesak 2019, có đoàn Phật tử và cư sĩ dâng 1.000 bộ Kinh Diệu Pháp Liên Hoa. Vào “ngày nghỉ” học của nhà trường (12/5/2019), nên các cháu học sinh cũng được đi dự Đại lễ Vesak và được công duyên, có cháu vác một kiện kinh sách, có cháu vác một lúc ba kiện kinh Diệu Pháp Liên Hoa đi bộ leo sườn núi lên chùa.

Tôi hỏi: "Có mệt không cháu?"

Cháu trả lời là: "Cháu không mệt ạ".

Đúng là ngày Đại lễ Vesak đang mang đến cơ hội phúc đức cát tường, gia trì đại lực, đại hùng, đại bi cho nhân loại, cho giới Phật tử trên toàn thế giới, góp phần giúp các quốc gia, dân tộc cùng phát triển trong một nền hòa bình bền vững toàn cầu mà Liên Hợp Quốc đang hướng tới.

>>Tour du lịch miễn phí cho đại biểu tham dự Vesak 2019

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Diễn viên Kiều Linh nuôi 400 con chó bị bỏ rơi

Gieo mầm thiện 12:03 01/05/2024

Diễn viên Kiều Linh lập mái ấm "Một chút yêu thương" nuôi gần 400 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật, ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phân ban Ni giới Trung ương trao nước ngọt đến vùng hạn mặn

Gieo mầm thiện 22:38 30/04/2024

Sáng nay, 30/4, đoàn Phân ban Ni giới Trung ương đã đến và chia sẻ hàng ngàn bình nước uống đến bà con tại thị xã Gò Công Đông (Tiền Giang).

Hướng Thiện Bác Siêu - thương yêu dẫn lối

Gieo mầm thiện 17:17 30/04/2024

Dưới sự dẫn dắt của bác cùng với tấm lòng của quý đạo hữu trong và ngoài nước, nhóm Hướng Thiện Bác Siêu - Huế đã và đang lan tỏa tình thương đi muôn ngả...

Phật tử Châu Cao Minh tiếp tục tạo việc làm cho người mù

Gieo mầm thiện 10:53 29/04/2024

Kỳ Quang Minh - cơ sở massage người mù của Phật tử Châu Cao Minh - vừa khai trương chi nhánh thứ 3 ở số 99 Trần Thị Nghỉ, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM, hôm 27/4.

Xem thêm