Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 24/01/2019, 11:36 AM

Nhà Tâm lý học - Cư sĩ John Welwood bình tâm về Cõi Phật

Cư sĩ John Welwood là một Giáo sư Tiến sĩ người Mỹ, một nhà tâm lý học trị liệu, nhà Phật học uyên thâm, một giáo thọ cư sĩ, giảng viên đại học và một trong những tác giả nổi tiếng nhất trong lĩnh vực Tâm lý học ở Hoa Kỳ và châu Âu.

Bài liên quan

Cư sĩ John Welwoodng được đào tạo về Tâm lý học hiện sinh và làm việc với người cộng sự Eugene Gendlin tại Đại học Chicago, Hoa Kỳ, nơi ông nhận bằng Tiến sĩ Tâm lý học Lâm sàng vào năm 1974. Sau khi nhận được bằng tốt nghiệp về chuyên ngành Triết học, ông tiếp tục nghiên cứu về Thiền tông qua các khóa đào tạo với các bậc thầy khác nhau. Cư sĩ John Welwood cũng là một nhà Phật học uyên thâm, hành giả tu thiền định, và chiêm nghiệm tâm lý phương Đông trong 40 năm.

Vào thập niên 80 của thế kỷ XX, Cư sĩ John Welwood, một người tiên phong trong việc nghiên cứu mối quan hệ giữa tâm lý phương Tây và thực hành Phật giáo, nhà tâm lý học, biên tập viên của Tạp chí Tâm lý học xuyên biên giới, đã giới thiệu khái niệm "cuộc di cư thiêng liêng", mô tả nó như một quá trình mà ý tưởng và thực hành được sử dụng để tránh chấn thương tâm lý và những vấn đề tình cảm chưa được giải quyết, tránh tiếp xúc với công việc trong những giai đoạn trung gian.

Một trong những cuốn sách của nhà tâm lý học John Welwood.

Một trong những cuốn sách của nhà tâm lý học John Welwood.

Trả lời phỏng vấn với tư cách một nhà tâm lý, Cư sĩ John Welwood nói: “Do sự thật tuyệt đối, chúng ta bắt đầu giảm nhẹ hoặc thậm chí từ chối điều tương đối: nhu cầu thông thường, những cảm xúc, những vấn đề tâm lý, khó khăn trong mối quan hệ và sự phát triển của các khuyết điểm”. 

Việc né tránh những vấn đề tâm lý và tình cảm gây nên sự nguy hiểm quá lớn cho tinh thần, vì điều này dẫn đến các vấn đề không thể giải quyết.

"Tình yêu hoàn hảo và những mối quan hệ" - Cuốn sách mới nhất của John Welwood và từng đoạt giải thưởng.

Bài liên quan

Cư sĩ John Welwood nói rằng: “Thái độ né tránh tạo ra một khoảng cách đau đớn giữa Đức Phật và con người trong chúng ta. Hơn nữa, nó dẫn đến các khái niệm, hiểu biết một chiều của tâm linh, khiến cho sự thật tuyệt đối thích tính tương đối, vô thường nhường chỗ cho cá nhân, rỗng nội dung và xem trọng hình thức, vượt qua sự hiện thân. Cảm giác tách rời, phủ nhận nhu cầu của họ đối với tình yêu chỉ dẫn đến thực tế là nhu cầu này được vô thức biểu lộ theo cách kín đáo và tiêu cực.

Thật dễ hiểu về sự trống rỗng một chiều là những suy nghĩ và cảm giác vô hiệu chỉ là vở kịch của luân hồi. Một lời khuyên có giá trị về thực hành trong các tình huống cuộc sống cũng có thể ngăn chặn hoặc phủ nhận cảm xúc nhưng trong khi đó, chính cảm xúc của chúng ta mới là vấn đề cần được chúng ta chú ý. Sự hoàn hảo trong suy nghĩ thực sự của chúng ta chỉ dành cho việc tự tin giúp ai đó trải qua những vết thương tâm lý.

Sách của John Welwood.

Sách của John Welwood.

“Hướng tới một Tâm lý Thức tỉnh: Phật giáo, Tâm lý trị liệu và Con đường chuyển đổi cá nhân và tâm linh”- Sách của John Wellwood.

“Hướng tới một Tâm lý Thức tỉnh: Phật giáo, Tâm lý trị liệu và Con đường chuyển đổi cá nhân và tâm linh”- Sách của John Wellwood.

Bài liên quan

Cư sĩ John Welwood là Cựu Giám đốc Chương trình Tâm lý học Đông Tây tại Viện Nghiên cứu Tích hợp California ở Francisco, Hoa Kỳ, sau khi nghỉ hưu, ông là biên tập viên của Tạp chí Tâm lý học cá nhân. Ông đào tạo các nhà trị liệu tâm lý trong tâm lý trị liệu, trong khuôn khổ tâm linh, và lãnh đạo các khóa đào tạo về công việc tâm linh và hiện thân trên khắp thế giới.

Cư sĩ John Welwood đã xuất bản hơn 50 bài viết về mối quan hệ, tâm lý trị liệu, ý thức và thay đổi cá nhân, cũng như 8 cuốn sách bao gồm “Hành trình của Trái tim: Con đường của Tình yêu và sự Thức tỉnh”; “Tình yêu và sự Thức tỉnh: Khám phá con đường thiêng liêng của mối quan hệ mật thiết"; “Hướng tới một Tâm lý Thức tỉnh: Phật giáo, Tâm lý trị liệu và Con đường chuyển đổi cá nhân và tâm linh”; "Đánh thức trái tim: Phương pháp tiếp cận Đông/Tây đối với Tâm lý trị liệu và mối quan hệ chữa bệnh”; “Phép thuật thông thường: Cuộc sống hàng ngày như con đường tâm linh”... và cuốn sách gần đây nhất, từng đoạt giải thưởng của ông là “Tình yêu hoàn hảo & những Mối quan hệ”.

“Tình yêu và sự Thức tỉnh: Khám phá con đường thiêng liêng của mối quan hệ mật thiết

“Tình yêu và sự Thức tỉnh: Khám phá con đường thiêng liêng của mối quan hệ mật thiết" - Sách của John Wellwood.

Cuốn sách bán chạy nhất của ông, “Journey of the Heart" là cuốn sách đầu tiên vạch ra con đường của một mối quan hệ có ý thức, được đánh giá là cuốn sách sâu sắc nhất nghiên cứu về mối quan hệ và vẫn là một tác phẩm kinh điển trong lĩnh vực Tâm lý học Đông Tây cho đến ngày nay. Trong suốt 30 năm làm việc miệt mài và cho ra đời những thành tựu đáng quý, Cư sĩ John Welwood luôn đề cao thuyết Thức tỉnh và được ca ngợi rộng rãi như là một tích hợp thực tế, nguyên bản và mới mẻ nhất của trí tuệ Đông và Tây.

Bài liên quan

"Hành trình của Trái tim: Con đường của Tình yêu và sự Thức tỉnh” - Sách của John Wellwood.

Từ thuở niên thiếu, Cư sĩ John Welwood được truyền cảm hứng bởi các tác phẩm văn học Phật giáo của Thiền sư DT Suzuki và Alan Watts. Trong một cuộc phỏng vấn với Buddhist Geek, ông nói rằng: "Khi tôi đọc cuốn Tâm lý trị liệu Đông và Tây của Watts, nó đã hoàn toàn thổi bay tâm trí của tôi, và tôi thấy vận mình của mình liền tại đó. Tôi cảm thấy sự giao thoa này là điều quan trọng nhất mà tôi có thể tưởng tượng được". Cư sĩ John Welwood dành phần còn lại của cuộc đời để suy ngẫm về mối quan hệ giữa sự thức tỉnh của Phật giáo và sự phát triển trong Tâm lý trị liệu.

Bài liên quan
Bài liên quan

Sau nhiều năm nghiên cứu về Phật học, Cư sĩ John Welwood đã gặp được một bậc thầy nổi tiếng của Phật giáo Tây Tạng là Tôn giả Chögyam Trungpa (1939-1987), Ngài là hậu duệ thứ 11 trong dòng Trungpa Tulku tái sinh, vị Đạo sư quan trọng của dòng truyền thống Kagyu trong Phật giáo Tây Tạng. Nổi tiếng với sự nhấn mạnh vào thực hành thiền định, dòng truyền thừa Kagyu là một trong bốn dòng truyền thừa chính của Phật giáo Tây Tạng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Richard Young, Cư sĩ John Welwood nói rằng, ý thức của Tôn giả Chögyam Trungpa giống như mọi thứ tôi đã từng gặp. Từ đó, Cư sĩ John Welwood trở thành môn sinh của Tôn giả Chögyam Trungpa và theo chỉ dẫn của Ngài, bắt đầu thực hành thiền định.

Cư sĩ John Welwood cùng chung sống hài hòa trong ánh đạo vàng từ bi trí huệ, trong một gia đình ở San Francisco, California, Hoa Kỳ với người hiền thê Jennifer và nam hiếu tử của ông Bogar Nagaraj, cả hai đều cùng giảng dạy về Tâm linh học tích hợp.

Hình ảnh đời thường giản dị của Giáo sư Tiến sĩ John Wellwood.

Hình ảnh đời thường giản dị của Giáo sư Tiến sĩ John Wellwood.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm