Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Từ vựng Phổ thông Phật học tiếng Anh (VII)

Phương pháp niệm 10 danh hiệu Phật là phương pháp đơn giản, lợi ích thiết thực trong việc hành trì pháp môn niệm Phật. Đặc biệt thích hợp với những người ít có thời gian tu tập.

 >>Kiến thức

Từ vựng:

- Recitation : sự niệm (Phật, Bồ Tát..)

⇒ Recite Buddha : Niệm Phật

- cultivation (n) : sự tu hành

- regain (v) : lấy lại

- mindfulness (n) : chánh niệm, sự tỉnh thức

- clarity (n) : sự trong suốt, sáng tỏ, rõ ràng

- undisturbed (adj) : yên tĩnh

- diligent (adj) : siêng năng, tinh tấn

- determined vow : lời nguyện kiên định, vững chắc

- ensure (v) : đảm bảo, chắc chắn

- fulfillment (n) : được thành tựu

=> the fulfillment of wishes : tâm nguyện được thành tựu

Ví dụ:

The Ten Recitation Method

Bài liên quan

The Ten Recitation method is a sim­ple, convenient, and effective way of prac­ticing Buddha Recitation. It is especially suitable for those who find little time in the day for cultivation. Practicing the Ten Recitation method helps us to regain mindfulness of Amitabha Buddha and brings us peace and clarity to the present moment.

The practice begins first thing in the morning when we wake up. We should sit up straight and clearly recite Amitabha's name ten times with an undisturbed mind, whether out loud or silently to ourselves. We repeat the process eight more times for the rest of the day:

1) After waking up

2) Before breakfast

3) At Breakfast

4) Before Work

5) At Lunch Break

6) After Lunch Break

7) Getting Off Work

8) At Dinner

9) After Dinner

10) At Bedtime

Altogether, the method is practiced nine times a day, everyday. The key point in this cultivation is regularity; we must not practice one day and not the other. If this practice can be maintained undis­turbed, the cultivator would soon feel his purity of mind increase, and wisdom grow.

Diligent practice of the Ten Recita­tion method together with deep faith and determined vows can ensure fulfillment of our wish to reach the Western Pure Land of Infinite Life and Infinite Light. We hope everyone will practice accordingly.

Amitabha!

Tạm dịch:

Phương pháp niệm Phật 10 niệm

Bài liên quan

Phương pháp niệm 10 danh hiệu Phật là phương pháp đơn giản, lợi ích thiết thực trong việc hành trì pháp môn niệm Phật. Đặc biệt thích hợp với những người ít có thời gian tu tập. Hành trì theo phương pháp này sẽ giúp cho chúng ta nhất tâm chánh niệm A-Di-Đà Phật và giúp cho chúng ta an lạc thanh thản ngay trong giây phút hiện tại. Thời khóa hành trì được bắt đầu khi chúng ta thức giấc vào sáng sớm. Chúng ta ngồi thẳng người và niệm rõ ràng danh hiệu A-Di-Đà Phật 10 lần với tâm chánh niệm, niệm lớn tiếng hay niệm thầm tùy theo ý muốn từng người. Chúng ta lặp lại công phu nầy 8 lần nữa trong một ngày. Như vậy, chúng ta công phu theo phương pháp nầy 9 lần trong mỗi ngày. Thời gian đó được đề nghị như sau:

1. Ngay khi vừa thức giấc buổi sáng sớm.

2. Trước khi bắt đầu dùng điểm tâm.

3. Sau khi dùng điểm tâm.

4. Trước khi làm việc chính trong ngày.

5. Trước khi ăn trưa.

6. Sau khi ăn trưa.

7. Sau khi làm việc xong

8. Trước khi ăn tối.

9. Sau khi ăn tối.

10. Lúc đi ngủ.

Quan trọng nhất là hành trì đều đặn. Sự gián đoạn, không kiên nhẫn khi hành trì sẽ làm giảm hiệu lực tác dụng. Nếu hành trì liên tục, tinh cần thì người tu sẽ thấy càng ngày thân tâm càng gia tăng niềm an lạc.

Tinh tấn hành trì phương pháp niệm 10 danh hiệu Phật kết hợp với niềm tin và bản nguyện chân chính không thay đổi, chắc chắn bảo đảm tâm nguyện vãng sinh cõi Tây phương Cực Lạc, cõi Vô lượng thọ, Vô lượng quang sẽ được thành tựu. Nguyện rằng mọi người đều cùng nhau tu tập.

A Di Đà Phật!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già?

Phật giáo thường thức 17:05 23/04/2024

Hỏi: Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già, khi cơ thể mình bắt đầu thoái hoá đi, chân yếu tay run, hoặc không may đau ốm vào viện không có ai chăm sóc thì không biết phải làm sao? Xin Thầy chia sẻ cho con ít kinh nghiệm trong đời sống một mình khi về già ạ.

Về con chim hai đầu ở chùa Bút Tháp

Phật giáo thường thức 15:05 23/04/2024

Đây là con chim ở cõi Tây Phương Cực Lạc, có tên là Cộng Mệnh điểu (Chim đôi cùng mạng sống), được kinh điển Phật giáo ghi chép.

Một thiền giả rối trí đến gặp Đức Phật

Phật giáo thường thức 14:07 23/04/2024

Có một vị trưởng lão đáng kính vào thời Phật. Ông là người tu thiền nghiêm túc. Ông muốn tìm ra nguồn gốc mọi vấn đề nên đã đi đến nơi ẩn dật để thiền định.

Tâm nguyện của Đức Phật

Phật giáo thường thức 13:35 23/04/2024

Có tối và có sáng; có nóng và có lạnh; có sinh và có tử, và chắc hẳn phải có một trạng thái vượt trên cả sự sinh tử đó. Đức Phật, trước khi giác ngộ, đã suy xét và lý giải theo cách suy luận như vậy.

Xem thêm