Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Phát biểu của 'ông vua' xe hơi Mỹ Henry Ford về luân hồi, tái sinh

Một trong những người đại diện cho nền công nghiệp hiện đại Mỹ, là nhà sáng lập hãng Forf - Henry Ford - chấp nhận quan niệm về tái sinh. Ông có nhiều phát biểu quan trọng về hiện tượng tái sinh.

Ông Henry Ford bị thuyết tái sinh lôi cuốn vì nó không giống như quan niệm hữu thần hay thuyết duy vật, tái sinh cho bạn thêm cơ hội thứ hai để tự thăng hoa chính mình.

'Ông vua' xe hơi Mỹ Henry Ford tin vào luân hồi, tái sjnh.

'Ông vua' xe hơi Mỹ Henry Ford tin vào luân hồi, tái sjnh.

Ông Henry Ford nói:

"Tôi chấp nhận thuyết tái sinh lúc tôi hai mươi sáu tuổi. Tôn giáo (tín ngưỡng) không giúp tôi được gì cả. Ngay cả công việc cũng không làm tôi hài lòng. Công việc sẽ trở nên vô vị nếu chúng ta không thể dùng kinh nghiệm được tích lũy trong đời này cho đời sau. Khi tôi khám phá ra thuyết tái sinh, dường như tôi đã tìm thấy một kế hoạch phổ quát. Tôi thấy mình có cơ hội để thực hiện những dự án của mình. Thời gian không còn giới hạn nữa. Tôi không còn lệ thuộc vào thời gian nữa….

Thiên tài chỉ là kinh nghiệm. Dường như có người nghĩ đó là thiên phú hay tài năng nhưng nó chỉ là kết quả của kinh nghiệm dài lâu từ nhiều kiếp. Linh hồn của vài người già hơn những người khác, nên họ hiểu biết nhiều hơn….

Việc khám phá ra thuyết tái sinh làm cho tôi yên tâm… Nếu bạn gìn giữ bản ghi chép cuộc đàm thoại này, hãy viết nó ra để làm cho tâm trí mọi người được thoải mái. Tôi muốn truyền đạt tới mọi người sự an lạc mà tầm nhìn lâu dài của cuộc sống đã trao cho chúng ta".

Trong một tuyên bố khác về luân hồi, ông Henry Ford cũng nói:

“Trong ba mươi năm, tôi thiên về thuyết Luân hồi. Nó dường như là một triết thuyết hợp lý nhất và giải thích được nhiều điều.

Không, tôi không muốn biết tôi đã từng là ai hay dạng sống gì; hoặc ai hay dạng sống gì mà tôi sẽ là trong thời kỳ sắp tới. Niềm tin vào sự bất diệt này làm cho cuộc sống hiện tại trở nên hấp dẫn hơn. Nó luôn trao cho bạn cơ hội. Bạn sẽ luôn có thể kết thúc những gì bạn bắt đầu. Không có gì phải lo lắng hay căng thẳng với một quan điểm như vậy. Chúng ta ở đây, trong cuộc sống này vì một mục đích: để có được kinh nghiệm. Tất cả chúng ta đang nhận được nó, và tất cả chúng ta sẽ sử dụng nó ở đâu đó.”

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Truyện ngắn: bài kinh cứu khổ

Nghiên cứu 11:17 09/05/2024

Cô gái trẻ quỳ bên bàn thờ Phật một hồi lâu và khóc trong cơn đau khổ cùng cực. Bỗng trên hư không vang lên câu hỏi: Tại sao con khóc? Cô gái nhìn lên đức Phật và nói:

Cả dãy phố cháy rụi chỉ trừ hai quán cơm chay

Nghiên cứu 16:30 08/05/2024

Sau trận hỏa hoạn, có một người phụ nữ sống gần đó đến hỏi bà chủ quán chay: Nhà bà thờ thần thánh gì mà được điều không thể nghĩ bàn này?

Tìm hiểu về khả tính thành Phật của nữ nhân

Nghiên cứu 15:00 07/05/2024

Chính từ sự kiện 'nữ nhân khả tính' một phần nhấn mạnh tầm quan trọng của bức thông điệp 'Ta là Phật đã thành, chúng sinh là Phật sẽ thành', duy nhất, tuyệt vời chỉ có ở giáo Pháp của đức Phật, cũng là lời khẳng định về tính thống nhất toàn bộ tư tưởng Phật giáo.

Chuyện ly kỳ về chú chó nghe Kinh

Nghiên cứu 09:45 07/05/2024

Tôi niệm Phật với nó một lúc, sau đó tôi vào nhà hỏi chú Tư về chuyện con chó. Chú bảo ba ngày nữa sẽ thịt nó để liên hoan, tôi nói sơ qua với chú về nhân quả tội phước, nhưng chú không chịu tin.

Xem thêm