Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 23/12/2013, 09:33 AM

Nam Định: Bổ nhiệm trụ trì chùa Tùng Lâm

Sáng ngày 19/11/Quý Tỵ (21/12/2013), tại chùa Tùng Lâm, xã Bình Hòa, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, đã long trọng tổ chức lễ khánh thành lầu Quan Âm và trao Quyết định Bổ nhiệm trụ trì cho ĐĐ.Thích Tâm Thuần.

Về chứng minh và tham dự buổi lễ có HT.Thích Thanh Dục - thành viên HĐCM GHPGVN cùng đông đảo Chư tôn đức trong Thượng trực BTS GHPGVN tỉnh Nam Định, BTS GHPGVN các huyện và thành phố và thập phương chư tăng, ni cũng hoan hỷ quang lâm về dự lễ. 
 
Quý vị đại diện chính quyền huyện, xã, thị trấn, đại diện tôn giáo bạn cùng hàng ngàn phật tử và nhân dân gần xa cũng về tham dự.

Theo lịch sử của địa phương, quần thể làng Hoành Đông, Đông Bình và Đền-Chùa Diêm Điền được xây dựng từ thời Nguyễn. Ngoài ngôi đền Thượng còn có một ngôi đền Tây (đền Hạ), được xây dựng ở phía tây làng. Đây là nơi thờ vị Đương Cảnh Thành Hoàng Nguyễn Lệnh Công đã có công lớn giúp các vị Tổ đầu tiên về đây khai hoang, lấn biển. Do đó, ông đã được các triều đình thừa nhận công lao và gia phong sắc chỉ.
 
 
Tháng 3/1950, Hội Phật giáo Cứu quốc ra đời, làng Diêm Điền đã nhượng ngôi Đền Tây để xây dựng chùa Tùng Lâm làm trụ sở của Hội để quy tụ tăng, ni, phật tử trong toàn huyện về đây sinh hoạt. 

Mãi tới năm 2004, ĐĐ.Thích Tâm Thuần về chăm lo các công tác phật sự cho đồng bào phật tử nơi đây và khởi công xây dựng các công trình như Tổ đường, Khách đường, Thiền đường, Trai đường, Giảng đường, Chính điện (đang thi công), lầu Quan Âm… đến nay số tiền xây dựng khoảng 15 tỷ đồng.
 
 
 
Mở đầu buổi lễ, TT.Thích Tâm Thiệu, thay mặt Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Nam Định lên công bố Quyết định Bổ nhiệm trụ trì cho đại đức Thích Tâm Thuần làm trụ trì. Sau đó Hòa thượng Thích Thanh Dục, thay mặt chư tôn đức chứng minh đã trao vòng hoa chúc mừng Đại đức tân trụ trì.

Tiếp theo chương trình, ông Nguyễn Văn Bốn - Phó Chủ tịchUBND xã Bình Hòa, đại diện cho chính quyền địa phương đã lên phát chúc mừng Đại đức tân trụ trì, ông nói: “Từ nay chùa Tùng Lâm có tên trong danh bạ quản lý của các cấp Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Mong muốn chùa Tùng Lâm phát huy được những giá trị bản sắc văn hóa dân tộc. Chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, phát huy và giữ vững danh hiệu chùa tinh tiến. Nhà chùa tiếp tục làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài cho học sinh, sinh viên nghèo có thành tích trong học tập; làm tốt hơn nữa công tác khóa tu mùa hè cho mọi giai tầng trong xã hội, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, gắn kết Phật pháp và dân tộc, hướng cho mọi lứa tuổi biết yêu những giá trị đích thực của cuộc sống hiện tại. Từ đó có một đời sống tương lai tốt đẹp”.
 
Thay mặt Chư tôn đức tham dự buổi lễ, TT.Thích Quảng Hà đã ban đạo từ, tán thán công đức của Đại đức tân trụ trì và ôn lại truyền thống tốt đẹp của Phật giáo Việt Nam. Để từ đó hướng cho mọi tăng, ni và phật tử cũng như những người yêu mến đạo Phật có được một cái nhìn toàn diện về sự phát triển của Phật giáo và những thành tựu nổi bật trong công tác phật sự vừa qua của GHPGVN các cấp. Thượng tọa còn mong muốn phật tử và nhân dân địa phương tiếp tục cùng Đại đức tân trụ trì phát huy những thành quả đã đạt được trong những năm qua của chùa Tùng Lâm. Xây dựng nơi đây thành trung tâm tổ chức các khóa tu cho mọi tầng lớp để tạo sự gắn kết giữa đạo và đời, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và đi lên trên con đường an lành, hạnh phúc.

ĐĐ.Thích Tâm Thuần đã lên phát biểu cảm tạ, tri ân tới Chư tôn đức tăng, ni và quý cấp chính quyền đã luôn tạo mọi thuận duyên tốt nhất cho đại đức trong mọi công tác phật sự cũng như thế sự: “Với lý tưởng của người đệ tử Phật, lấy chúng sinh làm lẽ sống, như bậc Cổ đức có dạy “Nơi nào chúng sinh cần con đến, Phật pháp cần con đi, chẳng kể gian lao, chẳng từ khó nhọc”. Nhờ vào uy đức của quý Ngài, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền, các ngành, sự ủng hộ của nhân dân phật tử, con tin tưởng rằng sẽ hoàn thành được tâm nguyện của mình và thành tựu mọi phật sự.”

Sau lễ hồi hướng, ban Nghi lễ đã cung rước Chư tôn đức tăng, ni quang lâm đài Quan Âm cử hành nghi thức niêm hương kỳ nguyện phật sự viên thành. 

Buổi lễ đã kết thúc trong niềm hoan hỷ vô biên những người con Phật và toàn thể nhân dân gần xa.


Bài: ĐĐ.Thích Giác Vũ - Ủy viên Ban TTTT T.Ư GHPGVN
Ảnh: Tục Nhân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm