Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 27/03/2022, 09:24 AM

Đánh mất ai đó, đôi khi lại là chuyện tốt

Người nên đến thì sẽ đến. Người nên đi bạn không có cách nào giữ được. Thay vì cứ mãi buồn vì những người đã rời xa ta, hãy biết ơn, trân trọng những bóng hình vẫn luôn ở đó, bên mình khi vui vẻ cũng như lúc khó khăn.

Không phải tất cả những người mà bạn đánh mất đều là một mất mát. Thi thoảng khi mà ai đó bước ra khỏi cuộc đời bạn, thực chất lại là một điều may mắn.

Đó là sự thật. Nếu mối quan hệ đó không ra gì thì hãy để người đó bước ra khỏi đời mình. Níu kéo hay khóc lóc đâu có được gì?!

Nếu phần lớn thời gian họ hay lạnh lùng lừa dối, điều khiển, đòi hỏi, thậm chí là đâm sau lưng bạn thì cách tốt nhất là tiễn họ ra đi đừng luyến tiếc.

Ta cần ngừng ngay việc cố gắng chắp vá mọi thứ với những người đó. Vì thực tế bạn có cố thế nào thì mối quan hệ cũng chẳng thể như xưa. Càng níu càng đau, người tổn thương chỉ là chính bạn mà thôi. Vài người chỉ có ý nghĩa đối với cuộc đời ta trong một khoảng thời gian nào đó mà thôi. Họ giống như một chương sách trong cuộc đời bạn và rồi sẽ tới hồi kết thúc.

Người nên đến thì sẽ đến. Người nên đi bạn không có cách nào giữ được.

Người nên đến thì sẽ đến. Người nên đi bạn không có cách nào giữ được.

Thỉnh thoảng chúng ta cần tạm biệt một ai đó để tiếp tục con đường của mình. Thỉnh thoảng bạn sẽ phải rời xa một ai đó để cuộc sống của mình trở nên bình yên và hạnh phúc hơn.

Bạn ạ, đánh mất một ai đó cũng là một phần của sự trưởng thành. Thà cô đơn trong một khoảng thời gian còn hơn sa vào những mối quan hệ sai lầm và nguy hại chỉ để bớt buồn trong chốc lát.

Tôi thà chỉ có một, hai người bạn chân thành còn hơn cả đống đứa bạn giả tạo, người hay giả vờ quan tâm mình nhưng thực chất lại mừng thầm lúc mình gặp nạn.

Người nên đến thì sẽ đến. Người nên đi bạn không có cách nào giữ được. Thay vì cứ mãi buồn vì những người đã rời xa ta, hãy biết ơn, trân trọng những bóng hình vẫn luôn ở đó, bên mình khi vui vẻ cũng như lúc khó khăn.

Chịu đánh mất mà có sự bình an, hơn là sở hữu mà trong tâm bất an?

Thà cô độc kiếp một mình

Hơn là chung sống, tâm tình cô đơn..

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sức mạnh tĩnh lặng giúp ta bình an giữa những rối loạn

Sống an vui 15:00 23/04/2024

Trong bất kỳ hoạt động nào, mỗi khi tâm ta tĩnh lặng và có ý thức, ta có cơ hội tiếp xúc với chính mình. Phần lớn thời gian chúng ta đi mà không biết rằng mình đang đi. Chúng ta đang đứng đây mà không biết là mình đang ở đây, tâm ta đã đi xa hàng nghìn dặm.

Hãy là một người điềm tĩnh và sống một đời lương thiện

Sống an vui 07:45 23/04/2024

Đừng để nước mắt mình rơi một cách dễ dàng. Vì khi cười, thế giới sẽ cùng cười với bạn. Lúc khóc, bạn chỉ có thể khóc một mình.

Hãy cám ơn những người lừa dối và phản bội

Sống an vui 15:30 22/04/2024

Cảm ơn và tha thứ, con đang giải phóng bản thân khỏi cảm giác bị ràng buộc và tự do tâm hồn để tìm kiếm niềm vui và hạnh phúc từ bên trong. Con không còn là nạn nhân của quá khứ mà là người kiểm soát cuộc sống của mình, điều này mang lại một trạng thái tinh thần an nhiên và bình yên.

Đủ để bình yên

Sống an vui 08:58 22/04/2024

Có một cách để an ủi sự thống khổ và không hạnh phúc của mình là so sánh nỗi khổ của mình với khó khăn của người khác. Khi chúng ta gặp bất hạnh, chúng ta cảm thấy rằng cả thế giới như đang chống lại mình.

Xem thêm