Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 31/07/2023, 08:51 AM

Người tu tập và trì tụng chú Đại Bi nên thực hành Bồ tát đạo

Những người tu tập, trì tụng và trì Chú Đại Bi nên thực hành Bồ tát đạo nhiều hơn, thì lực cảm ứng sẽ mạnh hơn và tốc độ cảm ứng sẽ nhanh hơn.

01

Chú Đại Bi là thần chú màu nhiệm không thể nghĩ bàn

Thứ nhất: Người tụng trì Chú Đại Bi phải có tâm từ bi, lời nói và việc làm phải lợi ích cho quần chúng, khiến quần chúng được an vui, và đem lại hạnh phúc cho mọi người. Theo cách này, lực cảm ứng học tập lớn hơn và tốc độ cảm ứng nhanh hơn.

Hai: Người tụng Chú Đại Bi phải có tâm từ bi, dùng lời nói và hành động để an ủi kẻ bị quấy rầy, khiến họ không còn sợ hãi và xa lìa khổ đau . Theo cách này, lực cảm ứng học tập lớn hơn và tốc độ cảm ứng nhanh hơn.

Ba: Người trì tụng và trì chú Đại Bi phải hiếu thảo với cha mẹ và người lớn tuổi, và nên cố gắng hết sức để hỗ trợ người thân, bạn bè và thậm chí cả chúng sinh. Theo cách này, lực cảm ứng học tập lớn hơn và tốc độ cảm ứng nhanh hơn.

Bốn: Những người tụng trì Chú Đại Bi nên giúp đỡ nhiều hơn nữa cho những người đau yếu và nghèo khó  dù là chăm sóc điều dưỡng hay giúp đỡ tài chính, chúng ta phải cố gắng hết sức mình. Theo cách này, lực cảm ứng học tập lớn hơn và tốc độ cảm ứng nhanh hơn.

Năm: Người tụng Chú Đại Bi nên săn sóc người già yếu, phụ nữ và trẻ em không nơi nương tựa. Theo cách này, lực cảm ứng học tập lớn hơn và tốc độ cảm ứng nhanh hơn.

Sáu: Người tụng trì Chú Đại Bi phải rộng lượng, tha thứ lỗi lầm, kết thiện duyên với người, rộng rãi gieo trồng phước huệ, dạy mọi người tu hành chánh pháp, và luôn đóng góp cho đại chúng. Theo cách này, lực cảm ứng học tập lớn hơn và tốc độ cảm ứng nhanh hơn.

Bảy: Người tụng trì Chú Đại Bi phải làm lợi ích cho người khác, không màng đến mình được mất . Đối xử với mọi người bằng lời nói mềm mỏng, đừng làm tổn thương người khác bằng lời nói và hành động. Theo cách này, lực cảm ứng học tập lớn hơn và tốc độ cảm ứng nhanh hơn.

Tám: Người tụng trì Chú Đại Bi phải kiên trì tu học, hành Bồ tát đạo, ở đời chúng ta hành Bồ tát đạo khó lắm. Theo cách này, lực cảm ứng học tập lớn hơn và tốc độ cảm ứng nhanh hơn.

Chín: Người tụng trì Chú Đại Bi nên cố gắng tham gia xây dựng cầu đường, xây dựng chùa chiền, in kinh sách tốt đẹp, thậm chí cứu giúp nhau trong những lúc nguy cấp. Theo cách này, lực cảm ứng học tập lớn hơn và tốc độ cảm ứng nhanh hơn.

Mười: Người trì tụng Chú Đại Bi nên hành mọi điều thiện, tránh mọi điều ác, cũng nên truyền bá nhân quả làm lành tích đức, cùng đại chúng chứng ngộ pháp môn vi diệu. Theo cách này, lực cảm ứng học tập lớn hơn và tốc độ cảm ứng nhanh hơn.

Quý vị phát tâm trì tụng Chú Đại Bi tại đây

Nguồn: Thanh Liên Bảo Tọa. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

28 điều lợi ích khi niệm danh hiệu, đọc tụng và cúng dường Ngài Địa Tạng Bồ tát

Kiến thức 16:00 07/05/2024

Bồ tát Địa Tạng là một trong vị Bồ tát quan trọng của Phật giáo Đại thừa. Bồ tát Địa Tạng có lập đại nguyện tế độ tất cả chúng sinh.

Thức ăn tinh thần của người tu

Kiến thức 13:47 07/05/2024

Nói về thức ăn, Phật dạy chúng ta rất kỹ lưỡng; theo Ngài, người tu có bốn món ăn là đoàn thực, xúc thực, tư niệm thực và thức thực.

Nuôi bệnh được phước

Kiến thức 11:32 07/05/2024

Bệnh tật là vấn đề tất yếu của đời sống con người, có thân thì có bệnh. Người đời sống bên vợ chồng con cái khi đau ốm được người thân săn sóc, có đau mà đỡ khổ.

Nói về Giảng sư và vấn đề đào tạo Giảng sư trong Phật giáo

Kiến thức 11:10 07/05/2024

Một vị giảng sư trước hết phải có phẩm chất đạo hạnh tư cách đạo đức; học hỏi kỹ càng thông đạt Kinh Luật Luận, nắm vững, thực hành giáo lý Phật giáo, sống đúng với tinh thần từ bi trí tuệ của đạo Phật thì mới được gọi là vị giảng sư chân chính của Phật giáo.

Xem thêm