Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 23/11/2015, 09:32 AM

Tiền Giang: Khánh thành Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Sau ba năm khởi công xây dựng, ngày 11/10/Ất Mùi (22/11/2015), BQT Thiền viện Trúc Lâm đã long trọng tổ chức lễ khánh thành giai đoạn I Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác (Gồm Chính điện, nhà thờ Tổ, Gác trống, Lầu chuông, Cổng Tam Quan và Khu Thiền Thất chư tăng) Tân Phước, Tiền Giang.

Đến tham dự có Hòa thượng Thích Huệ Trí, Ủy viên TT HĐTS T.Ư GHPGVN; Chư tôn đức trong Ban TT HĐTS T.Ư GHPGVN; Hòa thượng Thích Hạnh Trân, Phó Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Chư tôn đức Ban chứng minh, Ban TT BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang và các tỉnh thành lân cận như Vĩnh Long, Cần Thơ, Long An, Bình Dương, Lâm Đồng… Chư tôn đức TT BTS các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Tiền Giang; Chư tôn đức tăng, ni trụ trì các tự viện trong và ngoài tỉnh; Chư tôn đức tăng, ni thuộc các Thiền viện trực thuộc Thiền phái Trúc Lâm trong cả nước và đông đảo các cấp chính quyền, phật tử đồng về tham dự.
 
Đại diện cho lãnh đạo các cấp chánh quyền tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Văn Khang cũng đã có lời phát biểu trong buổi lễ. Theo ông Khang: Việc thành lập Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác không chỉ là niềm vui của Phật giáo tỉnh nhà mà còn là một niềm vui lớn của đồng bào trong tỉnh. Bởi lẽ Thiền viện được xây dựng ở một trong những vùng đất khó khăn nhất của tỉnh nhà đã giúp cho bộ mặt kinh tế tại địa phương thêm phần khởi sắc. Ông Khang hy vọng trong tương lai Thiền viện tiếp tục phát triển theo đúng đường hướng của Giáo hội và của pháp luật nhà nước cho phép, góp phần làm cho quê hương Tiền Giang ngày càng tốt đẹp hơn.

Đại diện BQT Thiền phái Trúc Lâm, Hòa thượng Thích Nhật Quang đã gửi lời tri ân đến chư tôn đức lãnh đạo HĐTS T.Ư GHPGVN, GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Cảm ơn lãnh đạo các cấp chánh quyền đã quan tâm giúp đỡ cho Thiền viện Chánh Giác trong thời gian qua; Xin ghi nhận sự đóng góp nhiệt thành của các nhà tri thức, các mạnh thường quân và toàn thể phật tử xa gần đã đóng góp cho Thiền viện sớm được hoàn thành như ngày hôm nay.
 
 
BTC buổi lễ cũng đã nhận được rất nhiều lẳng hoa, quà của Chư tôn đức, các cấp chánh quyền, các phật tử xa gần gửi đến chúc mừng.

Được biết, chiều hôm qua, trong chương trình thắp hoa đăng cầu nguyện thế giới hòa bình và khởi công xây dựng Phần II của Thiền viện (Bao gồm Thánh tích Tứ Động Tâm của Phật Giáo), BTC đã đón tiếp Hòa thượng Thích Huệ Minh, Ủy viên HĐTS T.Ư GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Hòa thượng Thích Huệ Tâm, Phó BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng BTSPG TP.Mỹ Tho; Chư tôn đức trong TT BTS PG TP.Mỹ Tho; Ông Huỳnh Văn Phương, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Tiền Giang; Cùng các ông bà đại diện MTTQ, BTG tỉnh Tiền Giang đồng tham dự.
 

Ban TTTT PG Tiền Giang

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm