Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 07/08/2013, 09:20 AM

Người đẹp Việt mời mẹ chụp ảnh triển lãm mùa Vu Lan

Hoa hậu Giáng My, Diễm Hương, siêu mẫu Vương Thu Phương... cùng hàng loạt nhân vật tên tuổi xuất hiện với mẹ trong bộ ảnh nghệ thuật.

Ngày 10/8, tại Nhà hát Quân đội, Tp.HCM, diễn ra chương trình triển lãm ảnh và các hoạt động biểu diễn mừng lễ Vu lan báo hiếu, chủ đề "Bóng Mẹ".

7-HH-Gia-ng-My.jpg
Người đẹp Giáng My bên đấng sinh thành.

Điểm nhấn của chương trình là triển lãm ảnh nghệ thuật trưng bày hơn 100 bức tranh, ảnh diễn tả những hình ảnh xoay quanh chủ  đề “Tình mẫu tử”. Các tác phẩm tại triển lãm được thể hiện theo nhiều phong cách, thể loại, như: thư pháp, tranh gạo, tranh cát, tranh màu nước, ảnh sen...

Loạt ảnh chân dung các gương mặt tên tuổi bên mẹ của mình, do nhiếp ảnh gia Xuân Anh thể hiện, hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Các tác phẩm này được in trong tập sách ảnh nghệ thuật “Bóng Mẹ”. Là nghệ sĩ, doanh nhân thành đạt hay chính trị gia, các nhân vật đều trở nên nhỏ bé khi xuất hiện trong vòng tay của người mẹ sinh thành và dưỡng dục mình. Nhiếp ảnh gia chộp được những khoảnh khắc đời thường đầy cảm xúc khi họ dành cho mẹ ánh mắt, cái ôm ấm áp thể hiện tấm lòng người con.

Tại triển lãm, ban tổ chức cũng trưng bày quyển Kinh Pháp Cú thể hiện bằng thư pháp song ngữ Việt - Anh độc bản lớn nhất châu Á. Sách do nhà thư pháp Đăng Học thực hiện trong suốt 2 năm.

18-Vu-o-ng-Thu-Phu-o-ng.jpg
Siêu mẫu Vương Thu Phương thừa hưởng nhiều nét đẹp từ mẹ.

Ngoài ra, chương trình "Bóng Mẹ" còn có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, như: nghi lễ “Bông hồng cài áo”, các tiết mục biểu diễn bài hát nổi tiếng về mẹ với sự góp mặt của các ca sĩ: Phi Nhung, Nguyễn Phi Hùng, Nguyễn Minh Anh, Hồng Mơ, Thu Trang, Thùy Dương, Thanh Sơn, Trần Phương… Dự án  “Phận làm con” do ca sĩ A Tuân khởi xướng cũng được giới thiệu tại chương trình.

Ban tổ chức cũng thực hiện buổi bán đấu giá các vật phẩm có giá trị để quyên góp tiền làm từ thiện. Số tiền quyên góp được dùng để xây 10 căn nhà tình thương trao cho người nghèo.

Tác giả: Thất Sơn, ảnh: Xuân Anh/Nguồn: www.vnexpress.net

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phật Hoàng Trần Nhân Tông - Nhân vật văn hóa và nhà nhân văn chủ nghĩa vĩ đại của mọi thời đại

Nhịp cầu Phật giáo 10:38 07/12/2018

PGVN xin trân trọng giới thiệu toàn bộ diễn văn khai mạc hội thảo khoa học “Trần Nhân Tông và thiền phái Trúc Lâm - đặc sắc tư tưởng và văn hóa” của Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm – xã Thượng Yên Công – thành phố Uông Bí – tỉnh Quảng Ninh, sáng ngày 6 tháng 12 năm 2018, tức ngày 30 tháng 10 năm Mậu Tuất.

Trời đất bao la nhưng lòng tham của con người còn mênh mông hơn thế

Nhịp cầu Phật giáo 09:15 16/11/2018

Lòng tham chính là thuốc độc giết chết nhân cách của con người, có những lúc chỉ vì sân si những lợi ích nhỏ mà chúng ta đánh mất những thứ quý giá và quan trọng, đến khi nhìn lại mới thấy thật sai lầm.

Sự ngộ đạo trong thế giới Kim Dung

Nhịp cầu Phật giáo 16:08 05/11/2018

Tóm lại, từ bi chính là cái gốc của võ công Phật gia trong thế giới võ hiệp Kim Dung. Chỉ có dùng tâm từ bi để hóa giải nó mới có thể đẩy lui trường năng lượng xấu, bảo toàn thân thể. Nói cách khác, song song với việc học võ, phải rèn luyện tâm tính bằng cách đọc và thực hành các kinh Phật cho nhiều mới không sinh ra bệnh tật. Thần tăng vô danh chính là một minh chứng.

Sinh hoạt tôn giáo của đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi phía Bắc

Nhịp cầu Phật giáo 11:28 01/11/2018

Trên cơ sở nghiên cứu tình hình tôn giáo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc (chủ yếu là Phật giáo, Công giáo và Tin lành), bài viết chỉ ra những tác động của các tôn giáo để tìm giải pháp vừa phát huy các giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với các các âm mưu, hành động lợi dụng những vấn đề về tôn giáo, dân tộc để chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm sự ổn định xã hội, phát triển kinh tế bền vững; vừa bảo đảm thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tôn trọng, bảo đảm tự do tôn giáo của nhân dân, x&

Xem thêm