kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Chùm thơ về quán vô thường
Góc nhìn Phật tử 22/03/2020, 06:01Quán chiếu về tính vô thường của vạn vật có công năng trừ diệt si mê. Ta không chán ghét mọi vật mà tiếp xử với vạn vật bằng tuệ giác, nghĩa là không tham đắm và vướng mắc.
Tánh "Không" qua trí tuệ Bát Nhã
Hộ tăng 21/03/2020, 12:15Vô thường là lẽ hiển nhiên: Con người sanh lão bệnh tử. Thế giới chung quanh và vạn vật thành trụ hoại không hay sanh trụ dị diệt. Tất cả đều theo diễn biến bởi duyên mà thay đổi theo định luật nhân quả.
Phật giáo là tôn giáo của biện chứng và khoa học
Góc nhìn Phật tử 19/03/2020, 14:02Phật Giáo là tôn giáo duy nhất dạy Giáo Pháp vô ngã – không có linh hồn. Không có gì bất diệt nơi con người, bởi vì mọi vật đều chịu quy luật vô thường. Phật Giáo là một tôn giáo độc đáo trong số các tôn giáo trên thế giới. Bởi vì là tôn giáo duy nhất đồng ý với khoa học hiện đại.
Đời là huyễn mộng
Góc nhìn Phật tử 16/03/2020, 14:24Hành trang đi vào trong vô thường để tìm chân thường, biết huyễn mộng vẫn đi vào huyễn mộng, để tìm lại con người chân thật, con người của thảnh thơi, thanh tịnh, hạnh phúc trong cõi đời, mà đã bao năm trong cuộc vong thân, mình quên lãng trong một góc đời của tâm, để mây phủ đầy rong rêu....
Đối diện với bệnh tật
Đức Phật 12/03/2020, 10:24Đau đớn và sợ hãi là hai cái mà người trọng bệnh thường phải chịu đựng. Lúc sắp chết thì hai cái này nổi bật còn nhớ thương tiếc nuối chỉ là chuyện phụ. Hãy nhớ rằng sợ hãi, đau đớn cách mấy rồi cũng vô thường, rồi mọi thứ cũng qua đi.
Điều trị bệnh trầm cảm dưới góc nhìn của Đạo Phật: Hiểu vô thường và thiền định
Nghiên cứu 11/03/2020, 17:08Bệnh trầm cảm có thể phát sinh từ một trường hợp có lý do rõ rệt và bạn có thể áp dụng một pháp thiền định phù hợp để giải toả trường hợp đặc biệt đó.
Quán từ bi để ôm trọn nỗi đau vào lòng
Góc nhìn Phật tử 09/03/2020, 10:13“Trong cuộc sống, đối với những người trải qua rồi thì thấy nhiều điều quá hiển nhiên, nhưng đối với những người chưa từng trải thì lại thấy nó rất vô lý và khó tin…”.
Hướng về ngày thành đạo của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni
Đức Phật 07/03/2020, 07:44Ngày thành đạo của Đức Thế Tôn đã mở ra cho nhân loại một kỷ nguyên mới. Một kỷ nguyên của Chánh kiến, thấy rõ thế gian là vô thường và những gì cấu tạo nên nó chỉ là do quan hệ duyên khởi và trống rỗng tự ngã.
Nhãn quan về cuộc sống
Hộ tăng 05/03/2020, 10:07Dòng sống là dòng chảy vô thường: có rồi không, được rồi mất, thịnh rồi suy.
Sự vô thường của vũ trụ bên ngoài nới có chúng sinh sống
Góc nhìn Phật tử 04/03/2020, 11:39Thế giới thì vô thường và sẽ không thoát khỏi sự hủy diệt cuối cùng của bảy quá trình hoả tai (thiên tai do lửa gây ra) và một quá trình thủy tai (thiên tai do nước gây ra).
5 nguy hiểm cùng cực khi rơi vào tà kiến
Kiến thức 02/03/2020, 08:19Tà kiến là quan niệm hay nhận thức không dựa trên lý duyên khởi, lý nhân quả, lý vô thường và lý vô ngã. Tà kiến biểu thị sự mê mờ, không nhận rõ về luật nhân quả hay không tin diễn tiến nhân quả của các các hành vi thiện ác.
Nhân duyên vợ chồng vạn sự tùy duyên
Góc nhìn Phật tử 02/03/2020, 06:48Duyên là cớ gặp gỡ, nợ là gắn kết bền lâu. Trong cõi vô thường này, mỗi người chúng ta tồn tại chỉ như khói như sương. Đời người mỏng manh mà vũ trụ thì tận cùng, chính bởi vậy mà mỗi người nên tự tìm cho mình những an lạc bình yên để có thể sống trọn được kiếp người.
Nếp sống giải thoát
Góc nhìn Phật tử 29/02/2020, 06:16Giải thoát tối thượng là mục đích tối hậu của thiền, của Phật giáo, phương pháp hành thiền có khả năng đạt đến mục đích này, vì một bằng chứng rõ ràng mà đức Thế tôn đã minh chứng là ngài đã được giải thoát vô thượng Niết Bàn dưới cội Bồ đề nhờ thiền định.
Trải nghiệm mất mát khiến ta chín chắn hơn
Góc nhìn Phật tử 28/02/2020, 09:30Vô thường không có gì còn mãi. Sự vật hiện tượng cứ sinh hoại dị diệt hoài hoài dòng chảy thời gian – không gian mải miết như vô hình nhưng sự lạnh lùng lấy của ta từng giây từng chút một những gì mình có, và chỉ khi mất mát mới thấm nhiều.
Nhận diện vô thường
Kiến thức 26/02/2020, 07:35Khi nói về thế giới và con người, đức Phật nhấn mạnh. Thế giới này được trợ tạo bởi nhân duyên hòa hợp, pháp nào do duyên hợp, pháp ấy phải chịu sinh diệt, vô thường, tan hoại và diệt vong.