Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 23/09/2024, 17:15 PM

Hãy mở lòng khi bạn đã tự chữa lành và đủ mạnh mẽ

Hỏi: Con vừa bị một tổn thương tình cảm, và bây giờ có người muốn con mở lòng ra đón nhận tình cảm của họ, con có nên không khi sự việc kia vừa mới xảy ra, con mong nhận lời khuyên từ Thầy ạ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Học cách tự chữa lành những tổn thương

Đáp: 

Khi trái tim bạn vừa mới bị tổn thương, hãy dừng lại, cho mình thời gian quay về bản thân. Đó là lúc bạn cần tập trung vào việc chữa lành chính mình trước khi mở cánh cửa cho một mối quan hệ mới.

Hãy tạm dừng, cho chính mình khoảng thời gian để bình yên. Đây không phải là lúc để lao vào cuộc sống tình yêu mới, mà là để dành thời gian cho bản thân. Hãy tham gia vào những hoạt động mà bạn yêu thích, đem lại niềm vui và sự chữa lành.

Trong những khoảng thời gian này, hãy ngồi xuống và chiêm nghiệm những tâm tư bên trong mình. Hãy lắng nghe tiếng lòng và xác định những vết thương, những nỗi đau cần chữa lành. Hãy cho mình thời gian để đặt câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời. Tìm hiểu về bản thân mình, đặt ra mục tiêu và kế hoạch cho tương lai.

Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bước vào một mối quan hệ mới. Hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm thấy sự cân bằng và hạnh phúc từ bên trong. Đừng để bất kỳ ai hay bất cứ tình huống nào thêm một lần nữa đè nặng lên tâm hồn bạn trong lúc yếu đuối.

Sau khi bạn đã tự chữa lành và đủ mạnh mẽ, hãy cởi mở trái tim của mình. Hãy mở lòng đón nhận một mối quan hệ mới với tâm thế lạc quan và hi vọng.

Khi bạn đã lành lặn và tự tin, một mối quan hệ mới sẽ được xây dựng trên nền tảng vững chắc và yêu thương chân thành.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Hãy mở lòng khi bạn đã tự chữa lành và đủ mạnh mẽ

Hỏi - Đáp 17:15 23/09/2024

Hỏi: Con vừa bị một tổn thương tình cảm, và bây giờ có người muốn con mở lòng ra đón nhận tình cảm của họ, con có nên không khi sự việc kia vừa mới xảy ra, con mong nhận lời khuyên từ Thầy ạ.

Vì sao làm việc thiện cũng là một pháp tu?

Hỏi - Đáp 10:45 23/09/2024

Làm những thiện pháp thực sự là một pháp tu căn bản giúp tâm ta trở nên trong sáng hơn và thanh tịnh hơn. Để lòng bạn tràn đầy những ý niệm tốt đẹp và hành động tích cực.

Tự sát có tội không?

Hỏi - Đáp 08:30 23/09/2024

Hỏi: Thưa Thầy, nói giế.t chúng sinh khác thì có tội đã đành, còn nếu tự mình giế.t mình thì có tội hay không?

Khi đang nói chuyện với người khác mà không biết phải nói gì?

Hỏi - Đáp 13:10 22/09/2024

Hỏi: Khi lúc đang nói chuyện với người khác mà không biết nói gì và không thể tìm ra câu trả lời ngay lập tức thì phải làm sao?

Xem thêm