Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/12/2020, 08:49 AM

Lòng can đảm của một chú bé: Cháy nhà, lao vào cứu em gái 2 tuổi

Hành động can cường của một chú bé mới 7 tuổi Eli Davidson đã khiến đài truyền thông CNN đăng tải vào 27/12 mới đây có tác dụng khích lệ lòng dũng cảm, giáo dục con trẻ trong bối cảnh hiện hay.

Hạt giống Phật pháp đã nảy mầm ở châu Phi

Câu chuyện giàu nhân văn diễn ra như sau: hai vợ chồng ông Chris và bà Nicole Davidson đều là lính cứu hỏa đã về hưu và đã nhận nuôi tổng cộng 34 trẻ em trong một khoảng thời gian. Vào đêm 8.12, khi hai vợ chồng ông Chris và bà Nicole Davidson cho 3 con ăn tối, đưa chúng vào giường và đi ngủ vào khoảng 20 giờ 30. Vài giờ sau, bà Nicole thức dậy vì có mùi khói. Chỉ vài phút sau, cả ngôi nhà bốc cháy ngùn ngụt và bé Erin Davidson (22 tháng tuổi) bị kẹt trong phòng.

Trong khi hai vợ chồng đưa con trai 2 tuổi Elijah và Eli - đứa con được nhận nuôi cách đây gần 1 năm - ra khỏi nhà thì phòng của bé Erin bị lửa bao vây.

Căn nhà bị thiêu rụi trong trận hỏa hoạn. Ảnh chụp màn hình CNN.

Căn nhà bị thiêu rụi trong trận hỏa hoạn. Ảnh chụp màn hình CNN.

“Lửa và khói dày đặc đến nỗi tôi không thể đến đó. Chúng tôi chạy vòng ra ngoài để tìm cách cứu bé từ cửa sổ, nhưng tôi không với tới. Do đó, tôi đưa Eli lên và nó leo qua cửa sổ và bế bé từ trong nôi”, ông Chris kể.

“Chúng tôi vô cùng tự hào về Eli. Nó đã làm được điều mà một người đàn ông trưởng thành có thể còn không làm được”, ông nói và cho biết căn nhà bị thiêu rụi khi 20 lính cứu hỏa đến nơi.

“Con nghĩ con không làm được nhưng sau đó con nói “con bế được em rồi, bố”. Con sợ nhưng con không muốn em chết”, Eli kể.

Mới 7 tuổi, cậu bé Eli đã dệt nên một câu chuyện anh hùng nói lên phẩm chất mà mình có, vô cùng cảm động bởi sự chân thực  không hề khiên cưỡng, giáo dục lòng yêu thương con người, lòng dũng cảm.

Hai ông bà Chris và Nicole Davidson tốt bụng tất rất hạnh phúc về lòng can đảm của cậu bé cứ như một lính cứu hỏa thực thụ - hình ảnh lý tưởng xả thân lực lượng cứu hỏa mà ông và bà đã phục vụ khi tuổi trẻ.

Eli trả lời phỏng vấn trên truyền thông sau sự việc. Ảnh chụp màn hình CNN.

Eli trả lời phỏng vấn trên truyền thông sau sự việc. Ảnh chụp màn hình CNN.

Quán cơm nhân ái 2000 đồng

Trong đại dịch khốn khó, hỏa hoạn khiến ông bà Chris và Nicole Davidson phải làm lại từ đầu cho mái ấm cưu mang con trẻ của mình và trang GoFundMe gần đây đã đăng lời kêu gọi hỗ trợ họ. Nhưng bất chấp khó khăn ra sao, hành động của bé Eli khích lệ rất nhiều ông bà và cộng đồng trong cơn bỉ cực về lòng hy sinh chia sẻ cho nhau để sinh tồn trong gian nguy.

Phật cũng dạy con người ngoài từ bi bác ái hỷ xả còn cần minh triết (trí) và chữ dũng để kiên cường bản lĩnh trong cuộc đời, tinh tấn phụng sự tha nhân trong nguy nan thử thách. Nếu có lòng tốt, từ tâm, thương người, nhưng thiếu chữ dũng có khi mọi sự không chạm đến kết quả gì. Cậu bé Eli tuy nhỏ song đã làm được chuyện lớn bằng chữ dũng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tâm tham

Góc nhìn Phật tử 07:51 03/05/2024

Tâm tham là một trong những loại tâm bất thiện (Tâm chẳng lành, tâm xấu,…). Khi chưa là A La Hán thì tâm này vẫn chi phối chúng ta, khiến chúng ta tạo tác và luân hồi sinh tử trong nhiều kiếp. Tâm này do huân tập từ nhiều đời cho nên khi gặp cảnh tốt đẹp, hài lòng thì sinh ham muốn.

Niềm tin Phật Pháp hồi sinh tôi

Góc nhìn Phật tử 16:03 02/05/2024

Sấm sét có thể rưới mưa hạnh phúc và những giọt lệ có thể nở hoa niềm tin. Trong cuộc sống mỗi người, không sớm thì muộn, sẽ có lúc chúng ta đương đầu với một khủng hoảng ghê gớm nào đó tạo nên bước ngoặt và bẻ gãy cuộc sống bình thường của mình.

Hội luận: Sự cân bằng (3)

Góc nhìn Phật tử 11:45 02/05/2024

Tình cảm con người chính là sự biến dịch thiện ác mạnh mẽ nhất. Các luật sư của ba, tất cả các án mạng vợ giết chồng, chồng giết vợ, các đôi tình nhân giết nhau rồi thậm chí phân xác chỉ vì yêu, vì ghen…Đâu phải họ không thương nhau đâu...

Tự tại giữa khen chê

Góc nhìn Phật tử 10:46 02/05/2024

Thật sự nếu chúng ta không còn suy nghĩ về lời khen tiếng chê nữa thì chúng ta sẽ thấy nó thật sự chẳng có tí ti gì quan trọng cả. Có được tán dương hay chỉ trích đi chăng nữa cũng chẳng cần quan tâm.

Xem thêm