Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 21/08/2020, 12:07 PM

Lòng can đảm của cậu bé 11 tuổi nhảy xuống biển cứu em

Mới đây câu chuyện về Eli Harrison - 11 tuổi khi nhìn thấy một em bé đang trôi cách bờ biển khoảng 30 mét, cậu đã lập tức nhảy xuống để cứu em đã khiến nhiều người phải nể phục vì sự can đảm của 'anh hùng nhí'.

Ni sư giả điên, tìm cách đưa trẻ bụi đời về chùa cưu mang

Sự việc diễn ra vào hôm mùng 7/8, khi Eli Harrison cùng gia đình của mình tới bãi biển Staithes ở Bắc Yorkshire, phía bắc nước Anh. Khi thấy em bé đang trôi trên mặt nước, Eli Harrison đã không ngần ngại nhảy luôn xuống nước để cứu. Theo lời kể của mẹ cậu bé thì trước khi bố cậu kịp bỏ túi đồ xuống, Eli Harrison đã nhảy xuống nước mà không do dự.

Eli Harrison trong một lần đi chơi ở thác nước. Ảnh: Evening Gazette

Eli Harrison trong một lần đi chơi ở thác nước. Ảnh: Evening Gazette

Chuyện về 'bà nội' của 26 đứa trẻ mồ côi ở miền Tây

Cậu bé Eli đã bơi vòng qua những chiếc tàu đánh cá nhỏ để cứu em bé. Đứa trẻ trong độ tuổi tập đi đã xuống biển khi bố mẹ không để ý và bị sóng cuốn ra xa. Bé bám vào một chiếc lưới đánh cá nhỏ khi trôi trên biển. Dù em bé uống phải một ít nước biển nhưng khi được Eli đưa vào bờ, cậu bé sớm hồi phục hoàn toàn.

Trước hành động dũng cảm của mình, "anh hùng nhí Eli" cho rằng đây là việc mà bất kỳ ai nhìn thấy cũng sẽ làm như vậy, cậu không nhận ra cậu đã hành động dũng cảm như thế nào. 

Ông cha ta có câu: "Cứu 1 mạng người hơn xây 7 tháp phù đồ" thật ý nghĩa. Hành động của cậu bé Eli cho thấy rằng cậu bé rất can đảm mặc dù tuổi còn bé. Theo quan niệm của Phật giáo, hành động cứu người của cậu đã tạo nên nghiệp thiện, gieo quả lành không chỉ cho bản thân cậu mà còn cho cả gia đình. Hy vọng rằng sau này, "anh hùng nhí Eli" sẽ có nhiều hành động thiện, trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm