Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 01/07/2022, 09:27 AM

Để ngày sau không hối tiếc!

Cuộc sống luôn ẩn chứa những điều bất ngờ mà bạn khó có thể lường trước. Đời người như bóng câu qua cửa sổ, chỉ thoáng chốc thôi là sinh mệnh đã trở về với đất. Cuộc sống này ngắn ngủi là vậy! Cho nên, cần tận dụng thời gian, làm những việc có ý nghĩa mới là quan trọng nhất.

Bạn có đang thực sự sống?

Quý trọng duyên phận, quý trọng thời gian, chính là quý trọng sinh mạng của chính mình.… để ngày sau không hối tiếc.

Quý trọng duyên phận, quý trọng thời gian, chính là quý trọng sinh mạng của chính mình.… để ngày sau không hối tiếc.

Cuộc đời mà, làm gì có đúng sai một cách tuyệt đối?

Đời sống này có những thứ không trân trọng thì sẽ mất đi, nhưng cũng có những thứ mà bản thân rất muốn giữ gìn mà cũng không tài nào giữ được. Bây giờ ta có thể là một điều gì đó rất đặc biệt trong lòng một ai đó, không có nghĩa là ngày mai cũng vậy. Hôm nay ta có tất cả nhưng không có nghĩa sau này cũng thế. Cuộc sống này thay đổi chỉ trong một cái chớp mắt. Nhưng dù gì chăng nữa cũng nên chọn cách sống tử tế. Chân thành và thật lòng chưa chắc sẽ có kết quả tốt, nhưng chân thành và thật lòng thì sẽ không bao giờ phải hối tiếc về sau.

Hãy sống chánh niệm trong từng phút giây

Chúng ta sống mục đích cuối cùng là không luyến tiếc ray rứt điều gì, chứ không phải tích trữ thật nhiều rồi lo sợ cuộc đời sẽ lấy đi. Làm người tốt cũng vậy, không phải để ai đó mang ơn hay mắc nợ mình. Làm người tử tế chỉ́ cốt là không để lương tâm tự dày vò. Đừng nghĩ mình đối xử tốt với một người, họ sẽ tử tế và mang ơn suốt đời với mình. Ta chọn cách sống tử tế để tâm mình nhẹ nhõm, chứ không phải tốt bụng để trông chờ vào phước lành từ người khác.

Cuộc đời mà làm gì có cái gọi là hoàn hảo. Một mảnh trăng khuyết chưa tròn nhưng vẫn có cái đẹp của nó, phải không? Vậy chỉ cần biết là sống sao để không nuối tiếc. Muốn như vậy trước hết hãy sống trọn vẹn với thực tại, bớt tâm mong cầu. ''Quá khứ không truy tìm, tương lai không ước vọng''. Thực tại, dù không đẹp như lòng ta mong đợi, nhưng nếu lúc nào ta cũng chối bỏ nó thì dẫu kiếp người có kéo dài cho đến mấy đi nữa.... cũng chỉ là sống trong mộng ảo mà thôi!

Tiếng Lòng

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Những sai lầm và thất bại không phải là điểm kết thúc

Sống an vui 16:30 19/04/2024

Trong những khoảnh khắc u ám của cuộc đời, dù khi bạn phạm phải sai lầm lớn nhất, hãy nhớ rằng dù có gì xảy ra, điều tốt đẹp vẫn luôn tồn tại.

Vài yếu tố nhìn người

Sống an vui 08:00 19/04/2024

Muốn biết ai đó có xứng đáng để bạn tin tưởng yêu thương, hãy xem nội dung bên trong bằng cách đối xử qua từng sự việc, đừng chỉ nghe qua đầu môi chót lưỡi hay những biểu hiện bên ngoài. Con người, vì đẹp mà dễ thương cũng không bằng vì dễ thương mà trở nên xinh đẹp.

Chỉ có những gì bạn cho đi mới thực sự trở thành một phần của bạn

Sống an vui 14:30 18/04/2024

Trong cuộc hành trình đầy màu sắc của cuộc sống, chúng ta không nên kìm hãm tình yêu, niềm vui và sự hào sảng của bản thân. Đó là những khoảnh khắc quý giá, những cảm xúc chân thành mà ta có thể đem lại cho thế giới xung quanh.

Sống khỏe và sống lâu

Sống an vui 11:20 18/04/2024

Ai cũng cho rằng thế giới này là của bạn - của tôi, nhưng kết cục vẫn thuộc về những người có sức khỏe và sống lâu, mà cả hai điều này đều phải tự thân phấn đấu và chuẩn bị.

Xem thêm