Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 04/10/2017, 13:59 PM

Hà Nội: Đêm hội “Trung thu cho em” tại chùa Tăng Phúc

Hòa chung trong không khí Tết Trung thu, ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Tối ngày 01/08/Đinh Dậu, tại chùa Tăng Phúc, số 27 Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội đã tổ chức chương trình “Trung thu cho em” và trao quà từ thiện cho các em nhỏ gia đình khó khăn trên địa bàn phường Thượng Thanh.

Đến tham dự có Sư thầy Thích Đồng Hòa, Ủy viên Ban Hoằng pháp, Ban Văn hóa T.Ư GHPGVN, trụ trì chùa Tăng Phúc, Trưởng BTC; ông Hoàng Văn Lực, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường Thượng Thanh; cùng các thầy cô tại các trường học trên địa bàn thành phố và hàng nghìn các cháu thanh, thiếu niên, nhi đồng phật tử của chùa Tăng Phúc.

Tết Trung thu là một ngày lễ có từ lâu đời của dân tộc Việt Nam, đây là dịp để các em thiếu nhi cùng vui chơi, ca hát và tìm về với những trò chơi dân gian truyền thống. Để tạo điều kiện các em thiếu nhi đến chùa tham gia các hoạt động và cũng như gieo duyên giúp các em tìm đến Phật pháp. Đó cũng là mục đích gieo trồng những hạt giống thiện từ thuở ấu thơ sẽ và giúp các em trở thành những con người đạo đức và hoàn thiện trong tương lai.
 
Cũng tại buổi lễ, chùa Tăng Phúc đã trao tặng các suất học bổng toàn phần cho các em học sinh nghèo vượt khó, mỗi phần quà trị giá 200.000đ. Qua hình thức vinh danh và trao quà khuyến học để kịp thời động viên, khuyến khích các em thi đua trong học tập, tu dưỡng đạo đức theo tinh thần của đạo Phật, giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội, có đủ tài, đức sau này vững bước vào đời, luôn chăm ngoan, học giỏi, biết hiếu kính đối với cha mẹ và ông bà.

Chương trình Tết Trung thu có nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc. Ngoài ra, BTC còn tặng mỗi em đến tham dự chương trình một phần quà gồm: bánh trung thu, nước ngọt, lồng đèn, truyện tranh nhân quả, lược sử đức Phật Thích Ca. Chương trình đã thành tựu viên mãn và để lại ấn tượng sâu sắc cho hàng ngàn thanh thiếu niên nhi đồng phật tử, bà con nhân dân địa phương tham dự.

Khánh Ly 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện kỳ bí từ một cây sao

Phong tục tập quán 21:37 06/10/2018

Hướng dẫn chúng tôi đến tận gốc cây sao to lớn đang ẩn chứa nhiều câu chuyện huyền hoặc, tâm linh, ông Lý Thum, ngụ ấp Đại Thọ nói khẽ: “Cây sao này nghe nói đã trên 700 năm rồi mà vẫn tươi tốt quanh năm. Nhiều người tới đây thắp nhang cầu nguyện lắm vì cây rất “thiêng”. Đã có những câu chuyện tâm linh xảy ra với người đã dám cưa cây để lấy gỗ. Từ đó ban đêm không ai dám bén mảng đến đây”.

Rộn ràng làng nghề làm lồng đèn giấy

Phong tục tập quán 09:20 23/09/2018

Điều đáng phấn khởi là công việc này rất đơn giản, dễ làm, không cần vốn, người cao tuổi lẫn trẻ em đều có thể thực hiện do không phụ thuộc thời gian, sức khỏe, trình độ học vấn.

Trung thu sắp về nơi xóm nhỏ…

Phong tục tập quán 14:03 14/09/2018

Ánh trăng vằng vặc ngày rằm chia sẻ niềm vui trong trẻo, hạnh phúc cho con trẻ mọi nhà dù nơi giàu có, hay còn nghèo khó như ở xóm  Ao Đình ngày nay... Trăng Trung Thu sẽ rất tuyệt vời! Muôn đời vẫn vậy…

Hương cốm gọi thu về

Phong tục tập quán 12:07 13/09/2018

Cứ mỗi độ gió heo may về, giăng giăng ngập tràn lối phố thì cũng là thời khắc báo hiệu một mùa thu bắt đầu tới! Mùa thu ở mỗi vùng miền lại mang đến cho con người ở đó những khoảng khắc, nét thi vị riêng biệt mà khi đi xa người ta thường không dễ gì quên được. Với thủ đô Hà Nội, mùa thu được mọi người biết tới không chỉ có cái hanh hao của nắng vàng, chút gió heo may se se lạnh, lá vàng rụng rơi ngập phố, mà ở đó còn có còn có mùi hương hoa sữa nồng nàn, những trái sấu chín vàng rụng hoài trên ngõ vắng, và mùi của hương cốm…

Xem thêm