Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 06/08/2024, 17:00 PM

Làm từ thiện đúng Pháp công đức rất lớn

Từ thiện nghĩa là khởi lòng từ bi, bình đẳng thương xót tất cả chúng sinh, thương yêu những người khổ đau nghèo đói bệnh hoạn mà tận tâm tận lực làm việc thiện, cứu giúp họ, mong họ vơi bớt nỗi khổ niềm đau.

02

Người tu hành có tâm từ bi lớn, có đạo lực tu hành làm từ thiện đúng Pháp, đúng lý và mới hướng dẫn Phật tử làm việc thiện đúng pháp, đúng nơi, đúng đối tượng.

Người thường, có vợ chồng con cái, còn phải tính toán lo toan chi phí cuộc sống gia đình khó có thể làm người hướng dẫn Phật tử làm từ thiện đúng Pháp được. Cũng có những Phật tử tu hạnh Bồ tát nhưng vô cùng hiếm.

Hướng dẫn Phật tử làm từ thiện cũng như hướng dẫn Phật tử tu tập, bản thân mình chưa có đạo lực, trí tuệ chưa thông đạt các pháp Phật dạy, thì làm sao hướng dẫn người khác.

Vì không hiểu thấu lý Phật, nên đôi khi còn tạo thêm nghiệp chướng sai lầm. Chúng ta phải biết, làm từ thiện đúng Pháp trong Phật pháp công đức rất lớn.

Mong rằng những lời này có thể giảm bớt những hiện tượng tiêu cực, lấy danh nghĩa nhà Phật, mà làm việc riêng tư của một số nhóm từ thiện tự phát do người thường mạo danh Phật tử như thực trạng hiện nay. 

Cần tỉnh giác trước những đối tượng giả danh "từ thiện" để lừa đảo

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Người niệm Phật phải làm gì khi nhìn thấy Phật?

Kiến thức 22:05 17/09/2024

Người niệm Phật có người thấy Phật A Di Đà, người trong mộng thấy Phật rất nhiều, người trong định thấy Phật cũng rất nhiều. Niệm Phật. Ở trong niệm Phật đường lúc chỉ tịnh, tức là lúc ngồi xuống niệm Phật, vào lúc này cũng có người thấy Phật, thấy hoa sen, thấy thế giới Tây Phương Cực Lạc, có cái tình hình này.

Khi chúng sanh gặp nạn Phật Bồ Tát có đến cứu giúp không?

Kiến thức 17:00 17/09/2024

Khi chúng sanh gặp nạn thì chư Phật Bồ Tát có đến cứu giúp hay không? Chư Phật Bồ Tát giúp đỡ thì tại vì sao họ còn bị tai nạn lớn đến như vậy?

Không trộm cắp được thành tựu 10 loại quả báo thù thắng

Kiến thức 10:45 17/09/2024

Thế Tôn vì chúng ta khai thị mười loại quả báo thù thắng của không trộm cắp: Của cải đầy dẫy, nhiều người thương mến, chết sanh lên cõi trời…

Lời ái ngữ

Kiến thức 10:17 17/09/2024

Trong cuộc sống, lời nói là một trong những yếu tố tạo nên nhân cách của con người, nhằm giúp ta thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh. Thông qua lời nói, con người có thể gởi gắm cho nhau những tâm tư tình cảm, những niềm vui nỗi buồn.

Xem thêm