Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/03/2019, 20:27 PM

Đặt tượng Phật trong bể thủy sinh có được không?

Anh con đang chuẩn bị thiết kế một hồ thủy sinh với bố cục là tượng Phật đặt trong bể. Vậy cho con hỏi theo phong thủy và quy tắc thì con đặt tượng Phật như vậy có được không ạ, có ảnh hưởng xấu hoặc phạm gì không ạ?

Hỏi:

Con tên là Nguyễn Thanh Vũ, hiện đang sinh sống tại Đắc Lắc. Con có câu hỏi muốn được thầy giải đáp ạ.

Chuyện là anh con đang chuẩn bị thiết kế một hồ thủy sinh với bố cục là tượng Phật đặt trong bể. Vậy cho con hỏi theo phong thủy và quy tắc thì con đặt tượng Phật như vậy có được không ạ, có ảnh hưởng xấu hoặc phạm gì không ạ? Mong được thầy giải đáp ạ! Con cảm ơn thầy! Chúc thầy một buổi tối vui vẻ ạ!

Có nên đặt tượng Phật decor trong bể cá không?

Có nên đặt tượng Phật decor trong bể cá không?

Thượng toạ Thích Vân Phong trả lời:

Tượng chư Phật, Bồ tát biểu tượng Đức tính Từ bi và Trí tuệ, mang lại niềm an lạc hạnh phúc cho tất cả mọi người. Nơi đâu có ánh sáng từ bi và trí tuệ thì bóng đêm Tà kiến, vô minh phiền não xua tan.

Vì lòng tôn kính Phật, quý Phật tử hãy tìm nơi tôn nghiêm, trang trọng nhất trong nhà để đặt tượng Phật.

Không nên đặt tượng Phật vào nơi chưa được sạch sẽ hoặc khuất tối nhất trong nhà.

Chúc con luôn an lạc, thịnh đạt trong ánh đạo vàng từ bi, trí tuệ!

Tham khảo: Có nên sử dụng hình ảnh  và tôn tượng để kinh doanh, decor hay không?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lo sợ “lời phát nguyện trung thành tuyệt đối”

Hỏi - Đáp 08:35 07/04/2024

Tôi là một Phật tử trẻ, có tham gia vào đạo tràng của một ngôi chùa thu hút khá nhiều giới trẻ. Khi vào nhóm rồi tôi được các vị đi trước hướng dẫn đọc “Lời phát nguyện trung thành tuyệt đối”. Tôi học giáo lý và nhận thấy Đức Phật không dạy những lời nguyện tiêu cực như vậy nên tôi không phát nguyện.

Nỗi niềm không an cư

Hỏi - Đáp 09:58 04/04/2024

Hỏi: Tôi mới thọ Đại giới, vì hoàn cảnh chùa đơn chiếc và đang xây dựng nên mùa an cư năm nay tôi không tham dự an cư tập trung với trường Hạ được. Tôi mong muốn hiểu rõ thêm tầm quan trọng của pháp an cư và nhận được sự chia sẻ để vượt qua hoàn cảnh “không an cư” trong hiện tại.

Vô tình xúc phạm Đức Phật phải sám hối như thế nào?

Hỏi - Đáp 14:30 03/04/2024

Hỏi: Tôi là Phật tử, rất yêu quý, kính trọng và luôn tin tưởng Đức Phật. Tuy vậy, trong một lần (tôi không hiểu vì sao) đã tự nói trong lòng “Phật là con quỷ”, xúc phạm nghiêm trọng đến Ngài. Tôi muốn sám hối với Đức Phật và muốn giải nghiệp xúc phạm đó thì phải làm sao?

Tự tu hành tại nhà mà không đến chùa được không?

Hỏi - Đáp 14:30 02/04/2024

Hỏi: Tôi là Phật tử tu tập tại gia, hàng ngày đều thực hành hai thời công phu gồm tụng kinh (Di Đà, Dược Sư, Địa Tạng…), sám hối (Thủy sám, Lương Hoàng sám), trì chú và niệm danh hiệu Phật theo nghi thức tụng niệm. Tôi có thể tu hành ở tư gia như đã trình bày mà không đến chùa được không?

Xem thêm