Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 28/01/2012, 15:10 PM

Thư của Đại hội gửi cụ Thủ tướng Chính phủ

Đại hội chân thành cảm tạ cụ Thủ tướng và các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương dưới quyền lãnh đạo của Cụ, đã quan tâm tới Đại hội và hỗ trợ cho Đại hội thành công viên mãn

Thủ đô Hà Nội, ngày 4 tháng 11 năm 1992

Kính gửi: CỤ VÕ VĂN KIỆT THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Kính thưa cụ Thủ tướng.

Đại hội Đại biểu Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhiệm kỳ III họp tại thủ đô Hà Nội trong hai ngày mồng 3 và 4 tháng 11 năm 1992, đã thành công tốt đẹp.

Trung thành với truyền thống đoàn kết và gắn bó với dân tộc của Phật giáo Việt Nam, vốn có một bề dày lịch sử gần 20 thế kỷ, Đại hội đã làm việc trong tinh thần đoàn kết và thảo luận dân chủ, thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, và Chương trình hoạt động cho nhiệm kỳ III (1992-1997).

Đại hội chân thành cảm tạ cụ Thủ tướng và các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương dưới quyền lãnh đạo của Cụ, đã quan tâm tới Đại hội và hỗ trợ cho Đại hội thành công viên mãn.

Đại hội hy vọng, trong nhiệm kỳ tới trong quá trình phấn đấu để thực hiện các Nghị quyết của Đại hội và biến chương trình hoạt động của nhiệm kỳ III thành cuộc sống thực tế trong Tăng, Ni, Phật tử, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục được sự quan tâm của Cụ Thủ tướng và được sự hỗ trợ đắc lực của Chính phủ và các địa phương, cũng như các cơ quan chức năng liên hệ.

Một lần nữa, Đại hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam xin gửi tới cụ Thủ tướng lời chào trân trọng, lời chúc sức khoẻ và sự biết ơn chân thành.


TM. ĐOÀN CHỦ TỊCH ĐẠI HỘI

Hòa thượng THÍCH TRÍ TỊNH


Trích theo tài liệu: Giáo hội Phật giáo Việt Nam từ Đại hội đến Đại hội (1981 - 2012) - Người thực hiện: Nguyễn Đại Đồng - Nhà xuất bản Tôn giáo 2012.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Kỳ III 15:23 28/01/2012

Mục đích của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là điều hòa hợp nhất các hệ phái Phật giáo Việt Nam cả nước để hộ trì và hoằng dương Phật pháp, phục vụ dân tộc và Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần Hòa bình an lạc cho thế giới.

Thư của Đại hội gửi Tăng, Ni, Phật tử trong và ngoài nước

Kỳ III 15:18 28/01/2012

Những điểm nêu trên, Giáo hội chân thành tín tưởng sự tán đồng của chư Tăng, Ni, Phật tử trong và ngoài nước, sẽ được thể hiện qua những đóng góp cụ thể nhằm thành tựu viên mãn hạnh nguyện hoằng dương Phật pháp, lợi lạc quần sinh

Thư của Đại hội gửi cụ Thủ tướng Chính phủ

Kỳ III 15:10 28/01/2012

Đại hội chân thành cảm tạ cụ Thủ tướng và các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương dưới quyền lãnh đạo của Cụ, đã quan tâm tới Đại hội và hỗ trợ cho Đại hội thành công viên mãn

Diễn văn bế mạc Đại hội

Kỳ III 16:57 25/01/2012

Ôn lại quá trình hoạt động của Giáo hội trong 10 năm qua, đặc biệt là trong nhiệm kỳ vừa qua, hẳn không ai trong chúng ta có thể phủ nhận Phật giáo Việt Nam đang từng bước ổn định. Đó là sự vững vàng, lớn mạnh về tổ chức nhân sự

Xem thêm