Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 02/11/2015, 10:19 AM

Đà Nẵng: Khai khóa sinh hoạt chùa Bát Nhã; đúc tượng Phật tổ chùa Viên Quang

Sáng ngày 20/9/Ất Mùi (1/11/2015) tại cung Thể thao Tiên Sơn (P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu), BTC Khóa sinh hoạt về tình yêu, hôn nhân và gia đình với chủ đề “Hãy biết yêu thương chính mình để yêu người trọn vẹn” do chùa Bát Nhã tổ chức đã trang nghiêm làm lễ khai khóa.

Quang lâm chứng minh buổi lễ HT.Thích Như Thọ thành viên HĐCM, Chứng minh BTSPGVN TP, HT.Thích Chí Mãn, Phó BTS cùng Chư tôn đức trong Ban TT BTS Phật giáo Thành phố, BTS PG các Quận Huyện, Qúy Ni trưởng, Ni sư cùng hơn 4300 phật tử độ tuổi từ 18 đến 50 đã ghi danh về tham dự khóa sinh hoạt.
 
Các phật tử đã vân tập về Lễ trường từ 5h sáng, ĐĐ.Thích Chí Giác Thông đã thay mặt ban điều hành hướng dẫn các khóa sinh về oai nghi và nội quy sinh hoạt. Đã có 4300 người tham dự, BTC đã chia thành 22 chúng, mỗi chúng với gần 200 người, trong đó hơn 90% là các phật tử đang sinh hoạt tại các đạo tràng và các chùa trong toàn Tp.Đà Nẵng 
 
 
Đúng 7h00 ĐĐ.Thích Chúc Tín, Phó Thư ký BTSPG Tp, trụ trì chùa Bát Nhã, Trưởng BTC khóa sinh hoạt đã tác bạch cung thỉnh Chư tôn đức quang lâm lễ trường, sau nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, BTC đã cung thỉnh Đại đức Trưởng BTC phát biểu khai mạc khó sinh hoạt trong một ngày dành cho các phật tử tại gia trên toàn Tp.Đà Nẵng, qua đó Đạ đức Trưởng BTC đã nêu mục đích, ý nghĩa và tâm nguyện của Bổn tự, muốn góp phần cùng mục tiêu phát triển của Tp.Đà Nẵng đối với năm "Văn hóa, văn minh đô thị 2015” xây dựng con người có lý tưởng sống cao đẹp, có tình yêu đích thực, yêu mình, yêu người đúng nghĩa theo lời Phật dạy “Hãy biết yêu mình để yêu người trọn vẹn”.
     
Phật tử Phạm Văn Tài đã thay mặt các khóa sinh dâng lời phát nguyện sẽ nghiêm chỉnh chấp hành các nội quy khóa sinh hoạt đề ra, dành trọn thời gian để lắng nghe và chia sẽ những Pháp thoại quý báu mà Chư tôn đức tăng, ni và các diễn giả sẽ đem đến cho khóa sinh hoạt.
 
 
Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP thay mặt lãnh đạo chính quyền đã phát biểu, nhiệt liệt biểu dương tinh thần đóng góp vào công tác xã hội với những khóa sinh hoạt bổ ích, có ý nghĩa thiết thực trong đời sống, chùa Bát Nhã đây là lần thứ ba từ năm 2011, 2012 đã có 3 lần tổ chức các khóa sinh hoạt thu hút nhiều bạn trẻ và gia đình phật tử tham dự, góp phần làm lành mạnh đời sống, tình yêu hôn nhân và gia đình, gia đình là hạt nhân của xã hội, góp phần vào mục tiêu chung xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh của Tp.Đà Nẵng.
       
HT.Thích Chí Mãn đã ban đạo từ tại buổi lễ, Hòa thượng khuyến tấn các phật tử có 6 điều cân thiết để xây dựng cuộc sống gia đình, vun đắp cho một tình yêu trong sáng, lành mạnh, với tinh thần phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường chư Phật, Hòa thượng cũng đồng thời nhiệt liệt tán dương công đức ấy của Đạo tràng phật tử chùa Bát Nhã đã tổ chức các khóa sinh hoạt bổ ích trong nhiều năm qua.
       
Sau buổi lễ khai khóa, TT.Thích Viên Trí, Phó Viện trưởng về đào tạo HVPGVN tại Tp.HCM đã đăng lâm thuyết giảng Phật pháp đến các khóa sinh với đề tài “Hiểu biết để yêu thương”.

Trưa cùng ngày PGs.Ts Huỳnh Văn Sơn, Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam sẽ trình bày cùng khóa tu đề tài: "Bí quyết cho tình yêu thăng hoa”.
       
Buổi chiều Khóa sinh sẽ giao lưu cùng các ca sĩ, nghệ sĩ NSƯT Thành Lộc, ca sĩ Cẩm Vân, diễn giả Quách Tuấn Khanh sẽ diễn thuyết đề tài “Yêu thương và 1001 cách lầm tưởng” 

Chiều tối ĐĐ.Thích Chúc Tín sẽ có thời pháp thoại về đề tài “Yêu mình để yêu người”.
       
Đêm 1/11 các ca sĩỹ Đàm Vĩnh Hưng, Tố Ny, Ngọc Sang, Phượng Vũ cùng nhóm hài Dương Lâm và Bửu Đa sẽ có chương trình biểu diễn phục vụ cho khóa sinh hoạt.

Kết khóa sẽ có đêm đốt cúng dường chư Phật và nên tri ân anh linh các Anh hùng Liệt sĩ, khóa sinh hoạt sẽ hồi hướng bế mạc vào lúc 22g00 cùng ngày.

Lễ chú nguyện rót đồng đúc tượng Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni tại chùa Viên Quang

Sáng ngày 31/10/2015 chùa Viên Quang Phường Thạc gián (Quận Thanh Khê) Tp.Đà Nẵng đã diễn ra buổi lễ chú nguyện rót đồng, tôn tạo Kim thân Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni.
       
Chứng minh và tham dự buổi lễ có HT.Thích Chí Mãn, Phó BTS kiêm Trưởng ban Tăng sự;  HT.Thích Huệ Thường, TT.Thích Thiện Toàn, Phó BTS; ĐĐ.Thích Thông Đạo, Phó BTS kiêm Chánh Thư ký BTS; chư tăng, ni Phật giáo các Quận, Huyện trên địa bàn TP cùng đông đảo đồng bào phật tử trong và ngoài Quận đã đến tham dự, hộ niệm cầu nguyện cho phật sự tôn tạo Kim thân đức Phật được thành tựu viên mãn.
 
Sau Lễ tác bạch thỉnh sư của TT.Thích Minh Thành, Trưởng ban Nghi lễ BTS PG TP, trụ trì chùa Viên Quang, Chư tôn đức chứng minh quang lâm Lễ đường, Niêm hương, bạch Phật, sái tịnh đàn tràng, tụng kinh, trì chú Đại Bi.
       
Toàn thể đại chúng đồng trì tụng kinh chú, niệm danh hiệu Phật cung nghinh Chư tôn đức chứng minh đăng lâm  khu vự đúc tượng, Chư tôn đức đã sái tịnh cam lồ các khuôn đúc đang sẵn sàng cho gây phút thiêng liêng, rót những giọt đồng đầu tiên, tôn tạo kim thân đức Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni.
 
Được biết tôn tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni do chùa Viên Quang kiến tạo lần này nặng 01 tấn, cao 2m chất liệu bằng đồng nguyên chất.
   
Trong giờ phút trang trọng rót đồng vào khuôn, đại diện các đạo tràng phật tử đã lần lượt tiến lên dâng cúng những trang sức kim loại bằng vàng, Thượng tọa Viện chủ đã đón nhận và đích thân cho các kim loại vàng vào dòng đồng đang chảy để kim thân đức Phật sau khi thành tựu được bóng đẹp như ý nguyện của đồng bào phật tử dâng cúng.
       
Toàn thể đạo tràng phật tử đồng niệm danh hiệu Phật, nguyện cầu phật sự sớm được thành tựu như ý nguyện .

Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm