Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 19/02/2015, 05:00 AM

Mừng xuân Ất Mùi 2015

Nhân dịp đón xuân mới Ất Mùi – 2015, thay mặt Ban biên tập Tạp chí, tôi có lời thăm hỏi và chúc mừng năm mới vạn sự cát tường an lạc đến quý chư vị.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Kính gửi: Chư tôn túc Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, Đại đức tăng, ni, cư sĩ phật tử, những người yêu mến đạo Phật, các cộng tác viên và toàn thể bạn đọc Tạp chí Nghiên cứu Phật học (NCPH).

Nhân dịp đón xuân mới Ất Mùi – 2015, thay mặt Ban biên tập Tạp chí, tôi có lời thăm hỏi và chúc mừng năm mới vạn sự cát tường an lạc đến quý chư vị.
 
Năm Giáp Ngọ là năm có nhiều hoạt động phật sự nổi bật, dấu ấn đầu tiên là việc tổ chức thành công Đại lễ Vesak lần thứ 2 tại Việt Nam, sự kiện này đã góp phần giới thiệu lịch sử, hình ảnh, hoạt động văn hóa, kiến trúc Phật giáo Việt Nam đến bạn bè thế giới, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của GHPGVN và của đất nước.

Công tác xây dựng và củng cố cơ sở các cấp Giáo hội tại địa phương được kiện toàn, công tác hoằng pháp, giáo dục tăng, ni, phật tử, công tác truyền thông được quan tâm, chú trọng; công tác xây dựng cơ sở vật chất được đẩy mạnh, năm 2014 – có nhiều công trình Phật giáo ở vùng biên giới, hải đảo, vùng địa bạn trọng yếu được hoàn thiện, cũng như được khởi công xây dựng mới.

Bên cạnh đó nhiều hoạt động từ thiện xã hội giúp đỡ đồng bào khó khăn trên mọi miền của Tổ quốc cũng được triển khai có hiệu quả thiết thực; công tác hoằng dương Phật pháp, hướng dẫn phật tử, nghiên cứu khoa học và xuất bản văn hoá phẩm Phật giáo được chú trọng một cách căn bản. 

Bám sát các sự kiện đó, Tạp chí NCPH đã có nhiều bài viết chuyên sâu cung cấp cho bạn đọc, các nhà nghiên cứu Phật học, các học giả những thông tin bổ ích trong việc tìm hiểu đạo Phật cũng như công việc nghiên cứu khoa học về Phật giáo trên các mặt lịch sử, văn hóa, kiến trúc, kinh sách, giáo lý,…

Kính thưa Quý Chư vị!

Tạp chí Nghiên cứu Phật học theo định kỳ xuất bản 2 tháng/1 số. Trong năm 2014, đã xuất bản 6 số trong điều kiện tự hạch toán, đó quả là một công việc khó khăn, song Tạp chí cùng với các ấn phẩm truyền thông khác của Phật giáo đã tiếp tục khẳng định sự phát triển và lớn mạnh của truyền thông Phật giáo nói riêng, sự phát triển của Phật giáo nói chung, đáp ứng nhu cầu tâm linh tín ngưỡng và tu tập của người tu hành, của cộng đồng phật tử, những người yêu mến đạo Phật ở trong nước và kiều bào Việt Nam hiện đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài.
 
Nhịp cầu truyền thông cũng đã truyền tải nhịp cầu xây dựng mối quan giữa Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các tổ chức tôn giáo trong nước, các tổ chức Phật giáo Quốc tế để cùng nhau xây dựng thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, cùng nhau phục vụ hạnh phúc của con người.

Đó là ý nghĩa cao đẹp của đạo Phật, cũng là ước muốn của nhân dân ta trong mỗi dịp Tết đến – Xuân về, nhân dịp Xuân mới Ất Mùi - 2015, thay mặt Lãnh đạo Tạp chí, tôi bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm giúp đỡ của Lãnh đạo Giáo hội đối với các hoạt động chuyên môn của Tạp chí, sự cộng sự hết mình của các biên tập viên, phóng viên và cán bộ Tòa soạn; cảm ơn và tán thán công đức đến các cộng tác viên, sự quan tâm ủng hộ của bạn đọc, các mạnh thường quân để cho Tạp chí đã và sẽ tiếp tục phát triển theo hướng: Hay về nội dung – Đẹp về hình thức trình bày – Sáng Tạo trong từng tin, bài theo đúng định hướng của Tạp chí Nghiên cứu Phật học, đẩy mạng ứng dụng Phật học trong cuộc sống, truyền đạo vào đời.

Mong rằng trong năm mới, thành công còn nhân lên bội phần trong niềm vui Hỷ lạc đón Xuân Di Lặc – Phật lịch 2559.

Kính chúc cát tường, hạnh phúc năm mới đến tất cả các Quý vị.

Nam mô Hoan hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát!

TỔNG BIÊN TẬP TẠP CHÍ NGHIÊN CỨU PHẬT HỌC

HÒA THƯỢNG THÍCH GIA QUANG

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phật Hoàng Trần Nhân Tông - Nhân vật văn hóa và nhà nhân văn chủ nghĩa vĩ đại của mọi thời đại

Nhịp cầu Phật giáo 10:38 07/12/2018

PGVN xin trân trọng giới thiệu toàn bộ diễn văn khai mạc hội thảo khoa học “Trần Nhân Tông và thiền phái Trúc Lâm - đặc sắc tư tưởng và văn hóa” của Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm – xã Thượng Yên Công – thành phố Uông Bí – tỉnh Quảng Ninh, sáng ngày 6 tháng 12 năm 2018, tức ngày 30 tháng 10 năm Mậu Tuất.

Trời đất bao la nhưng lòng tham của con người còn mênh mông hơn thế

Nhịp cầu Phật giáo 09:15 16/11/2018

Lòng tham chính là thuốc độc giết chết nhân cách của con người, có những lúc chỉ vì sân si những lợi ích nhỏ mà chúng ta đánh mất những thứ quý giá và quan trọng, đến khi nhìn lại mới thấy thật sai lầm.

Sự ngộ đạo trong thế giới Kim Dung

Nhịp cầu Phật giáo 16:08 05/11/2018

Tóm lại, từ bi chính là cái gốc của võ công Phật gia trong thế giới võ hiệp Kim Dung. Chỉ có dùng tâm từ bi để hóa giải nó mới có thể đẩy lui trường năng lượng xấu, bảo toàn thân thể. Nói cách khác, song song với việc học võ, phải rèn luyện tâm tính bằng cách đọc và thực hành các kinh Phật cho nhiều mới không sinh ra bệnh tật. Thần tăng vô danh chính là một minh chứng.

Sinh hoạt tôn giáo của đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi phía Bắc

Nhịp cầu Phật giáo 11:28 01/11/2018

Trên cơ sở nghiên cứu tình hình tôn giáo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc (chủ yếu là Phật giáo, Công giáo và Tin lành), bài viết chỉ ra những tác động của các tôn giáo để tìm giải pháp vừa phát huy các giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với các các âm mưu, hành động lợi dụng những vấn đề về tôn giáo, dân tộc để chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm sự ổn định xã hội, phát triển kinh tế bền vững; vừa bảo đảm thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tôn trọng, bảo đảm tự do tôn giáo của nhân dân, x&

Xem thêm