Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 05/09/2022, 07:02 AM

Gởi đến người chút pháp duyên

Khi giữa hằng tỉ người vẫn đang quay cuồng với những thịnh suy của thế tục đế, phúc thay cho ai thấy được sự giả mộng hư danh mà tìm về những giá trị đích thực của đời sống tâm linh, tự mình thực hành, trải nghiệm, thân chứng để chạm đến “Sự Thật”.

Tất cả những thứ mình gặp, việc mình làm, người mình quen, cách mình phản ứng với cuộc sống...đều chỉ nhằm phản ánh nội tâm của chính mình.

Chân giáo pháp dù có khả năng chuyển mê khai ngộ, chuyển khổ thành lạc nhưng cũng vô nghĩa với ai không biết vai trò và giá trị của nó trong đời sống hằng ngày.

Những thay đổi trong cuộc đời vốn nó không mang khái niệm tốt-xấu, chúng đến chỉ dạy cho mỗi người bài học tỉnh thức và giác ngộ bản chất thật của mọi hiện tượng trong thế gian mà biết buông bỏ.

Mỗi người sinh ra trong cuộc đời này đều có khả năng thay đổi thể chất, tinh thần và tâm linh. Nhưng cũng phí phạm thay một kiếp được làm người chỉ biết thoả mãn phần thể chất và tinh thần mà không biết gì về đời sống tâm linh.

Tất cả những điều chúng ta nghe thấy được trong thế giới chỉ là biểu hiện phần “Quả” của tiến trình Duyên Sinh, “Nhân” chính là tư duy, thái độ và hành vi của chúng ta về chúng.

Chẳng thà khổ đau mà giác ngộ lẽ thật...

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Phần lớn đau khổ của con người có mặt là do sự tham ái và chấp thủ trong thân tâm này mà ra.

Những khó khăn của cuộc sống nó không đến từ sự thử thách ở bên ngoài mà đến từ thái độ tiếp nhận và tư duy của mỗi người đặt lên cho cuộc sống.

Tri thức có được là do góp nhặt từ bên ngoài nhưng trí tuệ có được là do sự thanh lọc từ bên trong.

Chân lý có khả năng giúp cho chúng sanh thoát khỏi bóng tối vô minh nhưng cũng thật vô minh khi ai đó dùng tư duy của bản ngã để diễn giải về Chân lý.

Khi giữa hằng tỉ người vẫn đang quay cuồng với những thịnh suy của thế tục đế, phúc thay cho ai thấy được sự giả mộng hư danh mà tìm về những giá trị đích thực của đời sống tâm linh, tự mình thực hành, trải nghiệm, thân chứng để chạm đến “Sự Thật”.

Chân Lý (Sự Thật) không giới hạn trong một khái niệm hay một chủ thuyết của tôn giáo nào, cũng không phải biểu hiện qua các hình thức, nghi lễ, kiến trúc, bằng cấp hay đồ chúng...Chân Lý là điều có sẳn cho ai Trí Tuệ đủ sáng và phước đủ tròn để thấy ra...

Phúc thay cho ai giác ngộ ra “Sự Thật” giữa muôn vàn thứ tương tự được ma vương nguỵ trang, trá hình để xiển dương và chiêu dụ. Ai thấy được chân lý, người ấy mới thật sự biết thế nào là phúc lạc nhân thiên và thông suốt về hai từ “Phật Giáo” .

Ta đem những yêu thương không hình dạng

Gửi trao người chút hữu hạn nhân duyên

Phúc cho ai thấy được Đạo an nhiên

Ngay sự sống, châu viên từ tâm cảnh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Khi hoạn nạn mới biết bạn là ai?

Sống an vui 16:07 18/05/2024

Trời mưa rồi, mới biết ai sẽ là người đưa dù cho bạn. Gặp chuyện rồi, mới biết ai sẽ là người đối đãi với bạn thật lòng. Có những người chỉ biết thêu hoa trên gấm, chứ không biết đưa than trong những ngày đông. Lại có những người chỉ biết thêm dầu vào lửa, chứ không biết đối đãi chân thành.

Vạn sự tuỳ duyên, ắt đời an lạc

Sống an vui 15:49 18/05/2024

Vạn vật trên đời vốn dĩ đến và đi bởi một chữ “duyên” đã định, người gặp người là bởi duyên đủ, nợ đầy, và khi xa nhau cũng là lúc nợ kia đã trả, duyên này đã phai.

Tìm thấy sự bình yên và mục tiêu trong cuộc sống của mình

Sống an vui 10:45 18/05/2024

Khi đứng trước một hiện tượng lạ, tâm trí con người thường tràn đầy sự tò mò và hứng thú. Sự ngạc nhiên và hiếu kỳ khiến mọi người đổ xô đi tìm hiểu, khám phá những bí ẩn ẩn chứa đằng sau hiện tượng đó.

Tâm có an thì thân mới khoẻ

Sống an vui 09:41 18/05/2024

Vì ѕao cànɡ nɡày tâm con nɡười cànɡ khônɡ mãn nɡuyện, hạnh phúc? Vì có quá nhiều ham muốn, buồn ɾầu, ɡhen tỵ, ѕợ hãi, mất mát… Nhữnɡ cảm ɡiác tiêu cực ấy ɡây ɾa nhiều bệnh tật cho cơ thể.

Xem thêm