Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 21/03/2023, 10:12 AM

Phật pháp nhiệm màu

Chuyện hôm nay tôi kể…Trước giờ tôi rất ít khi nói về gia đình mình. Trong cuộc đời này, ngoài bản thân thì ai cũng mong muốn bố mẹ mình khoẻ mạnh hạnh phúc. Tôi cũng không ngoại lệ chỉ mong cho họ có sức khoẻ và bình an. 

Tác giả bài viết. Ảnh: Tác giả cung cấp.

Tác giả bài viết. Ảnh: Tác giả cung cấp.

Nhưng thật không may, mẹ tôi lại bị ốm từ lúc tôi còn nhỏ nên không chăm sóc tôi được. Nên đã gửi tôi cho ông bà nội nuôi tôi từ nhỏ đến lớn…

Lúc nhỏ chưa hiểu chuyện, thiếu tình cảm của mẹ nên tôi đã trách mẹ. Nhưng lớn hơn một chút tôi nhận ra rằng mẹ cũng có nỗi khổ riêng của mình… 

Bây giờ mẹ tôi đã có tuổi bệnh tình ngày một nặng hơn. Lại còn bị trầm cảm nặng vì ở một mình nơi xứ người… và triệu chứng của trầm cảm nặng khiến mẹ tôi trở nên như một người bị bệnh tâm thần phân liệt. Mẹ tôi rất dễ nổi cáu quát tháo, nói chuyện thiếu logic, hay tưởng tượng ra nhiều chuyện không có thật, không làm chủ được hành vi, ăn mặc trang điểm như một người kỳ cục, và rất hay mang đồ rác ở ngoài đường về nhà chất thành đống… khiến ai cũng ngại tiếp xúc với Mẹ tôi… 

Tôi đã tìm nhiều cách để giúp mẹ nhưng đều không có nhiều kết quả khả quan…Tôi dường như đã bế tắc toàn tập…Nhưng thật may mắn khi tôi được biết tới Phật pháp và những câu chuyện thực tiễn kỳ diệu về việc tu tập mang lại. Tôi đã phát tâm bắt đầu tu tập tại gia. Tôi đã phát nguyện ăn chay trường, có giai đoạn hầu như chỉ ăn cơm gạo lứt muối vừng… Niệm Phật hàng ngày vào lúc 3 giờ sáng, cũng như phóng sinh, làm việc thiện để hồi hướng phước lành cho mẹ…Mong phần nào đó công sức tu tập nhỏ nhoi của mình có thể giúp mẹ đỡ bệnh tật ốm đau…

Nhờ việc tin sâu vào Phật pháp và nghiêm chỉnh giữ gìn năm giới: Không chất gây say, không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối…Tụng chú đại bi và sám hối hàng ngày, thiền định ít nhất một ngày 1 tiếng. Làm việc thiện, Giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn…Tìm hiểu và nghiên cứu sâu về các giáo pháp: Bát Chánh Đạo, Tứ Diệu Đế, Tứ Niệm Xứ, Vô Thường, Tính Không, Vô Ngã,… Cũng đã như vậy gần 1 năm nay tôi chuyên tâm vào tu tập…Và tất cả đằng sau những điều đó tôi làm đều hồi hướng mong cầu cho mẹ tôi khỏi bệnh. Và điều kỳ diệu đã xảy ra khi mà bệnh mẹ tôi đã có dấu hiệu tích cực. Tuy chưa hẳn đã khỏi nhưng  Mẹ tôi đã đỡ hơn nhiều so với trước…

Mẹ tôi đã thay đổi. Suy nghĩ tích cực hơn. Không còn nhặt rác ở ngoài đường về nhà nữa, không còn quát tháo nổi nóng hay khóc cười vô cớ nữa, mẹ tôi đã ăn mặc và tư duy trở nên bình thường hơn, bệnh nền của mẹ tôi cũng đỡ hơn… 

Tôi biết với mẹ tôi phải kiên trì và nhẫn nại thì mới giúp mẹ chữa khỏi. Hi vọng thời gian tới với tâm nguyện của tôi hết sức khao khát mẹ tôi khỏi bệnh sẽ trở thành hiện thực.

Và khi mà tu tập để hướng chữa bệnh cho mẹ thì song song đó cả công việc của tôi cũng trở nên thuận lợi hơn…Tôi đạt được nhiều thành quả trong kinh doanh hơn. Ký được những hợp đồng mà trước đó tôi chưa bao giờ nghĩ mình có được. Và ngoài ra tôi được kết nối với nhiều đối tác và cộng sự giỏi và hơn cả là họ đều tin Phật và tu tập … 

Tôi nhận thấy bản thân mình đã đạt được nhiều điều tuyệt vời nhờ vào tu tập và tin vào Phật pháp mang lại. Tôi đã giảm bớt được tham sân si. Và không còn say đắm vào những thú vui vô bổ như xưa. Kể cả việc trước đây tôi rất hay lo lắng công việc, buồn bã vì chuyện tình cảm, trong lòng luôn bất an nhưng bây giờ thì hoàn toàn ngược lại. Luôn thấy bình an trong tâm.

Ngày hôm nay cũng là dịp Tết Tây Tạng, là giai đoạn tôi đến với tuổi 33, độ tuổi liên quan nhiều tới tâm linh.. Là một Phật tử Mật tông Kim cang thừa tôi nhận thấy là thời điểm tôi được sống là chính mình nhất. Đang ở nước ngoài khó tìm được chùa thích hợp nên tôi đã tự mình xuống tóc để gieo duyên. Cũng là tự nhắc nhở mình mỗi lúc nhìn vào gương. Nguyện từ nay từ bỏ tham sân si và không bao giờ thối chuyển niềm tin nơi Phật pháp! 

Câu chuyện tôi kể là thật 100%, tuy sự tu tập của tôi chưa có gì đáng kể nhưng với mong muốn hữu duyên truyền chút nào đó động lực tu tập tới mọi người.

Hi vọng tất cả mọi người những ai đang gặp khó khăn hay khổ đau bế tắc trong cuộc sống hãy thử một lần tìm hiểu và làm theo lời Phật dạy. Tin tôi đi phép màu sẽ xảy ra…! 

*Bài dự thi được gửi từ tác giả Nguyễn Hữu Anh; địa chỉ: Berlin - Germany.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Đạo Phật trong trái tim tôi 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Thí dụ bảo châu trong áo

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:37 11/05/2023

Pháp Hoa cửu dụ bao gồm: thí dụ nhà lửa, thí dụ con nghèo của phú ông, thí dụ dược thảo, thí dụ hóa thành, thí dụ bảo châu trong áo, thí dụ viên bảo châu trong tóc, thí dụ thầy thuốc chữa bệnh cho con, thí dụ người thợ gốm và thí dụ người mù từ thuở nhỏ.

Lá thư gửi chính tôi ở tương lai

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:15 11/05/2023

Bản thân yêu quý! Thời gian gần đây tớ đã nhận phải rất nhiều phiền não từ chính gia đình nhỏ của mình. Tớ vớ phải một anh chồng gia trưởng, vũ phu. Tớ đi làm bị người khác bắt nạt. Tớ về nhà công việc chất đống. Thu nhập tớ không đủ trang trải cho gia đình nhỏ của mình.

Hạnh Di Lặc

Đạo Phật trong trái tim tôi 08:29 11/05/2023

Vậy làm cách nào để tâm ta an lạc, hoan hỷ? Đó chính là học hạnh tùy hỷ của Phật Di Lặc. Tùy hỷ là từ bi và hỷ xả. Tu tập chánh pháp, rèn luyện lòng từ, không nổi tâm sát sanh, đấy là từ bi.

Xem thêm