Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Góc nhìn về Pháp Luân Công từ quyển sách "Tôn giáo mới Nhận thức và Thực tế"

Hiện nay, hệ thống tuyên truyền và quảng bá của tổ chức Pháp Luân Công kiểm soát 99% lượng thông tin về Pháp Luân Công trên internet. Đây là một thực tế rất đáng báo động.

Trong tất cả các tuyên truyền của mình, họ luôn khẳng định Pháp Luân Công là một môn khí công. Phủ nhận hoàn toàn mình là một tôn giáo. Đó là những tuyên truyền lừa bịp. Đó là một tôn giáo mới đội lốt khí công để truyền bá. Tại Trung Quốc, nơi sản sinh ra Pháp Luân Công, tôn giáo này đã đội lốt khí công được 7 năm (từ 1992-1999) thì bị chính quyền Trung Quốc lật rõ bản chất là một tà giáo và cấm hoạt động vì những tác hại mà nó gây ra cho gia đình và xã hội.

Tại nước ngoài, những nước mà Pháp Luân Công truyền bá đến và hoạt động đã có nhiều học giả tại các nước phương tây nghiên cứu, xuất bản các tác phẩm về Pháp Luân Công. Tại các tác phẩm này họ luôn khẳng định Pháp Luân Công là một tôn giáo mới. Đặc biệt là có nhiều ý kiến xếp Pháp Luân Công vào dạng tà giáo.

Tại Việt Nam, dù Pháp Luân Công đã truyền bá vào trong khoảng gần 20 năm. Nhưng giới học giả tôn giáo gần như hoàn toàn im lặng. Không có tác phẩm nào về tôn giáo đề cập đến Pháp Luân Công xuất hiện. Đó là một lỗ hổng rất lớn, người dân Việt Nam đã đang và sẽ bị sự tuyên truyền bịp bợm rằng Pháp Luân Công không phải là tôn giáo, Pháp Luân Công chỉ là một môn khí công. Họ vô tình bị dụ dỗ tập 5 bài tập khí công, tham gia các hoạt động chung rồi dần dần trở thành tín đồ của tôn giáo Pháp Luân Công lúc nào không biết. Đó là một thực tế rất đáng quan ngại.

Vui mừng thay vào năm 2016. Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Tp.HCM đã xuất bản cuốn sách: “Tôn giáo mới Nhận thức và Thực tế” do tác giả Trương Văn Trung làm chủ biên. Nội dung cuốn sách viết về các tôn giáo mới xuất hiện trên thế giới. Cuốn sách này chủ yếu là dịch thuật và tổng hợp các nguồn tư liệu bằng tiếng nước ngoài. Cuốn sách này đề cập đến toàn bộ các tôn giáo mới xuất hiện trong thời gian gian gần đây. Đặc biệt cuốn sách có dành một mục về Pháp Luân Công. 
Bìa sách Tôn giáo mới - Nhận thức và Thực tế
Thực sự thì phân biệt Pháp Luân Công là một môn khí công hay một tôn giáo rất quan trọng. Nó ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của một người có nên theo hay không theo Pháp Luân Công thể hiện ở các điểm sau:

Thứ nhất, đối với những người chưa theo một tôn giáo nào: quyền tự do tôn giáo là một quyền cơ bản của công dân, việc lựa chọn một tôn giáo để theo là một quyết định lớn trong cuộc đời mỗi con người. Hiện nay có rất nhiều tôn giáo chính thống đã trải qua hàng ngàn năm lịch sử được toàn thế giới công nhận. Vậy tại sao lại không chọn các tôn giáo đó mà lại đi theo Pháp Luân Công? Một tôn giáo nhưng không dám nhận mình là tôn giáo (núp bóng khí công) và có lịch sử hoạt động đầy mờ ám và tai tiếng (đã bị kết luận là tà giáo và cấm hoạt động ở một vài quốc gia). 

Thứ hai, đối với những người đang theo một tôn giáo: liệu người đó có chịu từ bỏ niềm tin tôn giáo đang theo để đi theo Pháp Luân Công hay không? Bởi vì quy định bất nhị pháp môn của Pháp Luân Công sẽ đẩy người đó đến hành động hoặc là từ bỏ niềm tin tôn giáo cũ để tin theo Pháp Luân Công hoặc là không theo Pháp Luân Công nữa để bảo toàn niềm tin tôn giáo cũ của mình. Quy định bất nhị pháp môn không được khuyến cáo ngay từ đầu đối với người theo học. Nó chỉ được đưa ra khi bạn tham gia tập 5 bài tập, học pháp lý của ông Lý Hồng Chí một thời gian rất dài, đặc biệt là sau khi bạn tham gia luyện công và học giáo lý của ông Lý Hồng Chí chung với mọi người. Các đồng tu sẽ là người tác động đến bạn, khuyên bạn bỏ tôn giáo cũ. Quá trình này được gọi là cải đạo một cách tinh vi dựa vào 5 bài tập khí công làm mồi nhử. 

Thứ ba, Sẽ có rất nhiều người nghĩ: ừ thì cứ coi là Pháp Luân Công là tôn giáo đi. Nhưng 5 bài tập của Pháp Luân Công rất tốt cho sức khỏe (nghe tuyên truyền quảng bá từ phía Pháp Luân Công không thể kiểm chứng). Tôi tập 5 bài tập đó chỉ để chữa bệnh khỏe người thôi. Tôi không học giáo lý của ông Lý Hồng Chí, tôi không theo Pháp Luân Công. Cốt lõi của Pháp Luân Công là "Pháp Luân" gắn vào bụng người theo học và "Pháp Thân" của ông Lý Hồng Chí "tịnh hóa thân thể" và "bảo hộ" cho người theo học. Khi bạn không học và tuân theo giáo lý từ ông Lý Hồng Chí bạn sẽ không có "Pháp luân" và "Pháp thân" của ông Lý Hồng Chí. Mọi hoạt động của bạn là vô nghĩa, chẳng có một tý kết quả nào theo tuyên truyền từ phía họ. Chưa kể hoạt động tập luyện của bạn sẽ được họ chụp ảnh, quay video tuyên truyền là bạn theo Pháp Luân Công. Nếu bạn là người có học vấn, có danh tiếng hoặc địa vị trong xã hội họ sẽ khai thác triệt để học vấn, danh tiếng và địa vị của bạn để tuyên truyền dẫn dụ người khác theo Pháp Luân Công. 

Ba vấn đề trên hiện nay người dân Việt Nam đa phần không nhận thức được rõ và họ vô tình bị 5 bài tập khí công dẫn dụ gia nhập tôn giáo Pháp Luân Công lúc nào không hay. Hiện nay, hiểu biết về tôn giáo và nhất là các tôn giáo mới của người dân Việt Nam có một lỗ hổng rất lớn và theo quan điểm của tôi để lấp lỗ hổng đó cuốn sách: Tôn giáo mới nhận thức và thực tế là một cuốn sách nên đọc để lấp lỗ hổng đó. 

Hãy mua cuốn sách này, hãy chia sẻ cho người thân của các bạn biết về cuốn sách để trang bị những kiến thức tối quan trọng về Pháp Luân Công nói riêng và các tôn giáo mới nói chung. Hãy là một con người thông minh trước các tôn giáo mới, đặc biệt là trước các tà đạo. Khi bạn hoặc bạn bè người thân của các bạn không được trang bị đầy đủ các kiến thức về tôn giáo mới, đặc biệt là tà đạo các bạn rất dễ bị lôi kéo dụ dỗ theo nó. Kết cục của người theo rất thảm hại, tác hại của tà giáo đối với cá nhân, gia đình và xã hội là rất lớn và hậu quả khôn lường. 

Hiện nay tại Việt Nam, chủ đề tôn giáo mới rất khó bán vì nó không thu hút sự quan tâm và chú ý từ xã hội. Các nhà nghiên cứu và dịch giả không có nguồn thu để duy trì các hoạt động nghiên cứu và dịch thuật. Hoạt động mua sách của các bạn là một sự động viên rất lớn về vật chất và tinh thần để họ tiếp tục nghiên cứu, dịch thuật.

Bạn đọc có thể xem thêm thông tin về cuốn sách này tại:

http://nxbdhqghcm.edu.vn/san-pham/1/sach/58/ton-giao/1990/ton-giao-moi-nhan-thuc-va-thuc-te.htm

Nguyễn Hoài An
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thanh lọc tâm bằng câu niệm Phật

Phật pháp và cuộc sống 12:53 07/05/2024

Hôm nọ tôi có việc nên đi xe buýt, vì tuyến xe này chỉ có mỗi tài xế nên vé được bán tự động. Tôi lên xe, loay hoay chưa biết trả tiền thế nào, bỗng nhìn thấy cái hộp, tôi liền bỏ tiền vào rồi đợi gửi lại tiền thừa.

Quả báo phá thai và sự chuyển hóa mầu nhiệm của thần chú Đại bi

Phật pháp và cuộc sống 15:45 06/05/2024

Phật pháp nhiệm màu không chút hư dối, tận đáy lòng tôi luôn cảm ân sự gia hộ của Bồ Tát Quan Âm. Nói ra có thể nhiều bạn không dễ tin nhưng từ khi biết đạo tôi không dám một lời vọng ngữ.

Hội luận: Xả bỏ chướng ngại (4)

Phật pháp và cuộc sống 15:00 06/05/2024

Thiện ác nếu nhìn thấu đáo em sẽ thấy mọi thứ đều khác. Tình thương yêu (thiện) có thể biến thành ghen tuông, hận thù (ác) mọi năng lực sáng tạo của con người cũng vậy các loại hung khí (ác) nếu biết dùng cho nhu cầu sinh hoạt lại là (thiện).

Bài học sau chuyện chàng trai chăm mẹ đột quỵ

Phật pháp và cuộc sống 14:45 06/05/2024

Những video chia sẻ cách chăm sóc, trò chuyện, trêu đùa với người mẹ sa sút trí tuệ sau nhiều lần bị đột quỵ, của Hữu Quang nhận hàng triệu lượt xem.

Xem thêm