Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

“Phật tại tâm, Phật pháp là những điều mình ngộ”

Chia sẻ cùng Phatgiao.org.vn, nhà báo Nguyễn Huy Hoàng, Uỷ viên Ban biên tập kiêm Tổng Thư ký toà soạn báo Đời sống & Pháp luật nói: “Thiền là một phương pháp luyện tâm, trí. Phật tại tâm chúng ta”.

Anh Hoàng cho biết, trước đây thỉnh thoảng có mạn đàm với quý Thầy là Chánh Văn phòng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bắc Ninh, nên sau đó anh Hoàng có đọc qua giáo lý nhà Phật.

Tôi đọc các kinh điển Phật giáo và suy nghĩ về điều ấy dưới góc độ là một loại triết học, chứ không tìm hiểu sâu về lễ. Có một việc rất hay có thể áp dụng là Thiền”.

Bài liên quan
nha bao huy hoang

Nhà báo Nguyễn Huy Hoàng: "Đức Thích Ca Mâu Ni chính là người khởi thuỷ viết nên tư tưởng, giáo lý nhà Phật”.

“Tôi nghe quý Thầy  giải thích về Thiền, tự thấy rất hay. Thiền là một phương pháp luyện tâm, trí. Nếu ta cứ làm cái gì đó thật say mê thì sẽ tập trung và quán tưởng đươc suy nghĩ của mình, không bị loạn đầu bởi những suy nghĩ khác. Tập trung  chuyện môn cũng là một cách thiền”, nhà báo Huy Hoàng giải thích.

Bài liên quan

Theo nhà báo Huy Hoàng, Đức Phật là nhân vật Phật giáo có thật, Ngài đã tịch diệt về Niết bàn cáhc đây hơn 2500 năm tại Ấn Độ. Còn

“Đức Phật có một người thật bằng xươg bằng thịt như chúng ta. Ngài chính là Đức Thích Ca Mâu Ni trong kinh sách Phật giáo, chính là người khởi thuỷ viết nên tư tưởng, giáo lý nhà Phật”.

“Còn người đi tu, họ đã vào Chùa, người ta tập trung gõ mõ tụng kinh. Đối với Phật tử bình thường, tôi nghĩ Phật tại tâm ta. Phật là những điều mình ngộ, tức là hiểu được về lẽ vô thường, về nhân quả, luân hồi, về từ bi và lòng yêu thường. Vì sau rốt cuộc, thân xác này, và mọi thứ trên thế giới này sẽ tan thành cát bụi".

"Hiểu vậy nên khi còn sống, sống sao cho tốt, để có một kiếp sống tiếp đó tốt đẹp, an lành hơn”.

Chuyên mục Phật giáo và Người trẻ đón nhận các chia sẻ, ý kiến của bạn trẻ, Phật tử về Đức Phật, về Pháp, về Phật giáo, về sống từ bi và lòng yêu thương, xin hoan hỷ gửi ý kiến cho chúng tôi tới: info@phatgiao.org.vn.

A di đà Phật.

Thiện Đức (ghi)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Phật pháp và cuộc sống 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Phật pháp và cuộc sống 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật pháp và cuộc sống 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Chúng sanh và lục thông

Phật pháp và cuộc sống 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Xem thêm